ยุค 90 เป็นยุคที่มีเพลงฮิตเพลงเพราะหลายต่อหลายเพลงด้วยกัน แถมเพลงเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ในใจอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของเพลงยุคนี้คือฟังเพราะ ติดหู วันรุ่นร้องตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง ว่าแต่ว่าจะมีเพลงไหนบ้าง มีเพลงที่สาวๆ ซิสต้าเคยกอดคอร้องกับเพื่อนบ้างหรือเปล่า ตามมาดูกันนะคะ

1. ไม่อาจเปลี่ยนใจ- เจมส์ เรืองศักดิ์

ชั้นคงไม่อาจทำให้เธอเปลี่ยนใจ ชั้นคงไม่อาจทำให้เธอกลับมารักชั้น  เพลงนี้ต้องบอกได้เลยว่าฮิตสุดๆ ในยุค 90 เลยค่ะ ด้วยความที่ทำนองโดนใจ จังหวะดนตรีที่เข้ากันได้ดีกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของพี่เจมส์เขาเลย

2. แอบมีเธอ - ลิฟท์ ออยล์

แค่แอบมีเธออยู่ในใจ ก็พอ เพลงนี้เป็นเพลงแอบรักของสาวๆ หนุ่มๆ  ยุคนั้นเลยค่ะ  ด้วยเนื้อเพลงโดนใจ กับเสียงของนักร้องคู่ดูโอทำให้หลายๆ คนชื่นชอบและร้องตามกัน

3. UFO- ราฟฟี่ แนนซี่

เพลง UFO ของราฟฟี่ แนนซี่ เป็นเพลงที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ ด้วยท่าเต้นโดนๆ บวกกับท่าเต้นของสองพี่น้องที่เป็นเอกลักษณ์ อย่าลืมเปิด MV ดูท่าเต้นนะ รับรองอยากเต้นตามกันเลย

4. ตะลึง - อนัน อันวา

อีกเพลงที่ใครๆ ก็จำได้ของหนุ่มน้อยอนัน อันวาก็คือเพลงตะลึง นั่นเองค่ะ โดยเพลงนี้จะโดดเด่นที่ท่าเต้นอันแสนมีเอกลักษณ์ ทำให้ใครหลายๆ คนจดจำ ปัจจุบันแค่เกริ่นท่อนขึ้น ทุกคนก็ร้องตามได้เลยนะเนี่ย

5. โอ๊ะ โอ๊ย - ทาทา ยัง

สาวน้อยมหัศจรรย์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ เธอคืออมิตา ทาทายัง  โดยเธอนั้นมีความโดดเด่นที่เสียงร้องใสๆ แถมยังมีบุคลิกสดใสด้วยนั่นเอง

6. ไม่ใช่ไม่ชอบ-นาวิน ต้าร์

ก่อนที่จะมาเป็นดอกเตอร์ต้าร์ ในวันนี้ หนุ่มคนนี้เขาเคยออกอัลบัมกับแกรมมี่ และโด่งดังในเพลงไม่ใช่ไม่ชอบ ซึ่งมีท่าเต้นที่น่ารักมากๆ เลยค่ะ

7. เกรงใจ - แร็พเตอร์

เพลงเกรงใจ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดดเด่นด้วยท่าเต้นอันแสนจะเป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีจังหวะสนุกๆ ให้้ได้เต้นตามอีกด้วย

8. ไบรโอนี่ - อย่ากลับไป

สาวน้อยไบรโอนี่เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีเพลงฮิตในยุคนั้น โดยเธอมีเสียงร้องใสๆ อันเป็นเอกลักษณ์มากเลย จึงทำให้มีแฟนคลับมากมาย

9. ไม่ใช่ ไม่ใช่ - นิโคล เทริโอ

สาวหน้าเด็กอย่างนิโคล เทริโอก็ออกอัลบั้มในยุค 90 โดยเพลงดังของเธอมีหลายเพลงค่ะ แต่เพลงที่นิยมในยุคนั้นมาจนถึงตอนนี้ได้แก่เพลง ไม่ใช่ไม่ใช่

