สวัสดีค่ะ สาวๆSistaCafeทุกคน^^เทศกาลวันแม่กำลังมาถึงแล้ว เชื่อว่าสาวๆ หลายคนกำลังมองหาของขวัญน่ารักถูกใจไปฝากคุณแม่กันอยู่ใช่มั้ยคะแต่ไฉนเลย ก้มดูเงินในกระเป๋าสตางค์ ยังไม่ถึงกลางเดือน ทรัพย์ช่างจางเช่นนี้ >w<

ไม่เป็นไรๆ ความรักมาจากใจ ราคาของขวัญไม่ใช่สิ่งสำคัญวันนี้เลยมี5 ไอเดียน่ารักๆ สบายกระเป๋า ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ไปซื้อของแต่รับรองว่ามีคุณค่าทางใจแน่นอนมาแนะนำเพื่อนๆ กันค่ะ^^ไปดูกันเลย...

1. ใส่เสื้อคู่กับคุณแม่

รูปภาพ:

น่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ หลายๆ คนอาจจะเคยใส่เสื้อคู่กับแฟนนะคะ แต่มันจะดีแค่ไหนน้า ถ้ามีรูปน่ารักๆ ที่เป็นเรากับคุณแม่ใส่เสื้อคู่กันบ้าง อาจจะเป็นเสื้อ DIY ที่ทำคู่กัน เอาสีอะคริลิคมาเพ้นท์เป็นรวดลายให้คุณแม่ หรือถ้าไม่มีเวลาก็หาเสื้อที่มีอยู่แล้วแต่สีดูแมทช์กันก็ได้ค่ะ ยิ่งถ้ามีพี่น้องหลายคน ก็แต่งให้ครบทีมแปลงร่างคุณแม่ให้กลายเป็นเพื่อนสาวกันไปเลย แล้วก็อย่าลืมถ่ายเซลฟี่สวยๆ เก็บไว้ดูนานๆ นะคะ

2. ทำคูปองฟรี ให้คุณแม่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/70/7c/1e/707c1e932e950a2771febb2d51207c21.jpgรูปภาพ:

คูปองฟรี ที่ทำด้วยใจ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อ Voucher แพงๆ ตามห้าง เป็นอีกหนึ่งไอเดียเด็ดที่อยากชวนเพื่อนๆ ลองทำดูค่ะ เป็นคูปองที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางใจ สนุกทั้งคนให้และคนรับ เช่น คูปองนวดฟรี คูปองล้างจานฟรี คูปองสั่งอะไรก็ได้ คูปองแต่งรูปให้ คูปองพาไปช้อปปิ้ง ฯลฯ หรืออะไรก็ได้ที่ท่านชอบให้เราทำแต่เราชอบอ้างนู้นอ้างนี้ตลอด ถ้าเอามาใส่ในคูปองด้วยแล้ว รับรองค่ะว่าคุณแม่ได้รับคูปองแล้วยิ้มแก้มปริมีความสุขแน่นอน แต่ทุกครั้งที่คุณแม่ใช้คูปอง ต้องสามารถทำให้ท่านได้นะคะ ไม่ใช่รีบหมดอายุภายใน 3 วัน ซะก่อน แบบนี้ถือว่าโกงค่าา 555 :P

3. ทำการ์ดให้คุณแม่

รูปภาพ:

อาจจะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดานะคะ แต่ในยุคดิจิตอลแบบนี้คนส่วนใหญ่มันจะพิมพ์มากกว่าเขียน ดังนั้นคงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการที่เราเขียนข้อความให้คุณแม่ด้วยตัวหนังสือของเราเอง เมื่อคุณแม่ได้เปิดการ์ดอ่าน ก็ทำให้หวนคิดถึงเมื่อตอนพาเราเขียน ก ข ค ในวัยเด็ก และเชื่อมั้ยคะ ในทุกๆ ปีที่ผ่านไป การ์ดเหล่านี้จะยิ่งมีความหมายมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งกว่าเงินทองใดๆ ทั้งนั้น เพราะมันคือกระดาษที่บันทึกเรื่องราว ความรู้สึก และความทรงจำดีๆ ที่มีต่อคุณแม่ เพราะบางคนอาจไม่ได้ขี้อ้อน แสดงออกไม่เก่ง หรือบอกรักคุณแม่ได้ทุกวัน การเขียนบรรยายความรู้สึกจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะแสดงออกถึงความรัก ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่คุณแม่กลับมาอ่านก็ทำให้ท่านน้ำตารื้นได้เสมอ

4. แต่งหน้าให้คุณแม่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e4/ae/1c/e4ae1cf1b49d48d60db48fb6cb61007e.jpgรูปภาพ:

