ด้วยความที่ปิดเทอมนี้ ได้ผจญสภาพอากาศแปรปรวนในบ้านเรามาอย่างสาหัส ทั้งร้อน ทั้งฝน เลยค่ะ เจอทั้งปัญหาผิวคล้ำ ผิวแห้ง สิวขึ้น  บอกเลยว่าเราแอบภูมิใจนิดๆ ที่มีความเตรียมพร้อม เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวและสภาพอากาศบ้านเราเอาไว้เป็นอย่างดี   อยากรู้ว่าอะไร ยังไง มาดูเลยจ้า   ^^

ว่าด้วยการทำความสะอาดหน้า

รูปภาพ:

Nu Formula Mineral Cleansing Water Extra Fresh And Clean

รูปภาพ:

ทุกวัน เราจะทำความสะอาดหน้าด้วย Cleansing เป็นอันดับแรกก่อนเลย ใช้มาก็หลายยี่ห้อ แต่ที่ใช้แล้วติดใจ ใช้มายาวๆ จนหมดไปหลายขวดแล้ว ขอยกให้  Nu Formula Mineral Cleansing Water Extra Fresh And Clean นี้เลยจ้า

รูปภาพ:

จริงๆ แล้ว ถึงจะเป็นวันที่ไม่แต่งหน้าทาปาก  แค่ทาครีมกันแดด หรือทาแป้ง เราก็จะใช้ Cleansing ทำความสะอาดหน้าให้สะอาดเป็นอันดับแรกเสมอค่ะ

ขอเทสด้วยการเช็ดเครื่องสำอางที่เราใช้ประจำๆ ให้ชมก่อนนะ

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าเช็ดออกได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกๆ เลย จะมีส่วนที่ถ้าเป็นเครื่องสำอางกันน้ำ อย่างพวกมาสคาร่า ก็ต้องเช็ดซ้ำเพิ่มขึ้นหน่อยค่ะ

BK Jelly Ball Clearly Brightening Gentle Scrub

รูปภาพ:

ตามมาด้วยการสครับเอาสิ่งอุดตันที่ฝังอยู่ตามรูขุมขนออก รวมถึงเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เราใช้ BK Jelly Ball Clearly Brightening Gentle Scrub ถึงจะแอบหาซื้อตามร้านค้าทั่วไปยากหน่อย แต่ไม่เกินความสามารถ เพราะเราเป็นขาช้อปออนไลน์นั่นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

BK Jelly Ball นี้เป็นสครับที่ได้ลองใช้แล้วชอบมาก เพราะไม่รู้สึกเจ็บหน้า และรู้สึกว่าช่วยให้หน้าสะอาด กระจ่างใสดีค่ะ  เม็ดสครับเป็นเม็ดกลมๆ นะ เรียกว่ารู้สึกเหมือนได้นวดหน้าดี แถมยังรู้สึกว่าเวลาใช้มาส์ก หรือสกินแคร์บำรุงผิวได้เต็มที่มากขึ้นด้วย เหมาะกับผิวที่เจอมลภาวะ หมองคล้ำ ผิวอุดตัน ใช้สกินแคร์บำรุงแล้วบำรุงอีก ผิวก็ยังไม่ดีขึ้น แนะนำให้ใช้ค่ะ

Mizumi Extra Mild Cleansing Water

รูปภาพ:

ในส่วนของการล้างหน้าเช้า-เย็นนั้น ขอแนะนำให้ใช้ Cleanser สูตรอ่อนโยนกันนะ สำหรับลูกรักของเราใช้วนไปมาในตอนนี้ยังคงเป็น Mizumi Extra Mild Cleansing Water นี้ค่ะ ใช้ต่อเนื่องมาหลายขวดแล้ว

รูปภาพ:

เห็นเป็นสูตรอ่อนโยน แต่เรื่องการทำความสะอาดเราว่า OK เลยนะ  ลองเทสด้วยการใช้ล้างเครื่องสำอางที่ใช้ประจำวันให้ชมเช่นเดียวกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

อย่างที่เคยรีวิวไปแล้วว่า ชอบตัวนี้ที่หลังล้างหน้า เรารู้สึกหน้านุ่ม ไม่แห้งตึง  หน้าสะอาด ไม่มีสิวไม่มีอาการหน้าแห้งลอกให้กลุ้มใจค่ะ

ว่าด้วยการบำรุงผิวหน้า

รูปภาพ:

หน้าสะอาดแล้ว ก็ต้องบำรุงกันหน่อย  ในส่วนของการบำรุงผิวหน้าของเรา ก็ไม่มากมาย แต่ได้ความพอดีกับผิวดีเชียวล่ะ

