สวัสดีค่ะ...กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงเทศกาลบอลโลก 2018 แบบนี้ สำหรับสาวๆ คอกีฬาในช่วงนี้อาจจะต้องอดตาหลับขับตานอน ตั้งตารอลุ้นรอเชียร์ทีมในดวงใจ แต่การนอนดึก พักผ่อนน้อยแบบนี้ ก็ทำให้สาวๆต้องประสบกับปัญหาใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าจนโดนเพื่อนแซวทุกเช้าแน่ๆ วันนี้จึงมีเคล็ด ( ไม่ ) ลับแก้ปัญหารอยคล้ำรอบดวงตามาฝากกันค่า

รอบดวงตาสวยด้วยผักผลไม้

เคล็ดลับแรก เพียงแค่สาวๆ เปิดตู้เย็นแล้วหาของเหล่านี้มาบำรุง ก็จะทำให้รอบดวงตาของคุณกลับมาเปล่งเปล่งสดใสได้แล้วค่ะ เริ่มกันด้วย

1. มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://issue247.com/wp-content/uploads/2014/10/ประโยชน์ของมะเขือเทศ.jpg

อย่างที่รู้กันมะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามินเอและซี โดยมีกรด AHA จากธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นผิวให้กระจ่างใสได้ สำหรับสาวที่มีปัญหาผิวรอบดวงตา ให้นำมะเขือเทศมาหั่นในแนวขวาง แล้วนำมาวางไว้บนเปลือกตาสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยลดถุงใต้ตา แก้ตาดำคล้ำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ


อย่างที่รู้กันมะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามินเอและซี โดยมีกรด AHA จากธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นผิวให้กระจ่างใสได้ สำหรับสาวที่มีปัญหาผิวรอบดวงตา ให้นำมะเขือเทศมาหั่นในแนวขวาง แล้วนำมาวางไว้บนเปลือกตาสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยลดถุงใต้ตา แก้ตาดำคล้ำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ


2. มะขามเปียก


รูปภาพ:https://5.imimg.com/data5/BC/DA/MY-26989188/fresh-tamarind-500x500.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับการนำมาขัดผิว เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่ามะขามเปียกอุดมไปด้วยวิตามิน และสารสำคัญในการบำรุงผิวอย่าง AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า น้ำมะขามเปียกสามารถนำมามาส์กรอบดวงตา เพื่อลดร่องรอยหมองคล้ำและความเหี่ยวย่นรอบดวงตาได้อีกด้วยนะคะ

เพียงนำน้ำมะขามเปียกมาผสมกับนมสด หลังจากนั้นนำมาพอกบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ดวงตาก็จะกลับมาสดใสและเปล่งประกายแน่นอนค่ะ


สาวๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับการนำมาขัดผิว เพราะอย่างที่รู้ๆ กันมะขามเปียกอุดมไปด้วยวิตามิน และสารสำคัญในการบำรุงผิวอย่าง AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะน้ำมะขามเปียกสามารถนำมามาร์กรอบดวงตา เพื่อลดร่องรอยหมองคล้ำและความเหี่ยวย่นรอบดวงตาได้อีกด้วยนะคะ เพียงนำน้ำมะขามเปียกมาผสมกับนมสด หลังจากนั้นนำมาพอกบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ดวงตาก็จะกลับมาสดใสและเปล่งประกายแน่นอนค่ะ


3. มันฝรั่ง


รูปภาพ:http://www.gruppobrunelli.it/wp-content/uploads/2015/05/40-Patata-gialla-600x520.png

สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่รู้หรือไม่คะว่ามันฝรั่งมีคุณสมบัติ ช่วยลดริ้วรอย และความหมองคล้ำรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ โดยนำมันฝรั่งมาล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เมื่อมันฝรั่งเย็นแล้ว จึงนำมาวางไว้บนดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำทุกวัน รับรองดวงตาคุณกลับมาสวยสดใสชัวร์ค่ะ


สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่รู้หรือไม่คะว่ามันฝรั่งมีคุณสมบัติ ช่วยลดริ้วรอย และความหมองคล้ำรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ โดยนำมันฝรั่งมาล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เมื่อมันฝรั่งเย็นแล้ว จึงนำมาวางไว้บนดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำทุกวันรับรองดวงตาคุณกลับมาสวยสดใสชัวร์ค่ะ


ดวงตาสวยด้วยครีมบำรุงขั้นเทพ


สำหรับสาวๆ หลายคนที่อาจจะไม่มีวัตถุดิบเหล่านั้นติดบ้าน ไม่ต้องกังวลค่ะ อีกหนึ่งวิธีที่ง่าย และสะดวกมากๆ สามารถทำได้ทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น ก็คือการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา ตัวไหนเวิร์คไปดูกันเลยค่ะ

Skinbiology CP Ultimate eye cream


สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องรอยตีนกา ใต้ตาคล้ำ และถุงใต้ตา ขอบอกเลยค่ะว่าตัวนี้ปลื้มมากกก เพราะใช้แค่เพียงวันละหนึ่งครั้ง สาวๆ จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น กระชับ และเรียบเนียนขึ้นของผิวบริเวณรอบดวงตา รอยคล้ำหมีแพนด้าจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

อายครีมตัวนี้เค้าทำมาเพื่อใช้กับผิวรอบดวงตาซึ่งเป็นผิวส่วนที่บอบบางที่สุดโดยเฉพาะ และมีส่วนประกอบสำคัญคือ Copper peptide เจนเนอเรชั่นที่ 2 ร่วมกับไลโคพีน squalane และวิตามินอีคุณภาพสูงที่สุดอย่างโทโคไทอินอล ถ้าสาวๆ ใช้อย่างต่อเนื่อง รับรองเป๊ะเว่อร์


รูปภาพ:http://s.jeban.com/userfiles/uploads/2017/11/1b89a608-84ec-442e-bd91-def1e4014de0.jpeg

Olay EYEs Collection


อายครีมตัวนี้ของ Olay มาเป็นคอลเลคชั่น 2 ไอเทมสำหรับช่วงเช้า และก่อนนอนค่ะ  ตัวที่ใช้ช่วงเช้าคือ The Ultimate Eye Cream ทาก่อนแต่งหน้า เพื่อบำรุงผิวรอบดวงตา ลดเลือนรอยบวม รอยคล้ำ และริ้วรอย นอกจากนี้ยังช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำได้อย่างแนบเนียน เพราะเนื้อครีมตัวนี้สีออกโทนส้มๆ เนื้อๆ ค่ะ ส่วนตัวที่ใช้ช่วงกลางคืน คือ Pro-Retinol Eye Treatment เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น เรียบเนียน สาวๆ จะตื่นมาพร้อมกับดวงตาที่กระจ่างใสและเปล่งประกายแน่นอนค่ะ


รูปภาพ:https://www.vanilla.in.th/media/upload/3295_l4.jpg

Estée Lauder Time Zone Anti-Wrinkle Eye Cream


อายครีมจากแบรนด์ Estée ตัวนี้ ชื่อก็บ่งบอกคุณสมบัติชัดเจนเลยค่ะ เน้นเรื่องริ้วรอย ตีนกา เพิ่มความชุ่มชื้นยืดหยุ่นให้ผิวบริเวณรอบดวงตา ด้วยนวัตกรรม Tri-HA Cell Signaling Complex ที่จะช่วยกระตุ้นการผลิตกรดไฮยาลูรอนิก ชะลอการเกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาเป็นอย่างดีเลยค่า นอกจากนี้ยังช่วยให้รอยหมองคล้ำดูจางลงด้วยนะคะ

เนื้อครีมก็บางเบา ซึมซาบดี ทาแล้วไม่เป็นคราบ ใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืนเลยค่ะ สาวๆ คนไหนไม่อยากเป็นหมีแพนด้า ลองหามาใช้ได้นะคะ


รูปภาพ:https://images.yaoota.com/wTvwUVU6LxrwgzpuStac8oQ845A=/trim/yaootaweb-production-sa/media/crawledproductimages/784670c6251dd6e698607531a666f612b25c2414.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับบอกลาตาแพนด้าที่วันนี้นำมาฝากกัน ใครชอบแบบไหน วิธีไหนก็ลองเลือกเอาไปใช้กันได้นะคะ เพื่อความสวยเปล่งประกายของดวงตา เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ^.^ จริงมั้ยคะ ... วันนี้ต้องลาไปแล้ว ครั้งหน้าจะมีเคล็ดลับอะไรดีๆ มาฝากกัน รอติดตามกันนะคะ