มาค่ะ ได้ชื่อว่าเป็นสาวก SistaCafe กันทั้งที เรื่องแต่งหน้าน่ะเหรอ ฝึกปรือกันมาจนชำนาญ แต่งหน้าให้แม่อ่านะ สบ๊ายยย 55555 เปิดกรุมาอุปกรณ์สุดแสนจะพร้อม ยังกะช่างแต่งหน้ามืออาชีพก็ไม่ปาน ส่วนฝีมือน่ะเหรอ ส่งกระจกแพรพพ 555

เอาเป็นว่ามาเนรมิตความงามให้คุณแม่เป็นของขวัญกันนะคะ ตื่นแต่เช้าก่อนพาคุณแม่ไปเที่ยวนอกบ้าน ต้องมาแต่งสวยกันซะหน่อย ปกติแล้วคุณแม่อาจไม่ค่อยได้จัดเต็มถ้าไม่ได้ออกงาน แต่วันนี้โอกาสพิเศษ ต้องพิสูจน์ฝีมือให้แม่ได้รู้ว่า เราไม่ได้เสียเงินเปล่าๆ ไปกะเครื่องสำอางนะจ๊ะ รับรองว่าถ้าสวยถูกใจอาจถูกเรียกใช้บริการบ่อยๆ แน่นอน อิอิ

5. กราบเท้าขอขมาคุณแม่

รูปภาพ:

ข้อนี้ must have เลยค่าา เป็นอะไรที่ดีมากๆ และพีคที่สุดที่อยากจะนำเสนอเลย เป็นที่สุดของที่สุด ของที่สุด ขาดข้ออื่นได้ แต่ข้อนี้ห้ามขาดค่ะ เชื่อว่าหลายๆ คนตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยทำข้อนี้เลย นั่นก็คือการกราบเท้าขอขมาพ่อแม่ บางคนอาจจะงงๆ และไม่คุ้นชินนะคะ แต่การขอขมา ก็เหมือนกับการที่เราขออโหสิกรรมจากท่าน ในสิ่งที่เราเคยทำไม่มี ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ตั้งแต่เราเกิดมาค่ะ มันอาจจะฟังดูเคอะเขินสำหรับเด็กยุคใหม่นี้นะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะ นอกจากจะทำให้ท่านปราบปลื้ม ตื้นตัน อิ่มอกอิ่มใจแล้ว ตัวเราเองก็จะรู้สึกโล่ง เหมือนได้ปลดล็อกบางอย่างในชีวิตเลย อันนี้พูดจริงค่ะ เพราะเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้ว สุขใจแบบบอกไม่ถูกจริงๆ ซึ่งวิธีการง่ายมากเลย เพียงแค่เตรียมพวงมาลัยสวยๆ และกะละมังที่สามารถจุ่มเท้าได้ นำกะละมังไปใส่น้ำแล้วผสมน้ำอบลงไปให้หอมชื่นใจ จากนั้นโรยกลีบกุหลาบและดอกมะลิลงไป เพียงเท่านั้นก็เริ่มพิธีได้แล้วค่ะ ( พอใช้คำว่า พิธี ดูขลังขึ้นมาเชียว ) ก่อนอื่นเริ่มจากพาท่านมานั่งตรงที่ที่เราเตรียมไว้ พนมมือถือพวงมาลัยกราบเท้า พูดขอขมอท่าน ล้างเท้าให้ท่าน วิธีนี้ถ้าทำเซอร์ไพรส์ได้จะยิ่งดีค่ะ รับรองว่าถ้าสาวๆ คนไหนทำวิธีนี้ จะรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจแบบบอกไม่ถูกจริงๆ ค่ะ^^

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3d/d9/b5/3dd9b599942bb167f0c9be2b54ae7516.jpg

สุดท้ายนี้ ก็ขอให้สาวๆ ทุกคนใช้เวลากับคุณแม่ให้เยอะๆนะคะไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงเทศกาลพิเศษเราถึงจะบอกรักท่านหรือทำอะไรให้ท่าน แต่เราสามารถกอดท่าน ถามไถ่ท่านแค่ประโยคเล็กๆ ไม่กี่ประโยค" เหนื่อยมั้ยคะแม่ " " แม่อย่าลืมกินข้าวนะ "" แม่เก่งที่สุดเลย " " หนูคิดถึงแม่นะ " " แม่กอดหน่อย "" แม่อย่าลืมห่มผ้าด้วยนะ " " หนูรักแม่นะ "ก็สามารถทำให้หัวใจของผู้เป็นแม่เติมเต็มและอิ่มเอมแล้วสุขสันต์เทศกาลวันแม่นะคะ ^^