BK Acne Serum Brightening Anti Pollution

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าสะอาดหมดจดแล้ว ก็ต้องเริ่มบำรุงผิวหน้าให้มีสุขภาพผิวที่ดีอย่างสม่ำเสมอ เราเริ่มที่การลง เซรั่มของ BK ตัวนี้เป็นตัวแรก BK Serum นี้เป็นเซรั่มสิว ที่ช่วยลดสิวผดต่างๆ ที่ขึ้นบนหน้าเราและ ช่วยคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี  ใครยังไม่เคยใช้จะไปสอยแบบซองมาลองใช้กันก่อนก็ได้ สำหรับเรา จัดให้เป็นลูกรักไปแล้ว เลยไปสอยแบบขวดมาใช้ระยะยาวแบบคุ้มๆ กันไปเลย

รูปภาพ:

BK Serum นี้ใช้ลงบำรุงเป็นสกินแคร์ตัวแรกได้ทั้งเช้า-เย็นได้เลย กดปั๊มเดียว ใช้แต้มและเกลี่ยได้ทั่วหน้าเลยจ้า ความดีงามที่นอกจากใช้แล้วสิวไม่ขึ้นอีกข้อที่ชอบคือเนื้อเซรั่มซึมได้เร็วดีมาก วาร์ปลงผิวเร็ว หน้าไม่เหนียว บำรุงสกินแคร์อื่นตามได้สบายๆ เลยคนที่ผิวมัน-ผิวผสม ใช้แล้วคอนเฟิร์มว่าใช้แล้วต้องชอบมากแน่ๆ แต่คนผิวแห้งอาจต้องลงครีมบำรุงความชุ่มชื่นอีกนิดนะ เราใช้ต่อเนื่องมาตลอดช่วงปิดเทอม หน้าไม่มีสิวเห่อ และยังกระจ่างใสขึ้นด้วย จัดว่าเป็นไอเทมถูกและดีเลยค่ะ

Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

รูปภาพ:รูปภาพ:

จะร้อน จะหนาว ก็ขอเติมความชุ่มชื่นให้ใบหน้าอย่าได้ขาด เราใช้ Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief นี้ล่ะค่ะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าเราเป็นประจำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเนื้อเจล อารมณ์พุดดิ้ง เหมือนจะหนืด แต่ซึมลงผิวแบบบางเบา และเร็วนะ ผิวหน้าไม่เหนียว ใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่ม ชุ่มชื่น ทาแป้งติดดีเลยล่ะ ตอนนี้เรายังใช้แบบขนาดทดลอง ซื้อมาตุนไว้ค่ะ  ใครสะดวกซื้อกระปุกใหญ่ที่เค้าท์เตอร์เราว่าน่าจะคุ้มค่าดีนะ

LA ROCHE-POSAY Anti-brillance / Ani-shine

รูปภาพ:

ต้องไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดทุกครั้ง โดยเฉพาะก่อนออกจากบ้านจ้า เราใช้ LA ROCHE-POSAY ตัวนี้เป็นสูตรช่วยป้องกันการเกิดสิว มี SPF50+   สาแก่ใจแดดเมืองไทยยิ่งนัก

รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็นเนื้อขาวๆ กดมา 1 ปั๊มใช้ได้ทั่วทั้งหน้าและคอเลยจ้า มีแบบหลอดเล็ก สำหรับใครอยากทดลองใช้ก่อน หรือต้องการความสะดวกในการพกติดตัวก็สะดวกไปอีก

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดเกลี่ยแล้วซึมลงผิวได้ดีค่ะ เราใช้ทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 20-30 นาที ( พกหลอดเล็กติดกระเป๋าไว้เติมระหว่างวันด้วย  เผื่อวันไหนที่ออกไปข้างนอกนานๆ )  หลังออกแดด หน้าไม่หมอง ไม่คราบ  ไม่มีสิวอุดตันด้วยล่ะ

รูปภาพ:

ในส่วนของสกินแคร์ที่ใช้ประจำช่วงปิดเทอมของเรา หลักๆ ก็ประมาณนี้ค่ะแนะนำใครที่ผิวมีปัญหาสิวเห่อ หน้ามันง่ายหรือวุ่นวายใจกับการจัดการกับผิวหมองคล้ำ-เป็นสิว

ก่อนเปิดเทอม ลองใช้สกินแคร์กลุ่มที่อ่อนโยนต่อผิวแบบเราดูกันนะคะ^_^