สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะอุปสรรคของผิวหน้าสวยใสมันก็มีอยู่แค่ไม่กี่อย่างหรอก แต่ละคนก็มีปัญหาแตกต่างกันไป หลายคนเจอเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ บางคนก็ชอบเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ ถ้าเป็นสิวธรรมดา ๆ ที่มันออกหัว หรือไม่มีหัว แค่ไปกด ฉีดยา หรือแต้มสิวก็พอจะทำให้หายขาดได้ ( แม้ว่าจะเจ็บอยู่สักหน่อย ) แต่ก็ยังมีสิวอีกชนิดหนึ่งที่เห็นทีไรก็รู้สึกรำคาญตาเสียแทบทุกครั้ง เอาออกไปแป๊บเดียวก็ขึ้นมาใหม่เป็นจุดดำ ๆ น่าบีบออก ใช่แล้วค่ะ! เรากำลังพูดถึง "สิวเสี้ยน" หรือ "สิวหัวดำ" อยู่นั่นเองโดยปกติแล้วมิ้วเป็นคนมีผิวผสม-มันมาก ตรงจมูกก็จะมีสิวเสี้ยนขึ้นมาบ่อย ๆ มาส์กลอกสิวเสี้ยนจึงเป็นสิ่งที่มิ้วต้องซื้อมาใช้ตลอด ซึ่งโดยปกติมิ้วจะมีตัวที่ซื้อเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มิ้วอยากลองเปลี่ยนมาใช้ตัวอื่น ๆ บ้าง เลยเลือกซื้อBlackheads All Clear KitจากBrownlabsมาลอง ครั้งนี้ก็จะเป็นการเปิดกล่องใช้เป็นครั้งแรกให้ดูกันค่ะ จะเป็นยังไงบ้างนั้น ตามมาชมไปพร้อม ๆ กันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

การทำงานของมาส์กลอกสิวเสี้ยนตัวนี้มีอยู่ 3 สเต็ปค่ะ คือ

1. เปิดรูขุมขน

2. ขจัดสิวเสี้ยน โดยจะมีแผ่นลอก ไม้กดสิวซึ่งอีกด้านเป็นคอตตอนบัต และถุงมือตาข่ายช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

3. กระชับรูขุมขนพร้อมบำรุงผิว

รูปภาพ:

ทุกตัวจะมีตัวเลขค่ะว่าอยู่สเต็ปไหนบ้าง แต่ละสเต็ปจะถูกจัดมาทั้งหมด 3 ซอง ไม้กด-คัตตอนบัต 3 คู่ แต่มีถุงมือเพียง 1 อัน เท่ากับว่าทั้งกล่องนี้ใช้ได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น

ทีนี้เราก็เข้าไปสู่ขั้นตอนแรกของการใช้มาส์กตัวนี้กันเลย ก่อนอื่นจะขอให้ดูสภาพผิวบริเวณจมูกอันมันย่องของมิ้วก่อนค่ะ อาจจะมองเห็นสิวเสี้ยนไม่ชัดมาก แต่มิ้วเป็นคนรูขุมขนกว้างค่ะ เวลาลอกจมูกทีไร ก็จะมีสิวเสี้ยนและไขมันขาว ๆ ออกมาตามแผ่นลอกทุกครั้งไป

รูปภาพ:

- Step 1 -

หลังล้างหน้าเสร็จ เราจะเริ่มมาส์กจมูกในสเต็ปแรกเป็นเวลา 20 นาทีเพื่อเปิดรูขุมขนค่ะ

รูปภาพ:

ตอนมาส์กก็จะรู้สึกเย็น ๆ ที่จมูกหน่อย ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

- Step 2 -

ต่อมาก็เข้าสู่การลอกสิวเสี้ยนคะ ขั้นตอนนี้อุปกรณ์จะเยอะนิดนึง ค่อย ๆ ดูไปนะคะว่าแต่ละตัวใช้ยังไงบ้าง

รูปภาพ:

อย่างแรกเลยคือเราจะแปะแผ่นลอกสิวเสี้ยนลงไปบนจมูกก่อน โดยที่ตอนแปะนั้นจมูกของเราควรจะมีความเปียกเล็กน้อย ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีค่ะ จากนั้นก็ค่อย ๆ ดึงออกค่ะ ( มิ้วปล่อยไว้ 30 นาทีเลยค่ะ เพราะอยากให้เกิดการทำปฏิกิริยามากหน่อย จะได้ลอกสิวเสี้ยนออกมาได้เยอะ ๆ )

รูปภาพ:

