สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ความรักจะยั่งยืนยาวได้ขึ้นอยู่กับคนสองคน ซึ่งทั้งเราและเขาต่างก็จำเป็นต้องทุ่มเทความรักและความเอาใจใส่ให้กันและกัน แต่ทว่าองค์ประกอบที่จะทำให้รักยืนยาวนั้นมีอะไรบ้าง ใช่เรื่องของคนสองคนหรือไม่ หาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันค่ะ

1. นิสัยส่วนตัวเข้ากันได้หรือไม่

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/13030105/large.jpg

สิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่จะทำให้รักนี้ยืนยาวหรือไม่ ก็ได้แก่นิสัยของคนทั้งคู่เข้ากันได้หรือไม่นั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยก็คือหากว่าฝ่ายชายเป็นคนพูดน้อย ชอบฟัง ส่วนฝ่ายหญิงก็เป็นคนชอบพูด ช่างเจรจา แบบนี้ก็ถือได้ว่าเข้ากันได้ดีจริงไหมคะ

เช่นเดียวกันหากว่าบางคนเป็นคนที่มีนิสัยชอบดูแลเอาใจใส่ อีกคนก็ชอบให้มีคนมาเทคแคร์ คอยดูแลแบบนี้ โอ๊ย รับรองว่าความรักยืนยาวแน่นอนค่ะ

2. ครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เข้ากันได้ดีไหม

รูปภาพ:http://pm1.narvii.com/6342/3a5072339f544796757c1d39eac09b8670f5a436_hq.jpg

ใครว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่จริงเสมอไปหรอกค่ะ เพราะความรักเป็นเรื่องที่ต้องเกี่ยวข้องกับครอบครัวของทั้งสองฝ่ายด้วยนั่นเอง หากว่าครอบครัวฝ่ายชายไม่ชอบฝ่ายหญิง หรือครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ชอบฝ่ายชายแบบนี้รับรองว่าความรักอาจไม่ยั่งยืนอย่างที่คิดได้เลยเชียวค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่า

คนสองคนรักกันก็เพียงพอแล้ว

ใช่ค่ะ หากทั้งคู่รักกัน มันเพียงพอสำหรับการคบกันเป็น คนรัก แต่หากว่าต้องแต่งงานกันเมื่อไร ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็สำคัญไม่แพ้กันเลย

3. ทัศนคติต่อชีวิตคู่ ไปกันได้หรือเปล่า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/0e/08/d4/0e08d4fc1bdc020acb3d395b1b73917f--korean-ulzzang-ulzzang-couple.jpg

ทัศนคติและการมองโลกเองก็สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นๆ ซึ่งจะทำให้รักยั่งยืนยาวนาน แต่สำหรับใครที่มีคนรักและคนรักมีทัศนคติไม่ตรงกันกับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องชีวิตคู่ก็คงจะซึ้งใจดี บางคู่เองก็ทะเลาะกันหรือเลิกรากันมาแล้ว หากว่าทัศนคติในชีวิตคู่ไม่ตรงกัน

บางคนอยากแต่งงาน มีลูก ในขณะที่อีกฝ่ายไม่อยากแต่งงาน อยากคบไปเรื่อยๆ แบบนี้ ซึ่งอยู่ที่ว่าฝ่ายใดจะยอมตามใจอีกฝ่ายหนึ่งนั่นเองค่ะ

4. ไลฟ์สไตล์ตรงกันหรือไม่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/2e/60/44/2e6044bfb862bfa0aeef1bdb86c9d452--korean-couple-korean-girl.jpg

อีกหนึ่งอย่างที่เราไม่ควรมองข้ามคือ

“ ไลฟ์สไตล์ ”

หรือวิถีการใช้ชีวิตของแต่ละฝ่ายนั่นเอง หากว่าคนทั้งคู่มีไลฟ์สไตล์ยามว่างไม่เหมือนกัน แล้วยามที่ว่างจะมีกิจกรรมอะไรร่วมกัน จริงไหมคะ

สำหรับคู่รักบางคู่ ที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนๆ กัน ก็ได้แก่การอ่านหนังสือด้วยกัน ไปท่องเที่ยวด้วยกัน หรือชอบดูหนังด้วยกัน มีกิจกรรมร่วมกันแบบนี้ ถือได้ว่าทำให้รักยั่งยืนแน่นอนค่ะ

5. ฐานะและอาชีพ ไปด้วยกันได้ไหม

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/122974547/original.png

สำหรับฐานะและอาชีพ อาจจะมีความสำคัญที่ทำให้รักยังยืนด้วยเช่นกัน บางคนฐานะแตกต่างกันมาก ทำให้อาจเกิดปัญหาที่ว่าก้าวข้ามผ่านกำแพงฐานะไม่ได้ หรือหากอาชีพแตกต่างกัน ก็ทำให้เวลาว่างแตกต่างกันด้วย อย่างอาชีพแพทย์ที่ไม่มีเวลาว่างเลย ผู้หญิงที่เป็นคนรักก็ต้องเข้าใจ ความรักจึงจะยั่งยืน

และนี่ก็เป็นองค์ประกอบที่ทำให้ความรักยั่งยืน  สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ความรักของคุณและคนรักยั่งยืนนั้น ลองไปพิจารณาองค์ประกอบที่ทำให้รักยั่งยืนนะคะ หากดีแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่หากยังมีอะไรผิดพลาด เหลื่อมล้ำกันอยู่ ก็จับมือสู้ไปด้วยกัน จะได้มีรักที่สดใสไปตลอดๆ เนอะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย