เฮ้ยยยย เช้านี้นาฬิกาไม่ปลุก เข้างาน 9 โมง ตอนนี้อีก 20 นาทีจะ…8 โมงเช้าแล้ว เราเชื่อว่าหลายคนเคยเจอปัญหานี้ แต่เป็นสาวเป็นนาง จะให้รีบอาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้านเลยคงไม่ได้ งานแต่งหน้าก็ต้องมาแต่จะแต่งหน้ายังไงภายใน 5 – 10 นาทีให้ทัน!!! รีวิวนี้เรามีทริคมาบอก

เริ่มด้วย 6 ไอเทมกันตายของเราในวันรีบ ๆ มีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งอุ่นใจ สวยใสได้ง่าย ๆ ก่อนออกจากบ้านแน่นอน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เตรียมผิวกันก่อนกับขั้นตอนแรก ไพรเมอร์ลูกรักILLAMASQUA Beyond Veilไพรเมอร์เนื้อพุดดิ้งเด้งดึ๋งๆ สีแชมเปญพร้อมชิมเมอร์ช่วยกระจายแสงที่หน้าได้ดี เรากล้าใช้ทุกวันเพราะโนซิลิโคน ไม่อุดตัน แถมมีบำรุงให้ด้วย คือรีบมาก ทาครีมบำรุงไม่ทัน เราก็ไม่กลัวทาตัวนี้แทน บำรุงพร้อมช่วยให้ผิวสามารถรองรับเมคอัพในขั้นตอนต่อไปและมั่นใจว่าเมคอัพจะติดทนไม่มีหมองด้วย เยิฟ ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

รีบแค่ไหนเราก็ไม่ลืมทากันแดดจ่ะ เพราะผิวที่ดูแลมาจะเสียเพราะละเลยกันแดดวันเดียวไม่ได้ สาว ๆ อาจไม่รู้ว่าภัยร้ายต่อผิวมีมากกว่าแสงแดดก็ไฟในที่ทำงาน และแสงจอคอมเนี่ยล่ะ วันสาย ๆ แข่งกะเวลาแบบนี้ เราจะเลือกหยิบกันแดดที่ทำหน้าที่เป็น Make Up Base ช่วยปรับสีผิวในตัวไปเลย แบบตัวนี้P.O.CARE SUN BLOCK EXPERT FACIAL SPF 50+ PA++++เนื้อน้ำนมสีชมพูบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะ และหนักหน้าเด้อ เพราะฝนจะตกทุกวัน แต่อากาศอบอ้าว เราไม่ขอทนกับกันแดดเหนียว ๆ มัน ๆ หน้าเหนอะ ตัวที่หยิบมาใช้นั้นมี PA และ SPF ที่ล้นเหลือต่อการใช้ปกป้องผิวจากแสง UVB UVA และแสงต่าง ๆ ได้ ผิวขี้แพ้ก็ใช้ได้น้า เพราะไม่มีแอลกอฮอลล์และน้ำหอม แนะนำว่าควรหามาลอง ไม่แพงแต่ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ช่วงต้องออกกลางแจ้งก็งัดจากกระเป๋ามาโบกซ้ำได้เลย ไม่เป็นคราบให้ขุ่นเคืองใจ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จบเรื่องงานผิวใสๆ ด้วย 2 สเต็ปลัดๆ ข้างต้นไปแล้ว ก็มาต่อที่คิ้วคือมงของหน้ากันจ่ะ ห้ามลืมเด็ดขาด โดยเฉพาะสาว ๆ ลัทธิแม่ชีแบบเราทั้งหลาย ขาดคิ้วไปเหมือนขาดใจ แก้ไขได้ด้วยPeripera Speedy Eyebrow Auto Pencil #1สีน้ำตาลเข้ม ๆ ใช้ง่ายใช้ดี เนื้อดินสอแข็งแรงไม่หักง่าย แต่ก็ไม่เจ็บเวลาเขียน มาพร้อมแปรงปัดแต่งทรงคิ้วหลังเขียนเสร็จ จุดนี้แหละที่ชอบ ดินสอเขียนคิ้วใด ๆ ไม่มีแปรงมาให้นั้นไซร้ เหมือนมงจะไม่ลงคิ้ว แบบอุปกรณ์ไม่ครบเขียนคิ้วแล้วไม่ได้เกลี่ยคือได้คิ้วโป๊ะ ไม่เป๊ะนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หน้าซีดไม่ได้เลยต้องมีแก้มกันหน่อย เราเลือกใช้Etude Mini Play 101 Stick #Redเนื้อครีมเกลี่ยง่าย แต่สีติดทนมว้ากกกกก ด้วยว่ารีบต้องมีตัวช่วยให้แก้มติดทน ไม่ซีดเป็นไก่ต้มเน้อออ ตัวนี้ใช้งานง่าย ๆ เปิดฝากแล้วหมุน ๆ แท่งเนื้อครีมสีแดงกุหลาบจะเผยโฉมให้เห็น จากนั้นปาดค่ะ แก้มซ้ายขวาให้เท่า ๆ กัน และปาดนิด ๆ ที่เปลือกตา จากนั้นเกลี่ยโดยใช้นิ้วนางให้กลมกลืนกับผิว ก็จะได้สีสดใสประดับพวงแก้มธรรมชาติแบบแม่ให้มา ตื่นมาก็เป็นแบบนี้เล๊ยยยย