10. ใจหายไปเลย- มิสเตอร์ทีม

อีกหนึ่งวงยุค 90 ที่ได้รับความนิยมคือมิสเตอร์ทีมนั่นเองค่ะ  ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนเองก็คงจะคิดถึงวงนี้กันมากแน่นอน เพราะปัจจุบันก็แยกย้ายกันแล้วนั่นเอง

11. นอนไม่หลับ ZaZa

เพลงนอนไม่หลับของ ZaZa เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมขึ้นอันดับหนึ่งคลื่นวิทยุกันจริงๆ เลยค่ะ เรียกได้ว่าวัยรุ่นยุคนั้นร้องตามได้เป็นแถว

12. ยิ่งรักเธอ-โดม

หนุ่มโดมสุดหล่อคนนี้เคยออกเทปกับค่ายอาร์เอสค่ะ ซึ่งเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับหนุ่มโดมก็คือยิ่งรักเธอ ร้องได้กันทั้งบ้านทั้งเมืองเลย

13. Only you - เจอาร์ วอย

เพลงนี้เป็นเพลงของนักร้องดูโอหนุ่มน้อยสองคน เจอาร์ และวอย ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงช้าๆ ซึ้ง ๆ สาวๆ อย่าลืมเปิดดู MV นะคะ มีสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ตอนเด็กด้วยนะเนี่ย

14. กระดุ๊กกระดิ๊ก- โมเม

โมเมเดียวกันกับที่รีวิวเครื่องสำอางและการแต่งหน้านั่นเลยค่ะ ยุค 90 เธอออกอัลบั้มนะคะ โดยเพลงฮิตของเธอก็คือกระดุ๊กกระดิ๊ก ที่มีท่าเต้นน่ารักได้อีก

15. อะไรว้า-แซนด์แบงค์

เพลงที่มีท่าเต้นจำง่าย " เกาหัว " เป็นเพลงของแซนด์แบงค์ ที่สาวๆ วัยนั้นจดจำได้นั่นเองค่ะ บอกได้คำเดียวว่าทุกคนต่างจำได้แน่นอน

16. โธ่เอ๊ย - BAZOO

เพลงแดนซ์ที่โดดเด่นในยุคนั้นก็ได้แก่เพลงของบาซูนั่นเองค่ะ สำหรับใครชอบเพลงแดนซ์ต้องลองเลยนะคะ

17. ผ้าเช็ดหน้า - triumphs kingdom

วงนี้เป็นไอดอลของสาววัยรุ่นสมัยนั้นเลยค่ะ โดยเพลงที่นิยมมากเลยก็คือผ้าเช็ดหน้า สาววงนี้ก็โดดเด่นด้วยเครื่องแต่งกายอย่าง สายเดี่ยว กางเกงขาสั้น

18. ไม่เอาคืน - ดัง พันกร

หนุ่ม ดัง พันกร ก็เคยออกอัลบั้มด้วยนะคะ สำหรับเพลงที่ได้รับความนิยมก็คือเพลงไม่เอาคืนนั่นเองค่ะ

19. แพ้ใจ - ใหม่ เจริญปุระ

เพลงนี้บอกได้คำเดียวว่านิยมมากเลยค่ะ ในช่วงนั้น ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ซึ้งและกินใจมากเลยเชียวค่ะ

20. ฮัลโหล - มอส

เพลงฮิตๆ แดนซ์ๆ ก็คือเพลงของมอสนั่นเองค่ะ โดยเพลงนี้มีท่าเต้นที่โดดเด่นมากเลย ใครเห็นเป็นต้องจำได้แน่นอน


และนี่ก็เป็นเพลงฮิตสำหรับยุค 90 เลยนะคะที่เรานำมาฝากในวันนี้ยังไม่ได้ถึงครึ่งของเพลงยุคนั้นเลยค่ะ ใครมีเพลงอะไรที่ฮิตในยุคนั้นอีก อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคะ

สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย