วันแต่งงานเป็นวันที่สาวๆ หลายคนเฝ้าคอย


ไม่ว่าจะเป็นตัวเจ้าสาวเอง

ที่ครั้งหนึ่งจะได้สวมชุดราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย เดินควบคู่กับชายหนุ่มที่ฝันถึงมานาน

รวมถึงเหล่าเพื่อนเจ้าสาวและผู้มาร่วมงานทุกคน

ที่นอกจากจะได้มาร่วมเป็นพยานความรักแล้ว

ก็ยังได้สวมชุดสวยๆ มาออกงานโชว์ตัว

เผื่อจะได้สมหวังเหมือนเจ้าของงานเขาบ้าง

เอาล่ะ!

ถึงแม้เราจะอยากสวยขนาดไหน ก็มีลิมิตของมันอยู่

วันของเจ้าสาว เราควรให้เจ้าสาวและเจ้าบ่าวโดดเด่นที่สุด

ถ้าหากคุณมีงานแต่งจะต้องไปเร็วๆ นี้

ลองดู

หลักการร่วมงานแต่ง

กันดีกว่า

ว่ามีข้อห้ามอะไรกันบ้าง

ที่ทำให้คุณทังดูสวยและถูกกาลเทศะไปพร้อมๆ กัน


ห้าม 1 # ลืมไปเลย ว่าเคยมี Dress Code

รูปภาพ:https://www-static.weddingbee.com/wp-content/uploads/2015/03/bdvft0znjbqcz3jclwg4wufelnmmlxqrexvr974egy8c91n6m4svuokxzujdt6qx.gif

ในบางงานแต่งเจ้าบ่าวเจ้าสาว

อาจจะมีการกำหนด Dress Code

หรือธีมสีเสื้อผ้ามาให้ ซึ่งถ้างานไหนเขามีกำหนดมาแล้ว

ก็แสดงว่าพวกเขามีรูบแบบงานในหัวที่วางแผนมาแล้ว

ซึ่งไม่แน่ว่า

อาจจะวางแผนกันมาเป็นปีๆ เลยก็เป็นได้

ฉะนั้น

อย่าลืมสวมชุดตามธีม

ที่เขากำหนดไว้นะจ๊ะ

บางคนอาจแอบคิดอะไรพิลึกๆ อย่างเช่น

แกล้งแต่งให้หลุดจากธีม เพราะจะได้เด่นที่สุด

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว

เด่นก็จริง แต่เด่นในทางที่แย่นะ

สมัยเด็กเคยแบบว่าใส่ชุดพละมาในวันที่ไม่มีวิชาพละเปล่าล่ะ นั่นแหละ กับงานแต่งก็เหมือนกัน

คนเขาจะมองแล้วคิดว่ายัยนี่หลุดมาจากไหน

ไม่ได้อ่านที่เขียนไปรึยังไงกันนะ


ห้าม 2 # ใส่ชุดสีเดียวกับเจ้าสาว

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/l0HlPi8zi9zW14Fe8/giphy.gif

ข้อนี้เป็นหนึ่งในกฎที่หลายคนควรจะรู้ได้อยู่แล้วถ้าใครคิดตั้งใจเจาะจงจะใส่ชุดสีขาวๆ หรือสีงานวลให้หยุดความคิดไว้ก่อนเพราะสีขาวหรือสีงานั้น ถือว่าเป็นตัวแทนของเจ้าสาวแต่ถ้าใครจะใส่สีดำผู้ชายก็สามารถใส่ได้อยู่ เพราะโดยปกติชุดสูทก็สีประมาณนี้ดูสุภาพๆ อยู่แล้วแต่สำหรับผู้หญิง ไม่ควรใส่เดรสสีดำอย่างแร๊งเพราะสีจะขัดกับงานมงคลแบบนี้โดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามถ้าหากในงานเขากำหนด Dress Code มาให้ใส่สีขาวก็สามารถใส่ได้ เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวน่าจะมีสีชุดที่เซอร์ไพรส์คนร่วมงานได้อย่างพอตัวแน่ๆ เล้ย


ห้าม 3 # พกมือถือติดตัว ยังกับเครื่องประดับ

รูปภาพ:https://49.media.tumblr.com/4f069600f09fa7f000642d9f723d3085/tumblr_nzgtf9mafT1qagtcoo2_400.gifรูปภาพ:http://media.tumblr.com/851779826bd0a19516d69c5710d77c2b/tumblr_mtyn4jlqog1qj49tro3_250.gif

