ใครมีปัญหาผิวหน้าไม่แข็งแรง ผิวแห้ง ลอก ดูไม่สดใส วันนี้เรามีสูตรมาส์กหน้าใสจากแตงกวา และว่านหางจระเข้มาฝากค่ะ ไปดูกันเลย

รูปภาพ:

สิ่งที่จะต้องเตรียม

แตงกวา 1 ลูกว่านหางจระเข้ 1 กาบใบน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำปั่น หรือสับหยาบแตงกวา และว่านหางจระเข้ ( ว่านหางใช้ตรงส่วนที่เป็นวุ้นด้านใน โดยล้างยางหนืดๆ ออกให้หมดนะคะ ) ใส่น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็ใช้พอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกค่ะ มาส์กสูตรนี้จะช่วยในเรื่องของจุดด่างดำ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ให้ผิวหน้าสดใส และช่วยดูแลปัญหาสิวได้อีกด้วยค่ะ

แต่หากใครมีเวลาน้อย หรือไม่อยากเสียเวลาหาวัตถุดิบ วันนี้ เรามีผลิตภัณฑ์ตัวนึงที่ได้ผลดีมากๆ เช่นกัน มารีวิวให้ดูกัน กับเจลแตงกวาCucumber Moisturizing Gelค่ะ

รูปภาพ:

เล่าให้ฟังก่อนว่า เมื่อต้นเดือนไปทะเลกลับมา หน้าไหม้มาเลยจ้า ทั้งแดง แสบ ลอก สารพัด เลยมีโอกาสได้หยิบเจลแตงกวาตัวนี้มาใช้ค่ะ ใช้ติดต่อกันได้เกือบ 3 อาทิตย์แล้ว ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ คือปลื้มมากจริงๆ เลยอยากหยิบมารีวิวให้ดูกันค่ะ

เจลแตงกวา

Cucumber Moisturizing Gel

ซองนี้ เค้ามีส่วนผสมหลักเป็นแตงกวา และอะโลเวร่า หรือ ว่านหางจรเข้ที่เรารู้จักกันดีนี่แหละค่ะ ซึ่งหลายๆ คนคงรู้อยู่แล้วว่า ส่วนผสมทั้ง 2 ตัวนี้ เค้าจะช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิว ให้ผิวชุ่มชื่น แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี กลูต้า คอลลาเจน และ อัลฟ่าอาบูติน ที่จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ให้ผิวหน้ากระชับ และเนียนนุ่มอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ด้านหลังของซอง เค้าก็มีทริคในการใช้เจลแตงกวา 10 แบบว่าสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง ทั้งทาหน้า มาส์กหน้า ทาผิว บรรเทาอาการแสบเมื่อโดนน้ำร้อนลวก ทามือ บำรุงผิวที่หยาบกร้านอย่างบริเวณข้อศอก และหัวเข่าข้อศอก หรือใช้มาส์กใต้ตาก็ยังได้ ซองเดียวสามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะมากๆ เลยหละ

รูปภาพ:

ด้านหลังของซอง เค้าก็มีทริคในการใช้เจลแตงกวา 10 แบบว่าสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง ทั้งทาหน้า มาส์กหน้า ทาผิว บรรเทาอาการแสบเมื่อโดนน้ำร้อนลวก ทามือ บำรุงผิวที่หยาบกร้านอย่างบริเวณข้อศอก และหัวเข่าข้อศอก หรือใช้มาส์กใต้ตาก็ยังได้ ซองเดียวสามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะมากๆ เลยล่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เราใช้เป็นประจำทุกเช้า และก่อนนอนเลยค่ะ ถ้าวันไหนรู้สึกหน้าโทรมๆ หรือพรุ่งนี้ต้องแต่งหน้าเต็ม ก็จะพอกเจลแตงกวาตัวนี้หนาๆ ทิ้งไว้แล้วนอนเลยค่ะ ตื่นมาหน้าจะเด้งๆ ฟูๆ ดูเหมือนคนนอนเต็มอิ่มมากเลย

สิ่งที่รู้สึกได้หลังจากพอกหน้าทิ้งไว้คืนแรก คือ ผิวชุ่มชื่นขึ้น และหลังจากใช้มาซักพัก ผิวบริเวณที่ลอกอย่างตรงจมูก ก็เริ่มดีขึ้น แต่งหน้าได้เนียนขึ้นมากๆ รู้สึกว่าผิวหน้าแข็งแรง ดูกระจ่างใสขึ้นอยากเห็นได้ชัดเลยค่ะ  แล้วถ้าให้ดีนะ เอาไปแช่ตู้เย็นไว้เลย ตอนเอาออกมาทาจะรู้สึกฟินมากกก แต่สำหรับใครที่รู้ตัวว่าแพ้น้ำหอม ยังไงก็ลองเทสกับผิวส่วนอื่นดูก่อนใช้กับใบหน้านะคะซิส

รูปภาพ:

ข้อดี -

ราคาไม่แพง ผลิตภัณฑ์ของเค้าสามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะมากทั้งทาหน้า ทามือ ทาตัว และเนื่องจากเค้าเป็นเนื้อเจล จึงไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนค่ะ

ข้อเสีย -

หาซื้อยาก เพราะไม่มีขายตามร้านสะดวกซื้อ ตัวเจลมีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่เกรงว่าจะแพ้ยังไงก็ลองทดสอบบริเวณจุดบอบบางอย่างตรงข้อพับ หรือหลังใบหูก่อนใช้นะคะ

อย่างไรก็ดี ดูแลผิวจากภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมดูแลจากภายในกันด้วยนะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายด้วย

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ยังไงก็ฝากนิดนึงว่า การเลือกสกินแคร์ซักตัว อย่าเชื่อแค่รีวิวน้า ดูเยอะๆ ศึกษาดีๆ และเลือกใช้สิ่งที่คิดว่าเหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองจะดีที่สุดนะคะ

วันนี้ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ค่า ขอบคุณที่ติดตามจ้า บ๊ายบาย

เลขจดแจ้ง : 10-1-6010063225