สวัสดีค่ะ สาวSistaCafeทุกคน หลังจากที่มหาวิทยาลัยได้ปิดเทอมไปแล้ว พี่ปี 4 หลายคนก็เรียนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ แต่ชีวิตจริงเข้ามาแล้วเธอ นั่นคือการทำงานนั่นเองค่ะ และก่อนที่จะทำงาน สาวๆ ต้องผ่านกระบวนการสมัครงานและที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือการสัมภาษณ์งานนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าต้องงัดท่าไม้ตาย งัดจุดเด่นที่ตัวเองมีออกมาให้หมดและที่สำคัญไม่แพ้ความสามารถเลยก็คือรูปลักษณ์ของเราที่จะเป็นสิ่งมัดใจผู้สัมภาษณ์ เป็นFirst Impressionและวันนี้เทนชิมีเคล็ดลับดีๆ ในการสร้างความประทับใจแรก ด้วย การแต่งหน้าแต่งอย่างไร ให้ได้งานเอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:http://cos.h-cdn.co/assets/14/33/768x1059/nrm_1408047964-cosmo-social-interview-makeup-how-to.jpg

ต้องบอกก่อนว่า การแต่งหน้าสัมภาษณ์งาน ไม่ควรแต่งหน้าจัดแบบจัดเต็ม เพราะทำให้ดูแก่ ดูเยอะจนเกินไป ลุคที่แนะนำคือ ลุคแบบอ่อนๆ เป็นตัวเองที่สุด แต่ดูดีค่ะ ไม่ควรทาลิปแดง หรือบล็อกตาดำ ตาเข้มจนเกินไป

อุปกรณ์ที่ใช้

1. รองพื้น

2. อายแชโดว์สีน้ำตาล และสีมุขประกายชิมเมอร์

3. บลัชออนสีชมพู

4. ลิปสติกสีนู๊ด

1. เตรียมผิวหน้า

รูปภาพ:

เริ่มจากล้างทำความสะอาดหน้า จากนั้นทาครีม โลชั่นบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เรียบร้อย จากนั้น ลงรองพื้นแนะนำให้ลงแบบบางๆ ทั่วหน้า แต่เน้นตรง บริเวณ T Zone ค่ะ จากนั้นลงแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา

รูปภาพ:http://scene7.targetimg1.com/is/image/Target/11127805?wid=410&hei=410

2. แต่งตา

รูปภาพ:

ลงสีน้ำตาลลงบนเปลือกตา จากนั้นแตะสีมุกชิมเมอร์บริเวณกลางเปลือกตาให้เต็ม จากนั้นเบลนด์ให้เนียนตามรูปค่ะ แล้วดัดขนตาด้วยที่ดัด จากนั้น ปัดมาสคาร่า เพิ่มเพื่อให้ขนตายาว ดูคมขึ้น

รูปภาพ:http://images.ulta.com/is/image/Ulta/badge-sale?fmt=png-alpha

3. ปัดแก้ม

รูปภาพ:

ปัดแก้ม โดยเลือกสีชมพูอ่อนๆ ปัดจากกกหูมาทางพวงแก้ม ให้ระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าหากไม่แน่ใจตำแหน่งแก้มที่ปัด ให้ฉีกยิ้ม แล้วปัดแก้มบริเวณที่นูนออกมาค่ะ

รูปภาพ:http://alexisjordynn.com/wp-content/uploads/matte-powder-blush-barely-buff-004-923x1024.jpg

4. ลงลิปสติก

รูปภาพ:

สีลิปที่ควรเลือกในการสัมภาษณ์งานควรเป็นลิปสีอ่อนๆ แต่ไม่ควรจืดจนเกินไป โทรสีที่แนะนำคือ สีชมพู สีนู้ดชมพูด นู้ดอมส้ม หรือสีพีช ลงสีปากด้วยการวาดขอบปากก่อน จากนั้นระบายให้เต็มปาก อาจจะเพิ่มความฉ่ำด้วยลิปกลอส แต่ไม่ควรวาวมากเกินไป เพราะทำให้ดูจัดเกินไปค่ะ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/yUjzP45tMz4/maxresdefault.jpgรูปภาพ:http://cos.h-cdn.co/assets/14/33/768x2352/nrm_1408048025-cosmo-infographic-interview-makeup.jpg

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เรียบร้อยค่ะ เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเนรมิตใบหน้าให้สวยฉ่ำพร้อมเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวของสาว ๆ แล้ว ว่าจะพกความมั่นใจขนาดไหน เทนชิแนะนำว่า ให้มั่นใจและเป็นตัวเองมากที่สุด เตรียมตัวให้พร้อม ฟันคำถามให้ปัง อย่าประหม่าแต่มีสติอยู่เสมอ หวังว่า สาว ๆ จะโชคดีในการสัมภาษณ์งานนะคะ สู้ ๆ ทุกคนทำได้ สุดท้ายก็ขอฝากบทความเรื่อง 4 วิธีแต่งหน้า สัมภาษณ์งาน แต่งอย่างไร ให้ได้งาน ไว้ด้วยนะคะGood Luck!



บทความที่เกี่ยวข้อง