"เฮ้ย! บอลมาแล้ว เปลี่ยนช่องเร็ว เค้าจะดูบอลเร็วสิ!"

เสียงคุณผู้ชายดังลอยลมมาแต่ไกล กำลังดูละครมันส์ๆ ต้องยื่นรีโมทให้แบบเซ็งๆ *ขอเบะปากมองบนแป๊บ*

//เคยเจอเหตุการณ์นี้กันไหมคะ

สวัสดีค่ะสาวๆ ซิสต้าทุกคน ^0^ แม้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอินกับเทศกาลนี้ แต่ต้องยอมรับว่า สำหรับหนุ่มๆ แล้ว นี่เป็นช่วงเวลาที่เฝ้ารอคอยกันเลยทีเดียวกับ

" ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 "

หรือ

2016 UEFA European Football Championship ( ยูโร 2016 จัดโดยสมาคมฟุตบอลยุโรป ( ยูฟ่า )


โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายจัดขึ้นที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การแข่งขันนี้ มีนักฟุตบอลเข้าร่วมทั้งหมด 24 ทีม ( เยอะที่สุดในประวัติการณ์จากเดิม 16 ทีม ) การแข่งขันจะจัดที่ 10 สนาม ใน 10 เมือง:

บอร์โด, ล็องส์, ลีล, ลียง, มาร์แซย์, นิส, ปารีส, แซ็ง-เดอนี, แซ็งเตเตียน และ ตูลูซ ประเทศฝรั่งเศส


ทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันใน ฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย ด้วยค่ะ ><สาวๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้คงคิดว่า" จะรู้ไปทำไมกัน ฉันไม่ได้อินกับกีฬาฟุตบอลซะหน่อย ลูกบอลกลมๆ ลูกเดียว เตะไปทั่วสนาม ไร้สาระจะตาย เล่นอะไรกันก็ไม่รู้ ดูไม่รู้เรื่อง "อย่าค่ะ อย่าเพิ่งคิดอย่างนั้น! รู้ไหมว่าการเรียนรู้กติกาเล่นฟุตบอล ทำความรู้จักประวัติกีฬาชนิดนี้ ชื่อโค้ช ชื่อนักฟุตบอลประเทศต่างๆ ให้อะไรเยอะกว่าที่คิดแหนะ....ทำหน้าไม่เชื่อแบบนี้ ลองอ่านบทความ

" 5 เหตุผลที่สาวๆ ควรดูบอลเป็น "

ดูสิคะ บางทีความคิดของเธออาจเปลี่ยนไปเลยก็ได้ ถ้าพร้อมแล้ว เลื่อนลงมาอ่านกันเล้ย


1. มีเรื่องคุยกับเพื่อนมากขึ้น / เปิดสังคม โลกทัศน์ใหม่ๆ รู้ทันข่าวสารโลก

รูปภาพ:http://fromt2b.com/wp-content/uploads/2014/01/Football-Party.jpg

ข้อแรกเลย คือ" เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กว้างไกลมากขึ้น "โลกของผู้หญิงมักจะวนเวียนอยู่กับเรื่องแฟชั่น แต่งหน้า เครื่องสำอาง สกินแคร์บำรุงผิว ทรงผม เวิ่นเว้อเรื่องความรัก เพ้นท์เล็บสวยๆ หรือพากันไปดูดวงทายใจ สังคมจึงอยู่แต่กับเพื่อนเพศเดียวกัน ไม่ค่อยมีความคิดหรือทัศนคติที่แตกต่าง ถ้ามีการจัดประเภทสี โลกของสาวๆ เหล่านี้ก็เป็น" สีชมพู "สีเดียวนั่นแหละ

ถ้ารู้สึกว่าชีวิตเริ่มน่าเบื่อ อยากตามกระแส ข่าวสารด้านกีฬาบ้างเริ่มจากบอลยูโร 2016 ที่กำลังจะมาถึงได้เลยนอกจากเพื่อนผู้หญิงที่สนใจแล้ว เธอยังสามารถหาเรื่องคุยกับเพื่อนผู้ชายในกลุ่ม, เพื่อนผู้ชายในคณะเดียวกัน ในออฟฟิศ เพราะ Topic เรื่องฟุตบอลนี่แหละ ตีสนิทได้ง่ายที่สุด( ถ้าเชียร์ทีมเดียวกัน! )ทำให้ได้สังคมใหม่ๆ มากขึ้นด้วยค่ะ//และอาจเป็นการสานสัมพันธ์จากเพื่อนไปเป็นอย่างอื่นก็ได้นะ คริคริ!


