ริมฝีปากเป็นส่วนสำคัญของสาวๆ เพิร์ลเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนก็คงมีปัญหาปากคล้ำจริงๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้ปากคล้ำมีหลายสาเหตุด้วยกันเลยนะคะ มีทั้งที่เป็นมาตั้งแต่เกิดหรือที่เพิ่งเป็นในภายหลัง หากดูแลไม่ดีพอหรือแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ริมฝีปากก็จะยิ่งดำคล้ำลงไปมากกว่าเดิม จนทำให้สาวๆ บางคนอาจจะสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง วันนี้เพิร์ลเลยมีเคล็ดลับดูแลริมฝีปากมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ.. อ่านจบแล้วสาวๆ ทุกคนจะรู้เลยว่าปากดำ แก้ไขได้ไม่อยากอย่างที่คิด..

1.สครับริมฝีปากสาวๆ สามารถจะเลือกใช้สครับปากที่มีขายอยู่ทั่วไป หรือจะเลือกใช้สครับปากสูตรธรรมชาติก็ได้


โดยสูตรที่เพิร์ลจะมาแนะนำนั้นสามารถทำได้เองง่ายๆ ใช้แค่น้ำผึ้งน้ำตาลและวาสลีนอย่างละ ½ ช้อนชา นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปนวดวนให้ทั่วริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดออก

รูปภาพ:

หรืออีกสูตร คือ ใช้น้ำมะนาวน้ำนมและน้ำตาลอย่างละ ½ ช้อนชา นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมานวดวนให้ทั่วปาก แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะ สาวๆ คนไหนที่ปากเป็นแผลอยู่ควรหลีกเลี่ยงการใช้สูตรนี้

รูปภาพ:

* ทั้งสองสูตรนี้ให้ทำแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอแล้วนะคะ !!!

2.ดื่มน้ำสะอาดสาวๆ อาจจะสงสัยแค่ดื่มน้ำสะอาดเองหรอ เพิร์ลขอคอนเฟิร์มว่าจริงค่ะ เพราะการดื่มน้ำสะอาดมากๆ โดยค่อยๆ จิบไปเรื่อยๆ จะช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นได้ รับรองว่าไม่ใช่แค่ปากที่ดีขึ้น แต่น้ำสามารถทำให้ทุกส่วนในร่างกายของสาวๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ ไม่เพียงแค่นั้นนะคะ สาวๆ คนไหนใต้ตาคล้ำก็จะดูดีขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/jiujik/picture/1375406997.jpg

3.ทาลิปสติกการทาลิปสติกก็เป็นทางเลือกที่สาวๆ หลายคนชอบ เพราะเป็นการกลบสีปากที่ดำคล้ำได้ แต่เพิร์ลขอแนะนำว่าสาวๆ ที่ปากคล้ำควรหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกที่มีความมันวาวมากๆ เพราะความมันวาวจะดูดกลืนแสงทำให้ปากดูคล้ำมากขึ้น


ลิปสติกที่ฮอตฮิตกันมากช่วงนี้ก็จะหนีไม่พ้นพวกลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ติดทนมากๆ ซึ่งการทาลิปสติกที่ติดทนมากๆ นั้น สาวๆ ทุกคนต้องคำนึงถึงการทำความสะอาดให้หมดจดด้วยนะคะ


ซึ่งวันนี้เพิร์ลจะมาพูดถึงLip oil removerสาวๆ อาจจะสงสัยว่าคืออะไร โดยปกติแล้วสาวๆ หลายๆ คนคงใช้ที่เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง 1 ตัวเช็ดทำความสะอาดทั้งหน้าเลย แต่จริงๆ แล้วเราควรแยกค่ะ ผิวหน้า ตา และปาก


ถ้าพูดถึง Lip oil remover เพิร์ลไม่มั่นใจว่ามีแบรนด์ไหนที่ทำออกมาแล้วบ้าง แต่ตัวที่เพิร์ลได้ซื้อมาลองใช้คือSIXTORY Lip oil removerเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดริมฝีปากได้อย่างสะอาดหมดจด ไม่ต้องถูแรงๆ ให้ปากคล้ำลบลิปสติกที่ติดทนได้ดีมากๆแถมยังพกพาง่ายด้วยนะเพราะมาในลักษณะแท่ง ทำให้ระหว่างวันของสาวๆ เปลี่ยนลุคง่ายๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

เพิร์ลจะมาทดสอบให้สาวๆดูกันนะคะว่าSIXTORY Lip oil removerจะลบลิปสติกที่ติดทนมากๆออกได้ดีแค่ไหน วันนี้ลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เพิร์ลเลือกมาก็คือSIXTORY Feathery Matte Lipเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ที่มีความบางเบา กลบสีปากมิดชิด แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่แห้งจนตกร่อง

รูปภาพ:รูปภาพ:

สีที่นำมาทดสอบคือสีDating Story( เผื่อสาวๆ คนไหนชอบสีนี้ก็ไปหาซื้อตามกันได้นะคะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

ลบครั้งแรกอาจจะยังไม่หมดซะทีเดียวนะคะ แต่คือไม่ต้องถูแรงๆ ให้เจ็บปากเลยค่ะ

รูปภาพ:

เห็นได้ชัดเจนเลยใช่ไหมคะว่าออกแบบสะอาดหมดจดแน่นอนค่ะว่าการไม่ถูริมฝีปากแรงๆ ก็จะทำให้ปากไม่ดำคล้ำ อีกทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดที่เป็น oil ย่อมดีกว่าแบบน้ำ เพราะ oil จะทำให้ปากยังคงความชุ่มชื้น

4. ทาลิปบาล์มควรทาเป็นประจำทุกวันเพราะถ้าริมฝีปากแห้งแตก โอกาสที่สาวจะแพ้สารต่างๆ ก็ยิ่งมีมากขึ้น โดยลิปบาล์มหรือลิปแคร์ที่ดีนั้นมักจะมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก เช่น วิตามินE, Conditioning Ceramides ฯลฯ ซึ่ง Lip oil remover ของ SIXTORY ก็ใช้เป็นลิปบาล์มบำรุงได้เช่นกันค่ะ ซื้อแท่งเดียวจบเลยค่ะ



เพิร์ลขอบอกเลยว่า เคล็ดลับที่เพิร์ลนำมาฝากกันในวันนี้ หากสาวนำไปปฏิบัติตาม และทำอย่างต่อเนื่องสาวๆ ก็จะมีริมฝีปากอมชมพูเนียนนุ่มแน่นอนเลยค่ะ