ปัญหาเรื่องฟันอาจเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้สาวๆ หมดสวย เพราะฟันที่ขึ้นมาซ้อนกัน ห่างกัน และไม่เป็นระเบียบนั้น ทำให้เวลาที่เรายิ้ม มันทำให้เราดูขาดความมั่นใจ ดูไม่ค่อยกล้ายิ้มให้ใครเท่าไหร่ เลยทำให้เราเป็นสาวสวยหน้าบึ้งไปโดยไม่รู้ตัว

แต่เมื่อสมัยใหม่นี้วิวัฒนาการทางการแพทย์ก้าวหน้ามีเรื่องการแก้ปัญหาฟันโดยการจัดฟันเพื่อลดข้อบกพร่องในเรื่องฟันของสาวๆ หมดไป แต่เรื่องการจัดฟันนั้นมันก็มีข้อห้ามสำคัญอยู่เหมือนกัน ที่สาวๆ จัดฟันห้ามทำเด็ดขาด มิฉะนั้นหมดสวยได้โดยไม่รู้ตัวแน่นอน

ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรกันบ้างนั้น สาวๆ ตามเจ้มาทางนี้เลยจ้า


1 : ห้ามกัดของแข็ง

รูปภาพ:https://images.dentalplans.com/2016/article-images/article-1-18-2016-b.jpg

จริงแล้วถ้าเราดัดฟันเราไม่ควรที่จะกัดของแข็งนะคะ เพราะมันทำให้ไปกระทบกระเทือนต่อเหงือกและฟันทำให้ฟันที่จัดนั้นไม่เข้ารูปและอักเสบได้ บางทีแย่ไปกว่านั้นฟันเราอาจจะบิ่น หรือแตกได้ได้อีกต่างหาก อย่าทำนะคะ ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนค่ะ

2 : ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่งหรือของเหนียว

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2015/10/gum-chewing.jpg

เพราะการกินของเหนียว เช่น เคี้ยวหมากฝรั่งนั้น ทำให้เจ้าหมากฝรั่งที่เราเคี้ยวไปติดบริเวณเหล็กจัดฟันได้ และเมื่อติดขึ้นมาเมื่อไหร่ มันเอาออกได้ยากมาก และอาจบานปลายให้ไปติดที่ฟันเราอีกต่างหาก ซึ่งมันค่อนข้างยากนะคะ ในการทำความสะอาดให้ทั่วถึงในขณะที่เราจัดฟัน ฉะนั้นอย่าเพิ่งเคี้ยวหมากฝรั่งนะคะ

3 : ห้ามทานอาหารประเภทที่มีกระดูก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/63/c5/97/63c597df5b9614ef1e07e52490875eb4.jpg

พวกไก่ย่าง ไก่ทอดเนี่ยสำคัญเลยนะคะ พยายามห่างๆ เข้าไว้เป็นดี เพราะไก่พวกนี้มีกระดูกอ่อนที่เราชอบเอามากัดแทะเล่น และด้วยความเหนียวของอาหารประเภทนี้อาจทำให้ส่งผลไปถึงบริเวณเหล็กจัดฟันของเราได้ เวลาที่เราแทะกระดูกไก่หรือเวลาที่เราทานไก่อีกด้วยค่ะ

4 : งดผลไม้ชนิดแข็ง

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/A3QGAcmd0KQ/maxresdefault.jpg

จริงๆ แล้วการทานผลไม้นั้นเป็นเรื่องดีต่อสุขภาพก็จริง แต่ในช่วงที่เราจัดฟันนั้นเป็นช่วงที่เราต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ และผลไม้เนื้อแข็งอย่างฝรั่งสาวๆอย่าทานแบบกัดที่ผลมันโดยตรงโดยใช้ฟันเราเด็ดขาด เพราะมันมีผลต่อฟันและเหล็กจัดฟันที่เราทำอยู่ หากอยากทานจริงๆ ใช้วิธีหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ก็พอทานได้ค่ะ

5 : ห้ามกัดเล็บ

รูปภาพ:http://www.naillybuffet.com/wp-content/uploads/2016/08/5.jpg

การกัดเล็บเป็นพฤติกรรมที่ทำให้สาวสวยหมดความสวยก็ว่าได้เลยนะคะ แถมทำให้สาวๆ อย่างเราเสียบุคลิกอีกต่างหาก ไม่ใช่เฉพาะคนจัดฟันเท่านั้นที่ห้ามทำนะคะ สาวๆ ที่ไม่ได้จัดฟันก็ห้ามทำค่ะ เพราะมันเสียบุคลิกเอามากๆ ส่วนถ้าคนจัดฟันยังมีพฤติกรรมกัดเล็บรับรองเลยค่ะ ว่าเหล็กดัดฟันของคุณจะต้องหลุดออกมาทำให้เป็นปัญหาบานปลายอย่างแน่นอน ฉะนั้นลด ละ เลิกนะคะ


ทั้ง 5 นี้คือข้อห้ามที่สำคัญของสาวที่จัดฟันทั้งหลาย ห้ามทำนะคะ ก่อนที่เราจะเสียเงินจัดฟันโดยเปล่าประโยชน์เพราะถ้าเราทำ ไม่ใช่แค่หมดสวยนะคะ ยังทำให้สิ้นเปลืองเงินทองมากมายไปจัดฟัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้เกิดไม่ดีเท่าที่ควร แบบนี้โทษใครไม่ได้นะคะ ต้องโทษที่ตัวเราเองเลยละค่ะ เอาเป็นว่าถ้าอยากให้การจัดฟันเราออกมาได้ผลก็ควรห้ามทำ 5 ข้อนี้นะคะ