2. " ได้เปรียบ " ในการตีสนิทหนุ่มที่แอบชอบ

รูปภาพ:https://studentofthegame101football.files.wordpress.com/2013/11/football-picture.jpg

ข้อนี้สาวๆ ที่กำลังแอบชอบใครบางคนอยู่ เตรียมหูผึ่งได้เลย!ผู้ชายส่วนใหญ่ ( ย้ำว่าไม่ใช่ทุกคน ) เป็นสาวกตัวยงของกีฬาฟุตบอลแทบทั้งนั้น *-*ถ้าเธอคุยเรื่องฟุตบอลกับเขาได้ เธอจะเป็นผู้หญิงที่ได้เปรียบกว่าสาวๆ คนอื่นผู้หญิงที่ลุยๆ สบายๆ แมนๆ คุยกัน ย่อมเข้าหาได้ง่ายกว่าสาวโก้หรู วางตัวห่างจากเพศตรงข้ามอยู่แล้วล่ะค่ะ

ถ้าชวนผู้ชายคุยเรื่องฟุตบอลได้ล่ะก็ รับรองว่าคุยกันได้ยาว ถ้ามีแมทช์ที่สามารถจองตั๋วไปดูด้วยกันได้ เธอก็หาเรื่องชวนไปด้วยกันสองต่อสอง เพิ่มความทรงจำดีๆ ให้ได้คิดถึงไปอีกช่วงเวลาที่ได้ลุ้นไปด้วยกันน่ะ ตื่นเต้นสุดๆ ไปเลย//ถ้าทีมที่เชียร์ด้วยกันชนะ ก็ถือโอกาสกอดแบบเผลอๆ ไปเลยก็ได้ โอ๊ะ ขอโทษค่ะ ดีใจเลยคิดไม่ทัน ><


3. มีความทรงจำ ประทับใจกับคนในครอบครัว

รูปภาพ:http://highlandpinetreeapartments.apartmentblogging.com/wp-content/uploads/sites/11/2014/11/Fullerton-Apartments-ThanksgivingFootball.jpg

กิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวก็มา!เราเชื่อว่าทุกครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นผู้ชาย มักจะมีอย่างน้อยหนึ่งคนที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอล เช่น พ่อ ลุง พี่ชาย น้องชาย หรือลูกพี่ลูกน้อง เป็นต้นแทนที่เมื่อเทศกาลฟุตบอลมา เราจะหนีไปดูละคร ไปเดินช้อปปิ้ง เล่นเกม หรือเม้ามอยกับแก๊งเพื่อน ลองศึกษากีฬาชนิดนี้แล้วมาใช้เวลาดูฟุตบอลที่บ้านกับครอบครัวดูสิ

เปิดโทรทัศน์จอใหญ่ๆ เปิดแอร์เย็นสบาย หน้าโต๊ะมีขนมกรุบกรอบกับน้ำอัดลม ดูฟุตบอลแมทช์สำคัญในวันหยุดสุดสัปดาห์ ลุ้นไปด้วยกันจนถึงลูกสุดท้ายว่าจะเข้าโกลหรือเปล่า ก่อนที่จะ" เฮ้! "ตะโกน กระโดดกอดคอยินดีกันไปทั่วบ้านเป็นความสุขที่จำไปได้ตราบนานเท่านานเลยล่ะ


4. มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้น ( ทำของที่ระลึก เอาใจแฟนคลับ )

