มาแล้วจ้าา สาวๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น สาวเล็ก สาวใหญ่ สาววัยทำงาน ล้วนต้องมีประสบการณ์ ' เป็นสิวเสี้ยน ' มาด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งจมูกด้วยแล้ว ยิ่งเป็นพื้นที่ที่เจ้าสิวเสี้ยนเนี่ย มักจะชอบขึ้นมาก่อกวนสร้างความหงุดหงิดเป็นปมเล็กๆ ในใจเราได้มากที่สุด

แต่วันนี้ เจเจ้มีวิธียุติทุกปัญหากวนใจที่เกี่ยวกับสิวเสี้ยนมาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าเจ้าสิวเสี้ยนเนี่ย มันจะไม่มาสร้างความรบกวนให้เราอีกต่อไป

ว่าแต่จะจัดการสิวเสี้ยนด้วยวิธีไหนนั้น ขอกระซิบบอกสัก 3 คำ ว่า " แปรงสีฟัน " เท่านั้นที่ช่วยได้ เอาล่ะสิ !! งานนี้สาวๆ จะต้องเป็นงง กันแน่นอน ถ้างั้นตามมาดูกันค่ะ ว่าแปรงสีฟันเกี่ยวอะไรกับสิวเสี้ยน ตามมา ตามมา

อุปกรณ์ที่ต้องตระเตรียมมีดังนี้

ส่วนผสม

แปรงสีฟันที่สะอาด 1 ด้าม ( ย้ำนะคะ..ว่าต้องสะอาด )ยาสีฟัน 1 ช้อนโต๊ะ ( ใช้ยาสีฟันของเด็กก็ได้นะคะ เผื่อสาวๆ กลัวว่าจะแพ้ง่าย )ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะน้ำอุ่น 1 ถ้วย

จากนั้นก็ถึงขั้นตอนการกำจัดสิวเสี้ยนกันแล้วล่ะค่ะ ตามมาทางนี้กันเลย

ขั้นตอนที่ 1

รูปภาพ:https://saiging.com/home/wp-content/uploads/2016/10/27_20150311145503.-1.jpg

ทำความสะอาดผิวของเราให้สะอาดหมดจด จะด้วยน้ำเปล่า หรือโฟมล้างหน้าก็ได้ค่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับสาวๆ ได้เลย เลือกเอาที่ไม่ระคายเคืองเหมาะกับการทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้สะอาดหมดจดแบบล้ำลึกแค่นั้นพอ  จากนั้นนำผ้าที่แช่น้ำอุ่นเล็กน้อยมาเช็ดอีกรอบเพื่อเปิดรู้ขุมขน

ขั้นตอนที่ 2

รูปภาพ:http://img.tnews.co.th/userfiles/images/%E9%87%8D%E6%9B%B9%EF%BC%91-800x445.jpg

นำผงฟูที่เตรียมไว้ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับยาสีฟัน 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งสองใส่ลงไปในถ้วย คนให้ส่วนผสมทั้งสองนั้นเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน  ใช้เวลาพอประมาณไม่ต้องนานมาก

ขั้นตอนที่ 3

รูปภาพ:https://d3n8a8pro7vhmx.cloudfront.net/allcute/pages/8016/attachments/original/1504047704/THUMB_copy.jpg?1504047704

นำแปรงสีฟันที่เราเตรียมไว้นั้น นำไปจุ่มส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ และนำมาถูนวดวนเป็นก้นหอยให้ทั่วบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จะเป็นแปรงสีฟันธรรมดาหรือแปรงสีฟันไฟฟ้า อันนี้เจเจ้ไม่ว่ากันนะคะ แล้วแต่สะดวกเลือกที่สาวๆ ถนัดได้เลย นวดวนบนใบหน้าพอประมาณ นวดเบาๆ นะคะ อย่าใช้แรงกดมากเกินไปเดียวผิวหน้าที่บอบบางของเราจะพาลอักเสบไปด้วยค่ะ

ขั้นตอนที่ 4

รูปภาพ:http://saleherethailand.com/wp-content/uploads/2015/07/F3.jpg

จากนั้นทิ้งส่วนผสมที่เราได้ ทาไว้บริเวณที่มีสิวเสี้ยนทิ้งไว้สักประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยนำสำลีหรือผ้าสะอาดจุ่มน้ำอุ่น แล้วนำมาเช็ดเอาส่วนผสมนั้นออกจากผิวหน้าบริเวณที่เราทาส่วนผสมทิ้งไว้ออกให้หมด

ขั้นตอนที่ 5

รูปภาพ:https://themindfulbeauty.com/wp-content/uploads/2016/10/face-wash-with-water.jpg

ล้างหน้าอีกครั้งด้วยน้ำสะอาดธรรมดา ไม่ต้องน้ำอุ่นนะคะ เอาน้ำสะอาดธรรมดาก็พอ เช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าสะอาด และอย่าเพิ่งใช้โฟมล้างหน้าหรือครีมโลชั่นใดๆ ทาหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จนะคะ เพราะจะลองให้สาวๆ ไปส่องกระจกดูความแตกต่างหลังจากที่เราได้ขจัดเจ้าสิวเสี้ยนออกไปจากใบหน้าเรา ดูสิ เราทำวิธีนี้แล้วสิวเสี้ยนมันลดลงหรือไม่ เจ้เชื่อว่าผลลัพธ์ที่ได้หลังจากที่สาวๆ ทำตามวิธีที่เจเจ้แนะนำ สาวๆ จะได้รับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งแน่นอนค่ะ

เอาล่ะค่ะ ...งานนี้เจเจ้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิวเสี้ยนจะหมดไปจากใบหน้าสวยๆ ของสาวๆ กันไม่มากก็น้อยนะคะ เอาเป็นว่าลองทำตามวิธีนี้ดู เจเจ้เชื่อว่าผลลัพธ์ที่ออกมามันน่าประทับใจ และหวังว่าสาวๆ จะหมดปัญหากวนใจในเรื่องสิวเสี้ยนกันคราวนี้นะคะ

ท้ายนี้....ขอให้สาวๆ มีผิวหน้าที่ปราศจากสิวเสี้ยนกันทุกคนนะจ๊ะ( อย่าลืมนะคะ เกินเป็นหญิงต้องอย่าหยุดสวยค่ะ )