บางทีตัวนี้เราก็ใช้นิ้วเตะ ๆ สีมาแท็ป ๆ ที่ปากด้านใน ก็ได้ฟีลเรียวปากเกาหลีไปอี๊ก อเนกประสงค์ ใช้ได้หลากหลายจริ๊ง!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เติมเรียวปากให้สวย พร้อมบำรุงครั้งเดียวจบด้วยYves Saint Laurent Volupté Tint-in-balm #12 try me berryตัวลิปบำรุงที่มีสีสันในตัว ออกกลอสเบา ๆ แต่ไม่เหนอะ พร้อมให้สีสวยธรรมชาติ แถมบำรุงริมฝีปากนุ่มชุ่มชิ้นด้วยอะ บอกเลยตอนแลกซื้อเพราะแพ็กเกจ ได้ลองใช้เท่านั้นล่ะ เป็นลิปติดกระเป๋าอีกแท่งไปโดยปริยายจ้ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

รวดเร็วมากเวอร์ มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว นั่นคือการหาตัวช่วยให้เมคอัพเราติดทนเพิ่มไปอีก แถมทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วย เราใช้

CLARINS Fix Make-Up Long-lasting Make-up Hold

นี่ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์รักที่ชอบสอยของใหม่ ๆ มาลองตล้อดดด ตัวนี้ตอนแรกนึกว่าขวดน้ำหอมจ่ะนังเด๋อ ทรงเหมือนเกิ๊น เป็นมิสต์ไว้ใช้ฉีดผิวละอองที่ออกมาจากหัวสเปรย์สัมผัสนุ่มมว้ากกก แถมมีกลิ่นหอมหรู ๆ สไตล์แบรนด์ให้เคลิ้มตอนฉีดนางอีก

นอกจากฉีดเพื่อรับความรู้สึกสดชื่นส่วนผสมของ Aloe Vera แล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานอีกด้วย ตัวนี้เราก็เอาติดกระเป๋าไว้ฉีดระหว่างวันเติมความเฟรซให้หน้ายามร้อน ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาเป็นว่าความสวย ผิวสดใส ก็คงอยู่กับเราได้แม้ยามตื่นสายเนอะ ถ้าเรารู้จักหาตัวช่วยดี ๆ เป็นทางลัดในเช้าวันเร่งรีบ เพราะเราไม่อยากให้ผู้หญิงหยุดสวย อุปสรรคไหน ๆ ก็มาห้ามการดูแลตัวเองไม่ได้ค่ะ สู้ ๆ นะคะ แด่มนุษย์กรุงเทพรถติดทุกคน ><