โดยส่วนตัวมิ้วมีความรู้สึกว่าแผ่นลอกสิวเสี้ยนค่อนข้างจะแข็งไปหน่อยค่ะ เวลาแปะลงไปบนจมูกก็รู้สึกว่ามันกดไปตามซอกจมูกไม่ได้เต็มที่ พอดึงแผ่นลอกสิวเสี้ยนออกมา ก็จะเห็นว่ามีสิวเสี้ยนออกมาบ้างประปราย รู้สึกยังไม่สะใจเท่าที่ควร

รู้สึกว่าสิวเสี้ยนและไขมันต่าง ๆ ยังออกมาไม่หมด มิ้วจึงใช้อุปกรณ์อื่น ๆ ตามมาค่ะ โดยเริ่มจากการใช้ไม้ฝั่งที่เป็นด้ามกดสิว กดลงไปตามบริเวณที่รู้สึกว่ายังมีสิ่งตกค้างหลงเหลืออยู่ ( กดแรงหน่อยก็จะมีเลือดออกมานิด ๆ ) จากนั้นก็ใช้ฝั่งที่เป็นคอตตอนบัตค่อย ๆ ถูทำความสะอาดรอบ ๆ จมูกที่เลอะหลังจากลอกจมูกค่ะ

รูปภาพ:

จากนั้นก็ใช้ถุงมือตาข่ายจุ่มน้ำให้เปียกหมาด ๆ ค่อย ๆ ขัดจมูกอย่างเบามือเพื่อเป็นการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกมา

รูปภาพ:

- Step 3 -

เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย คือการปลอบประโลมผิวพร้อมกระชับรูขุมขนค่ะ โดยมาส์กจมูกเป็นเวลาอีก 10 นาที

รูปภาพ:

หลังจากเสร็จสิ้นทุกกระบวนการแล้ว เราก็มาดูผลลัพธ์กันเลย

รูปภาพ:

เอาส่วนที่ชอบก่อน ตามความรู้สึกส่วนตัวเห็นว่ารูขุมขนกระชับเล็กลงนิดนึงค่ะ ชอบตรงที่มีขั้นตอนต่าง ๆ มาให้ทำตั้งแต่เปิดรูขุมขน กำจัดสิวเสี้ยนโดนใช้ทั้งวิธีลอกและกดออกมา ไปจนถึงการกระชับรูขุมขน เรียกได้ว่าครบจบแบบรวดเดียวจริง ๆ แม้ว่าจะใช้เวลานานเป็นชั่วโมงก็ตาม

จากผลลัพธ์ในเช้าวันถัดมา ก็รู้สึกได้เลยนะว่าจมูกเนียนขึ้น อาจจะมีส่วนที่แดงหน่อยเพราะมีการกดจนเลือกทะลัก 5555

รูปภาพ:

แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีส่วนที่ไม่ค่อยพอใจนัก อย่างแรกคือไม่ชอบแผ่นลอกสิวเสี้ยนในสเต็ปที่ 2 เพราะว่ามันแข็งมาก แปะไปตามซอกจมูกไม่ค่อยได้ แถมลอกสิวเสี้ยนออกมาก็รู้สึกว่ามันออกมาได้เยอะ ไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่

ถัดมาก็คือในส่วนของถุงมือตาข่าย รู้สึกว่ามันใช้ดีนะ แต่มันมีแค่อันเดียว เวลาจะใช้ครั้งต่อมาก็ต้องเอามาซักอีก ( ซึ่งขี้เกียจไง 5555 ) น่าจะให้มา 3 อันไปเลย อีกอย่างที่รู้สึกไม่ค่อยชอบคือกล่องนึงใช้ได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้นเอง ไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่น ๆ ที่ใช้ได้ทีนึงเกิน 5-6 ครั้ง แถมลอกสิวเสี้ยนได้สะใจกว่า รู้สึกว่ามันไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่กับราคาเกือบ 200-300 กว่าบาทค่ะ

รูปภาพ:

จบกันไปแล้วกับการรีวิวจากการใช้Brown Lab Blackheads All Clear Kitครั้งแรก เป็นการใช้จริง เจ็บจริง ไม่อิงนิยาย เนื่องจากมีทั้งส่วนที่ชอบและไม่ชอบ เลยขอให้คะแนนอยู่ที่ 3 เต็ม 5 พอ คือมันก็มีทั้งดีและไม่ดี อยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากกว่าว่าจะใช้แล้วชอบหรือไม่ เพราะนี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของมิ้วคนเดียว ลองดูจากหลาย ๆ รีวิวประกอบก่อนจะซื้อมาใช้ก็ได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันจนจบ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