รูปภาพ:http://highlandpinetreeapartments.apartmentblogging.com/wp-content/uploads/sites/11/2014/11/Fullerton-Apartments-ThanksgivingFootball.jpg

เดี๋ยววววว รายได้ที่ว่านี้ไม่ใช่การตั้งโต๊ะพนัน รับแทงว่าทีมไหนจะชนะ ครึ่งควบลูกอะไรอย่างนี้นะคะ -.-แต่หมายถึงทำ" ของที่ระลึก "ไว้ขายเหล่าแฟนคลับที่กรี๊ดนักฟุตบอลหล่อๆ ต่างหาก( นึกภาพแฟนคลับดารานักร้องเกาหลีไว้ แต่นี่คือแฟนคลับนักฟุตบอลไงล่ะ *-* )

ตัวอย่างของสะสม / ของที่ระลึกที่แนะนำคือ เสื้อ การ์ด รูปถ่าย สมุด หรือพวงกุญแจน่ารักๆ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์, ใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำงานฝืมือสวยๆ เป็นของแถมอีกด้วย มีแต่ได้กับได้นะเออ ^^


5. ผ่อนคลายความเครียดของตัวเอง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/c9/4c/74/c94c74cb243f61335c2e2a519351fa6f.jpgรูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/c9/4c/74/c94c74cb243f61335c2e2a519351fa6f.jpgรูปภาพ:http://www2.pictures.zimbio.com/bg/Cristiano+Ronaldo+Ronaldo+Pitch+NMWJugxPHV8l.jpg

ข้อสุดท้ายแล้วววววความสุขของผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเป็นการดูหนัง ฟังเพลง แต่งหน้าทำผมสวยๆ เดินช้อปปิ้งเท่านั้น แต่ไปเชียร์กีฬา เล่นฟุตบอลก็เป็นความสนุก ผ่อนคลายความเครียดได้เช่นกันได้วิเคราะห์เกมในแต่ละแมทช์ วิจารณ์ความสามารถของผู้เล่นแต่ละคน การตัดสินใจของโค้ช ใบดำ ใบแดง เป็นต้น

นอกจากช่วยลับสมองแล้ว ผลกำไรที่ตามมาก็คือ" นักฟุตบอลชาย "หล่อๆ ให้ดูเป็นอาหารตา อาหารใจกันด้วย ><โอย ลูกบอลน่ะไม่เท่าไหร่ แต่เห็นคนหล่อก็หัวใจกระชุ่มกระชวยแล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องเห็นตัวจริงก็ได้ แค่เห็นผ่านหน้าจอก็มีความสุขไปทั้งวันแล้ว แอร๊ย!


=============================

เห็นไหมว่า การดูบอลก็ไม่ใช่เรื่องไร้สาระเสมอไปหรอกนะ *เพื่อนผู้ชายข้างๆ รีบพยักหน้าสนับสนุนกันใหญ่เชียว แหม* หากรู้จักดูให้เป็น นอกจากจะช่วยเปิดสังคมใหม่ เพิ่มความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและคนรอบข้าง สร้างรายได้พิเศษให้ตัวเอง มีความสุขกับนักฟุตบอลหล่อๆ แล้ว ยังช่วยลับสมองจากการคิดวิเคราะห์เกมในแต่ละแมทช์ด้วยนะ

เหนือสิ่งอื่นใด คือความลุ้นและตื่นเต้นในแต่ละคะแนนนี่แหละ จะเข้าไม่เข้า จะโดนกรรมการเป่านกหวีดให้ออกไหม ตอนยิงลูกโทษจะเป็นยังไง แบบนี้เรียกว่าเล่นนอกกติกาหรือเปล่า =w= ถ้าอยากพบเจอความสนุกแบบนี้ ต้องลองศึกษากีฬา " ฟุตบอล " ดูค่ะ

ไปค่ะ เริ่มจากบอลยูโร 2016 ในอีกไม่กี่วันนี้เลย เปิด google หาข้อมูลกัน เราจะได้สนุกไปด้วยกัน สู้ๆ ฮูเร!!!

=============================

บทความที่เกี่ยวข้อง