รูปภาพ:

สวัสดีค่า ในช่วงหน้าร้อนที่มีเมฆฝนครึ้มได้ทุกวันแบบนี้ ฟิล์มมีไอเทมเด็ดๆมาฝากทุกๆ คนที่ต้องเจอกับปัญหาหน้าเละเพราะหยดน้ำฝนที่หลั่งไหลมาได้ทุกวี่ทุกวัน และโจทย์ของการแต่งหน้าวันนี้ของเราก็คือ!

“ ทริคเมคอัพแน่น...ติดทนแม้วันฝนพรำ ”

รูปภาพ:

เริ่มต้นจากการเตรียมผิวรับฝนกันก่อนกับไพรเมอร์ แน่นอนว่าต้องเลือกILLAMASQUA BEYOND VEIL PRIMERตัวนี้ที่ยังคงเป็นไพรเมอร์ที่รักเบอร์ 1 เพราะไพรเมอร์ตัวนี้เป็นเนื้อเจลที่มีเนื้อละเอียดมาก ช่วยเบลอรูขุมขนให้หน้าเราดูอ่อนเยาว์ แถมเพิ่มออร่าไปอี๊กกกก ใช้แล้วหน้าดูฉ่ำผิวดูสวยมากและที่สำคัญที่สุดเลยที่เลือกเจ้าตัวนี้ในลุคท้าฝน เพราะว่าช่วยฟรีซเมคอัพให้สดใสนานได้ถึง 8 ชั่วโมง ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวันเลยจ้า

รูปภาพ:

เซ็ตผิวเรียบร้อยแล้ว มาเจอนางเอกของวันนี้ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษกับILLAMASQUA SKIN BASE FOUNDATIONเป็นรองพื้นเนื้อ Liquid พิกเมนต์สีของเค้าแน่นมาก ช่วยปกปิดให้ผิวเนียน แต่ยังดูเป็นธรรมชาติแบบไม่หนาและหนักจนเกินไป ตัวนี้ตัวเดียวใช้ได้ทั้งวันที่อยากได้ลุคเบาๆ ไปจนถึงวันที่ต้องการผิวเป๊ะๆ สำหรับออกงานเลยทีเดียวและที่สำคัญสำหรับเจ้าตัวนี้ คือช่วยป้องกันการเป็นคราบไม่ตกร่องเมื่อเจอน้ำฝน  แถมไม่อุดตันรูขุมขนที่เป็นบ่อเกิดของสิวเจ้าปัญหาด้วยค่ะ

รูปภาพ:

มาปกปิดริ้วรอยเฉพาะส่วนกันกับคอนซีลเลอร์ ของซึ่งตัวนี้เค้าค่อนข้างโด่งดังพอสมควร พอได้ใช้แล้วก็เข้าใจว่าที่เค้ารีวิวกันน่ะ “ ไม่ได้โม้นะเออ ” เจ้าตัวคอนซีลเลอร์ตัวนี้ปกปิดร่องรอยจากสิวได้เป็นอย่างดี และเนื้อก็ไม่หนาจนเกินไป แอบเพิ่มทริคให้นิดนึง ตอนเกลี่ยคอนซิลเลอร์ให้ใช้นิ้วนางค่อยๆ เบลนด์เนื้อครีมให้ซึมเข้าไปกับรองพื้น จะได้ดูเนียนเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

รูปภาพ:

เข้าขั้นตอนเติมสีสันให้คิ้ว เมื่อต้องเจอกับหยดน้ำฝนสิ่งที่ต้องคำนึงไว้ตลอดคือ “ คิ้วเราต้องรอด ” วันนี้เลยใช้ดินสอเขียนคิ้วของDaisoเพียบพร้อมคุณภาพในราคาเพียง 60 บาท เท่านั้น เจ้าตัวนี้เค้ากันน้ำได้ด้วยนะเออ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

รูปภาพ:

มาสคาร่าของLancome “ LANCOME GRANDIOSE ”เจ้าตัวนี้จะมีด้ามปัดโค้งงอแบบแปลกตา แต่พอใช้แล้วคล่องมือ โค้งงอได้ทุกองศา ปัดแล้วขนตาหนางอนยาวเด้งสมใจ ใช้แทนกันสาดเวลาน้ำฝนหยดลงมาได้เลยรับรองไม่มีเลอะเป็นหมีแพนด้าแน่นอน

รูปภาพ:

ขั้นตอนต่อไป มาเติมสีสันให้กับเปลือกตาจะได้ดูสว่างวิ้งๆ สดใสสู้บรรยากาศอึมครึมกันสักหน่อย ในวันนี้เลือกใช้เฉดสีพีช ทาแล้วจะออกเป็นสีพีชอมส้มสดใสๆ

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนการปัดแก้ม ที่วันนี้เราจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะบรรยากาศช่วงฝนตกทำให้คนเป็นไข้หวัดกันเยอะ หากไม่ปัดแก้มปล่อยให้หน้าซีดเป็นไก่ต้มล่ะก็ต้องถูกเหมารวมว่าป่วยแน่ๆ! การปัดแก้มจึงถือว่าสำคัญมากสำหรับลุคนี้ วันนี้เราเลือกเจ้า“ ILLAMASQUA Cream Blusher ”เพราะเชื่อในพิกเมนต์ของแบรนด์นี้มากๆ ว่าจะเอาอยู่แม้วันที่อากาศไม่เป็นใจ

และสีที่เลือกวันนี้คือ Rude ซึ่งเจ้าปัดแก้มตัวนี้เป็นเนื้อครีม ช่วยเพิ่มความติดแน่นทนนานของสีแก้ม รับรองเจอละอองฝนไม่มีหลุด นอกจากนี้ยังเอาไปประยุกต์ใช้กับตาก็ได้ ไม่ว่าจะไปดำน้ำ เดินป่า แล้วดันเจอฝนตก ยังไง้ยังไงสีแก้มก็ยังสดใสอมส้มอยู่ทั้งวัน แอบเพิ่มทริคให้นิดนึง ถ้าใครอยากให้สียิ่งชัดขึ้นไปอีก ลองใช้แบบฝุ่นทับไปอีกชั้น ก็จะได้สีแก้มชัดๆ ขึ้นมาอีกขั้นจ้า

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับวันนี้ จัดไปกับสีปากสวยๆ ที่ใช้ได้กับแทบจะทุกลุคด้วย“ Illamasqua Antimatter Lipstick #Cosmic ”สีชมพูอ่อนที่ทาแล้วดูปากสุขภาพดี๊ดี สีไม่ฉูดฉาดเกินไป ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ประทับใจที่สุดคงเป็นเฉดสีและเนื้อครีมมี่แมทที่กลบสีปากได้แนบเนียน ไม่แห้งตกร่อง และที่สำคัญติดแน่นทนนานมากๆ ค่า

รูปภาพ:

จบแล้วค่ากับการแต่งหน้าท้าฝน งานนี้ฝนจะตกพายุจะเข้าแต่หน้าชั้นรอด ป่ะ! ออกไปลุยฝนกันเล้ยยยยยยย

รูปภาพ: