สวัสดีค่ะสำหรับคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้

ขอแนะนำตัวก่อนว่าชื่อลูกไม้นะคะ และนี่ก็เป็นบทความรีวิวแรกเลยที่ไม้ได้มีโอกาสเขียนลงที่นี่ถ้ายังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากติดตามอ่านบทความของไม้กันด้วยนะคะขอบคุณค่ะ^^สำหรับบทความนี้ ไม้ต้องการที่จะมารีวิวเปรียบเทียบคอนซีลเลอร์ 3 แบรนด์ดังที่ไม้มีอยู่เพื่อให้เพื่อนๆได้อ่าน และเอาไว้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อนะคะก่อนอื่นมาดูที่ภาพรวมของทั้ง 3 ตัวกันก่อนเลยค่ะ!

รูปภาพ:

เรียงลำดับจากทางด้านซ้ายของภาพเลยนะคะตัวแรกจะเป็นNARSRadiant Creamy Concealer สี Macadamia ค่ะตัวถัดมาคือURBAN DECAYAll Nighter สี Light Neutral ค่ะและสุดท้ายคือMACSelect Moisturecover สี NW25 ค่ะและสำหรับการรีวิวเปรียบเทียบของไม้ในวันนี้จะมีเป็นในเรื่องของเนื้อสัมผัส ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ใช้ ความกันน้ำ ความติดทน และอื่นๆค่ะและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูหน้าตาของแต่ละตัวชัดๆ อีกทีกันก่อนดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จากภาพคิดว่าน่าจะพอเทียบขนาดกันได้คร่าวๆ นะคะแต่ไม้จะบอกปริมาณของแต่ละตัวไว้ให้ชัดเจนตรงนี้อีกทีของ NARS คือ 6 mlของ UD คือ 3.5 mlของ MAC คือ 5 ml ค่ะในส่วนของการเปรียบเทียบ จะเริ่มจากสี เนื้อสัมผัสต่างๆ กันก่อนนะคะ

รูปภาพ:

ในทั้งหมด 3 ตัวนี้ ไม้ชอบความแห้งไวของ UD ที่สุด รองลงมาจะเป็น NARS และ MAC ค่ะข้อดีของการที่เนื้อ Texture นั้นแห้งและเซ็ตตัวค่อนข้างเร็วคือ ในกรณีเร่งด่วนมันทำให้เราประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะและจากในภาพจะเห็นเลยนะคะว่า ความแห้งไวของ UD คือแทบจะเซ็ตตัวแห้งเนียนไปกับผิวทั้งหมดของเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ปาดลงกับผิวเลยค่ะ

รูปภาพ:

ไม้จะไม่พูดถึงเรื่องสีคอนซีลเลอร์นะคะ เพราะส่วนนึงคือขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อ เลือกใช้ของผู้บริโภคเองด้วย บางคนก็ซื้อสีอ่อนกว่าผิวไว้ทำไฮไลท์ใต้ตา บางคนก็ซื้อสีที่มันพอดีกับผิวเพื่อเอาไว้ปกปิดจุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ บางคนก็ซื้อสีเข้มกว่าผิวเพื่อเอาไว้คอนทัวร์เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ไม้อยากจะย้ำคือ เลือกซื้อให้เหมาะสมกับผิวและตรงกับความต้องการใช้ของตัวเองที่สุดนะคะ!กลับมาที่การทดสอบความกันน้ำในส่วนนี้คือได้คะแนนเท่าๆ กันไปทุกตัวเลยค่ะสำหรับกรณีการโดนน้ำเฉยๆคือ แทบไม่มีคอนซีลเลอร์ตัวไหนหลุด หรือเป็นคราบเลย ถือว่า 3 ผ่านค่ะ

รูปภาพ:

ดูจากภาพนี้ก็อาจจะยังไม่สามารถบอกได้ว่าตัวไหนอยู่ หรือตัวไหนไปแต่ภาพถัดไปนี่แหละค่ะไม้ใช้วิธีลูบน้ำเปล่าด้วยแรงที่เท่ากันทั้งหมดนะคะถูแบบไม่เบามือ ผลที่ได้คือตามภาพเลยค่ะ

รูปภาพ:

ไม้ขอเรียงลำดับความติดทน กันน้ำให้ตามนี้เลยนะคะมอบมงให้กับ UD ที่เหมือนว่าจะแทบไม่หลุดไปตามแรงถูและน้ำเหมือนตัวอื่นๆ เลยรองมาจะเป็น NARS และสุดท้ายคือ MAC ค่ะเพราะฉะนั้นไม้ขอสรุปคร่าวๆ ให้ดังนี้1. กรณีคนที่ต้องการการปกปิดแบบแน่นๆ ผิวเนี้ยบ เนียนกริบ กันน้ำ ติดทนทั้งวันยังไงก็ต้อง UD ค่ะ ตัวนี้คือ WIN เลย2. กรณีคนที่ต้องการความติดทนปานกลาง ปกปิดผิวแบบเนียนสนิทเหมือนกันจะเป็น NARS ค่ะ3. ในส่วนของ MAC ไม้แนะนำว่าเหมาะกับคนที่อยากได้อะไรบางเบา เหมาะกับจะใช้ในช่วงฤดูร้อนค่ะสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณที่ตามอ่านบทความของไม้มาจนถึงบรรทัดนี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคะ^^