หลังเป็นประจำเดือนผอมลงง่ายขนาดนั้นเลย?

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/b0/3d/86/b03d866d7f298d623cbad7b7d60f0036--korean-ulzzang-korean-girl.jpg

ผู้หญิงอย่างเราๆ ทั้งก่อนเป็นประจำเดือน ยันช่วงเป็น นี่มันจะมีอาการแทรกซ้อนเข้ามาเยอะแยะเลย

เนอะ ไม่ว่าจะเป็นทางกายอย่างน่องบวม ผิวแห้ง กระวนกระวายที่สำคัญ...น้ำหนักขึ้นเชื่อว่าหลายๆ คนที่ตั้งใจออกกำลังกายฟิตดิบดีมาตายตอนก่อนและช่วงเป็นประจำเดือนนี่ล่ะ...#ประสบพอๆ กับน้ำท่วมคือเรื่องอ้วนแต่...อยากจะกระซิบบอกว่าช่วงเวลาไดเอทที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั่นก็คือ“ หลังเป็นประจำเดือน ”นั่นเอง!!เพราะงั้นอย่างที่รู้ๆ กัน วิธีทำอยู่ข้างล่างนี่แล้ว เลื่อนอ่านกันตามสบายเลยเด้อ

"ประจำเดือน" กับ "ไดเอท" มันสัมพันธ์กันยังไง?

รูปภาพ:http://allswalls.com/images/asian-girl-on-the-bed-wallpaper-1.jpg

ด้วยความที่เป็นประจำเดือนเนี่ย ปริมาณเซลล์ที่คอยไล่ไขมันของผู้หญิงจะทำงานน้อยลงเพื่อเตรียมมีบุตร ทำให้ระบบการดูดซึมลดลงจากการที่ร่างกายเย็นเช่นกัน แถมยังระบบความเครียดในร่างกายยังแปรปรวนง่ายอีกการที่ร่างกายเย็นและระบบความเครียดแปรปรวนนี่ล่ะสาเหตุที่ผอมยากล่ะ!แต่หลังจากหมดประจำเดือนไปแล้วระบบทุกอย่างที่เคยต่ำของร่างกายจะกลับมาทำงาน เพราะฮอร์โมนที่ผลิตออกมาจากรังไข่ ทำให้ระบบการดูดซึมอาหารดีขึ้นและนอกจากระบบดูดซึมดีแล้วระบบเผาผลาญไขมันยังเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวด้วยนั่นเอง!!

เดือนนี้เราจะไม่แพ้! มาดูวิธีไดเอทหลังประจำเดือนมา (ฝั่งออกกำลังกาย)

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/46/c4/5b/46c45be39fb4086691f068198fb00abe--sprites-girls-collection.jpg

เรามีช่วงเวลาไดเอทที่เป็นสัปดาห์ทองของเราแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะงั้นการออกกำลังของสาวๆ จึงต้องเน้น ทั้งการเพิ่มระบบดูดซึมอาหารและเพิ่มการเผาผลาญไขมันไปพร้อมๆ กันต้องจัดเวลาการออกกำลังกายและเป้าหมายน้ำหนักที่เราอยากลดกันให้ดีนะจ๊ะการเพิ่มระบบเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพสิ่งสำคัญในการเผาผลาญไขมันอย่างดีนั่นก็คือออกซิเจนนั่นเองจ๊ะ ดังนั้นการออกกำลังกายที่แนะนำเลยก็คือ"การวิ่งและการเดินเร็ว"( ดีกว่าวิ่งด้วย )ส่วนแน่นอนว่าต้องไม่พ้นแน่นอน นอกจากจะป้องกันการโยโย่แล้ว ยังช่วยให้หุ่นของเรากระชับขึ้นอีกด้วย เพราะงั้นนอกจากเดินเร็วและวิ่งแล้วก็อย่าลืมสควอชกันนะสาวๆ

เดือนนี้เราจะไม่แพ้! มาดูวิธีไดเอทหลังประจำเดือนมา (ฝั่งอาหาร)

รูปภาพ:http://news.fjsen.com/images/attachement/jpg/site2/20141201/0022fad5f4c215e6051f3d.jpg

ของที่เราแนะนำหลังจากหมดประจำเดือนมีอยู่สามอย่างง่ายๆเลยคือโปรตีน ธาตุเหล็ก ไฟเบอร์เยอะๆ นั่นเองจ้าโปรตีนอย่างปลา เนื้อ หรือถั่วต่างๆ นั้น เป็นสารอาหารพื้นฐานที่ช่วยอัพระบบดูดซึมและสำคัญกับฮอร์โมนในรังไข่ที่จะผลิตใหม่หลังจากหมดประจำเดือนด้วยธาตุเหล็กตอนที่เราเป็นประจำเดือนเนี่ย พวกธาตุเหล็กมันจะออกไปพร้อมกับเลือดของเรา ดังนั้นก็ควรจะกินเข้าไปเพิ่มธาตุเหล็กในร่างกายของเรานะ แถมเหล็กยังช่วยในการฟื้นฟูระบบดูดซึมอาหารได้เร็วอีกต่างหากกากใยอย่างผักใบเขียวนี่แน่นอนว่าช่วยเรื่องความอิ่มและสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายช่วยดูดซับไขมันอีกต่างหาก ไม่กินไม่ได้แล้วจังหวะนี้!

สิ่งที่ห้ามทำระหว่างเป็นประจำเดือนเด็ดขาด!

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/37016247/large.jpg

ฝืนงดอาหารถึงเราจะลดน้ำหนักง่ายหลังหมดประจำเดือนก็ตามแต่หลังหมดน่ะก็เป็นช่วงสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายเช่นกันเพราะงั้นถ้าสารอาหารไม่เพียงพอก็อาจทำให้โยโย่หรือป่วยเอาได้เลยนะรักษาบาลานซ์กินครบสามมื้อจะดีกว่านะ

ลดน้ำหนักแบบบ้าคลั่งอันนี้ก็เห็นบ่อยว่า สัปดาห์นึงลดห้าหกกิโลแบบนี้ มันทำให้บาลานซ์ในร่างกายเสียและทำให้ประจำเดือนมาผิดปกติได้เลยอันตรายมากๆเพราะงั้นโฟกัสสูงสุดก็แค่ 1-2 กิโลดีกว่า

นอนไม่พอลดแทบตายสุดท้ายนอนไม่พอ ก็ไม่ได้ผลอยู่นะจ๊ะ ยิ่งหลังหมดประจำเดือนแล้วก็ต้องนอนอย่างมีคุณภาพเพื่อฟื้นฟูตัวเองนะแนะนำช่วง Golden Time เลยคือ สี่ทุ่ม ถึง ตีสอง

อย่าให้ประจำเดือน มาขวางทางความสวยปังของเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8c/c3/0b/8cc30b0834467a1994af23b3b5860e31.jpg

ก่อนเป็นประจำเดือนและเป็นอยู่เนี่ยมันทรมานใจและท้าทายสาวๆ มากเลยปาก้าเข้าใจ แต่ถ้าเราใส่ใจดูแลอย่างถูกวิธีเราก็จะสามารถไดเอทได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังหมดประจำเดือนแน่นอนรับรองได้

ตอนนี้สาวๆ ก็ได้เคล็ดลับไดเอทหลังหมดประจำเดือนไปแล้วไม่มีอะไรต้องกังวลอีกแล้ว ฮึบ! แล้วไปลดน้ำหนักกันสาวๆ!!!