งานแต่งแบบไร้สังคมก้มหน้ากำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้เนื่องจากเขาก็ลงทุนกันไปหลายบาทเพื่อวันหนึ่งในชีวิตน่ะนะการที่คนมาร่วมงานต่างเอาแต่เล่นมือถือคงไม่ดีแน่หลายๆ เจ้าภาพมักจะขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงานให้เก็บมือถือในระหว่างงาน เพื่อป้องกันการแชท การถ่ายรูปเล่น ระหว่างพิธีสำคัญในงานโดยไม่ได้สนใจตัวงานเลยซักนิด

ถึงจะแบบนั้นก็เถอะมีสาวๆ หลายคนที่นิยมถือมือถือไว้ติดตัวเหมือนเป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่งซึ่งไม่ควรจะเป็นแบบนั้นเลยถ้าเป็นไปได้ ให้ถือกระเป๋า Clutch เล็กๆขนาดพอใส่มือถือได้ แล้วเก็บมือถือไว้ในนั้นจะดีกว่านะคะนอกจากจะสวยขึ้นแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติงานอีกด้วย


ห้าม 4 # มองหาวิธีแย่งซีน

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/a057ebd898b0d4e149d90f5c10c61c9c/tumblr_n1895jSSjc1t5c9i8o1_500.gif

เมื่อเราได้รับจดหมายเชิญมางานแต่งให้อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนถ้าหากมีธีมกำหนดก็ทำตามธีมถ้าในงานต้องการธีมสายรุ้ง คุณก็สามารถใส่สีสันแสบๆสะดุดตายังไงก็ได้ แต่ถ้าเขาต้องการโทนขาว-ดำ ก็อย่าใส่สีแสบๆ แบบแดงเหลืองมาเด็ดขาด ตามกฎทองที่ว่าถ้าหากต้องการโดดเด่นในงานก็ไม่จำเป็นต้องไปแย่งซีนใครแค่คุณทำตัวให้ดี ถูกกาลเทศะก็พอแล้ว

นอกจากนี้ชุดเสื้อผ้าของเราก็ไม่ควรจะฟิตไป สั้นไป หรือเปิดเผยเนื้อหนังมากเกินไปและไม่ควรสวมเครื่องประดับอะไรที่จะส่งเสียงกุ๊งกิ๊งๆ ตลอดเวลาด้วยเพราะมันจะมีขั้นตอนในพิธีการบางอย่างที่ต้องการความเงียบ และถ้าคุณส่งเสียงกุ๊งกิ๊งๆ ขึ้นมคนอื่นจะมองแรงได้นะจ๊ะ


ห้าม 5 # ที่นี่ที่ไหน ฉันต้องทำอะไร

รูปภาพ:https://media.tenor.co/images/2b1e443ffcb31be7001638fa4b1504b3/raw

อีกสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือสถานที่ใช้จัดงานสมมุติว่างานแต่งจัดที่ชายหาดเราก็ไม่ต้องใส่ส้นสูงหรือรองเท้าหวานๆ กุ๊กกิ๊กๆ ไป ถ้างานจัดที่โบสถ์ สิ่งแรกที่ต้องคิดเลยคือความเรียบร้อยและความสำรวมหรือถ้าจัดบนภูเขาก็ไม่จำเป็นต้องใส่เดรสไปเพราะใครๆ ก็รู้ว่าชุดไหนมันง่ายต่อการมาร่วมงานมากที่สุดเมื่อเราตระหนักรู้ดีแล้วว่างานจัดขึ้นที่ไหนก็จะทำให้เราสามารถเลือกชุดได้เหมาะง่ายมากขึ้น

เมื่อมีงานสำคัญแบบนี้เกิดขึ้น เราควรมีสปิริตกันซักนิดหนึ่งแทนที่จะเอาตามใจเราให้คิดว่าทำยังไงถึงจะช่วยซัพพอร์ตงานของเขาให้ออกมาสมบูรณ์แบบตรงไปตามแผนมากที่สุดแล้วเมื่อนั้นเราก็จะรู้เองว่าควรเลือกชุดอะไร เครื่องประดับอะไร ด้วยตัวเองได้โดยอัตโนมัติ


จำไว้ว่า การที่เราพยายามทำตัวเด่นทั้งที่ไม่ควร จะยิ่งทำให้ดูแย่ได้ การจะเด่นได้ไม่จำเป็นต้องไปแย่งซีนใคร แค่พกความเหมาะสม ถูกต้องกาลเทศะ คู่ไปกับใบหน้าสวยๆ ของเราก็พอแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/304261336/original.gif