ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเชียงใหม่ยุคปัจจุบันมีร้านคาเฟ่มากมายทั้งของเก่าและของใหม่ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ถ้าใครที่กำลังหาร้านตามรีวิวอยู่ คงต้องมีอารมณ์แบบนี้ขึ้นมาบ้างว่า ร้านนี้ชั้นก็อยากไป ร้านโน้นชั้นก็ไม่อยากพลาด....กลายเป็นปัญหาไปเลยสำหรับจัดทริปเชียงใหม่ เพราะเรื่องกินและถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ นั้นเรื่องใหญ่ 555 เพราะด้วยเหตุผลนี้แหละ หลังจากที่เราสไลด์ไปเจอรูปนึงที่ตกแต่งได้น่ารักมีสไตล์ ได้กลิ่นอายร้านขนมปังในแถบยุโรป แถมขนมปังก็น่าทานเลยเป็นเหตุนำพาให้มาเจอร้านChez nous ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่นั่นเอง

รูปภาพ:http://www.chiangmaicitylife.com/wp-content/uploads/2017/11/Chez_nous_1-600x900.jpg

"Chez nous" ในภาษาฝรั่งเศส มีความหมายว่า "บ้านเรา" ซึ่งทางร้านต้องการสื่อให้เห็นถึงว่าอยากให้ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาได้สัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นสไตล์ฝรั่งเศส เสมือนว่ากำลังนั่งทานขนมปังอร่อยๆ สไตล์โฮมเมดในบ้านเล็กๆ หลังนึง....แค่ฟังคอนเซ็ปต์ก็อยากลองไปเยือนแล้ว

ร้านนี้เพิ่งเปิดไปเมื่อปี 2017 นี่เอง แต่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น แต่ด้วยประสบการณ์ด้านขนมปังฝรั่งเศสของเชฟที่มีมายาวนาน ขอบอกได้เลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลยนะจ๊ะ

ก่อนอื่นมาดูบรรยากาศร้านก่อนจ้า

รูปภาพ:https://img.wongnai.com/p/400x0/2017/12/21/76006546ef6f4a308cddadd6a8763695.jpgรูปภาพ:https://img.wongnai.com/p/1968x0/2018/03/11/90d9d040a7684b0da1911a91cc5a7130.jpgรูปภาพ:

ไปดูบรรยากาศด้านในกันต่อค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือ การรีวิวขนมต่างๆ ในร้านนั่นเอง ก่อนอื่นต้องบอกว่า

ขนมปังทุกชิ้นในร้านอบสดใหม่ทุกวัน

แถมกลิ่นหอมจากเนยเย้ายวนตั้งแต่ก้าวแรกเมื่อเดินเข้ามาในร้าน

นอกจากนี้ ยัง

ไม่ใส่สารเติมแต่งและสารการบูด

( จึงแนะนำให้ทานตอนอบสดใหม่ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด/รับประทานภายใน 1-2 วัน )


เพราะฉะนั้น

ขนมปังทุกชิ้นของร้านนี้ที่ลูกค้าทานเข้าไป สามารถการันตีในความโฮมเมดและความอนามัยปลอดภัยที่ห่วงใยต่อผู้บริโภค

รูปภาพ:

จากบรรดาขนมที่สั่งมาทั้งหมด 4 แบบ ที่ต้องขอโหวตให้อันดับ 1 และ ปาหัวใจรัวใส่ๆนั่นก็คือครัวซองต์ซึ่งเป็นSignature ของทางร้านที่ขอออกตัวก่อนเลยว่ามันเป็นอะไรที่ห้ามพลาดมากๆ ไม่งั้นจะเสียใจเพราะว่า ทั้งหอมเนย เพราะว่า ใช้เนยแท้ๆจากฝรั่งเศส มีความมันกำลังพอดี ตัวแป้งกรอบนอกนุ่มในคือทุกอย่างลงตัว ถือเป็นตัวการันตีสมกับที่เจ้าของร้านเป็นเชฟขนมปังฝรั่งเศสจริงๆ เอาเป็นว่าขนาดซื้อมาสองชิ้นยังเสียดายเลยอะ น่าจะซื้อมาให้มากกว่านี้

ส่วน scone , cookie , soufflé cheese tart อร่อยตามลำดับ ( อันนี้เป็นความชื่นชอบส่วนตัวล้วนๆ )

รูปภาพ:

ถ้าพูดถึงราคาอาจจะสูงไปนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพ ความอร่อย ความใส่ใจ และ ความเชี่ยวชาญด้านขนมฝรั่งเศสชองเชฟ แล้วถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา ส่วนถ้าใครจะมาชิมขนมปังอร่อยๆนั้นไม่ยากเลย เพราะว่า

ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ ประมาณ 15 นาที

เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีที่จอดรถกว้างขวางตรงหลังร้าน สำหรับคนที่จะมาต้องเช็คเวลาและวันดีๆหน่อยๆ เพราะว่า ทางร้าน

ปิดทุกวันพุธ

และค่อนข้างปิดร้านเร็วด้วย ใคร

มาหลังห้าโมงเย็น ถือว่าอดไปเลยนะจ๊ะ

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้าจ่ะ บ๊ายบาย

รูปภาพ: