สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe!!!

หากถามถึงห้องที่อยู่แล้วสบายใจมากที่สุด ให้ความรู้สึกสะดวกสบายมากที่สุด มันก็ต้องนึกถึงห้องนอนของตัวเองเป็นอันดับแรกเป็นแน่ แต่กับสาวๆ บางคนแล้วอาจจะรู้สึกว่ายังไม่สบายเท่าที่ควร... งั้นลองมาดูไอเดียในการทำให้ห้องเรารู้สึกสะดวกสบายขึ้นกันหน่อยไหม ถ้าใครสนใจ ไปรับชมพร้อมกับเราได้เลย!

1. โคมไฟและพรม

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2017/05/16-Awe-Inspiring-Contemporary-Bedroom-Designs-That-You-Must-See-Right-Now-6-768x515.jpg

อยากทำให้ห้องนอนของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ สิ่งแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงกันก็คงเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราใช่ไหม... ขอบอกว่าอย่าไปมองไกลขนาดนั้น ลองมองให้ใกล้ตัวกว่านั้นอีกนิด และเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม อย่างเช่นพรมกับโคมไฟกันดีกว่า

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2016/04/19-18.jpg

สองอย่างนี้มองเผินๆ แล้วอาจจะไม่สำคัญเท่าไร แต่รู้อะไรไหม ถ้าเราปูพรมลงบนพื้น มันก็จะช่วยทำให้เราไม่ต้องเหยียบบนพื้นแข็งๆ และถ้าหาโคมไฟหลายๆ แบบมาตกแต่งห้องนอนเพิ่ม แสงสว่างในห้องก็จะเพียงพอและเหมาะแก่การใช้งานตามต้องการเราได้มากขึ้นนะ อย่างเช่นเวลาจะอ่านหนังสือหัวเตียง ก็เปิดไฟข้างหัวเตียงก็พอ เป็นต้น

2. ใส่หมอนเพิ่มเข้าไป

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2017/08/15-Compelling-Industrial-Bedroom-Interior-Designs-That-Will-Make-You-Want-Them-3-768x512.jpg

ห้องนอนมีไว้เพื่อพักผ่อนร่างกาย แล้วการจะทำให้มันรู้สึกสะดวกสบายยิ่งขึ้น ก็ไม่ต้องมองที่ไหนไกลเลย เตียงนอนของเรานี่แหละ คือสิ่งที่ต้องทำการปรับเปลี่ยนหรือหาของมาใส่เพิ่มเพื่อที่เวลาเราล้มตัวลงนอน มันจะได้รู้สึกสบายตัวยิ่งขึ้น! และหาหมอนนุ่มๆ สักใบสองใบ มาวางเอาไว้ก็ฟังดูน่าจะช่วยทำให้หลับสบายขึ้นนะ

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2016/10/8-6.jpg

เพราะบางคนเลือกใช้หมอนที่มีแถมมาพร้อมเตียงอยู่ตามเดิม ไม่ได้หาหมอนมาวางเพิ่มลงบนเตียงเลย มันก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายเท่าไรนัก ถ้าอย่างนั้นก็ลองเพิ่มหมอนเข้าไปอีกสักใบที่มีความนุ่มลงบนเตียงเพิ่มสักใบสิ มันอาจจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้นก็เป็นได้นะ

3. ทำให้ห้องมีอากาศถ่ายเท

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2016/04/18-25.jpg

ตกกลางคืนมาก็ปิดห้องเปิดแอร์ให้เย็นสบายกันแล้ว ดังนั้นเรื่องที่คิดจะทำให้ห้องมีอากาศถ่ายเทมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดหน้าต่าง เปิดพัดลมจึงแทบไม่มีอยู่ในหัวกันเลย แต่รู้อะไรไหม การทำให้ห้องมีอากาศถ่ายเท มันจะช่วยทำให้ห้องของเราไม่รู้สึกแออัดนะ!

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2016/10/3-7-630x546.jpg

ดังนั้นควรหาพัดลมมาวางเอาไว้ในห้องเสียหน่อย เพราะอย่างน้อยๆ วันไหนที่มีอากาศเย็น เราสามารถเปิดหน้าต่างห้องให้มีอากาศถ่ายเทเข้ามาด้านใน และเปิดพัดลมช่วยทำให้ห้องไม่แออัดได้ค่ะ หรือจะแค่เปิดหน้าต่างกับประตูห้องทิ้งไว้เพื่อให้อากาศถ่ายเทเพียงอย่างเดียวก็ได้ สภาพห้องของเราจะได้ดูไม่อึดอัดเกิน

4. เก้าอี้แบบต่างๆ

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2017/12/18-Elegant-Modern-Bedroom-Interiors-You-Will-Not-Want-To-Leave-2-768x512.jpg

บางคนก็ไม่ได้ใช้ห้องนอนไว้สำหรับแค่พักผ่อนเพียงอย่างเดียว อาจจะเข้ามาทำงานเพราะรู้สึกว่ามันเป็นห้องที่มีความสงบดี เข้ามาเล่นเกมเพราะสามารถนอนหรือนั่งเล่นก็ได้ หรือจะหาหนังสือสักเล่มมานั่งนอนอ่านก็ตาม แต่กิจกรรมพวกนี้ ก็ใช่ว่าจะต้องนอนๆ นั่งๆ บนเตียงเสมอไป ดังนั้นเก้าอี้ที่ควรหามาวางไว้ในห้องก็น่าจะเป็นแบบที่นั่งสบายหน่อย เช่นพวกเก้าอี้ถุงถั่วสุดนุ่มนิ่ม Gaming Chairs และเก้าอี้โซฟา เป็นต้น

5. อัพเกรดผ้าห่ม

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2018/02/12-8-768x576.jpg

อยากจะปรับปรุงเตียงของตัวเองให้มีความสบายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อเตียงนุ่มๆ มาเสมอไป ลองเปลี่ยนแค่ผ้าห่มของตัวเองให้มีความนุ่มมากกว่าเดิมดูสิ ปรับเปลี่ยนแค่บางสิ่งที่แสนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เราก็สามารถสัมผัสความสะดวกสบายยิ่งขึ้นได้อย่างง่ายดายเลยนะ!

รูปภาพ:http://www.architectureartdesigns.com/wp-content/uploads/2016/10/2-8.jpg

ปรับเปลี่ยนบางอย่างในห้องนอนของตัวเองเล็กน้อย เพียงเท่านี้เราก็จะได้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการพักผ่อน! สาวคนไหนสนใจ อยากรู้สึกผ่อนคลายกว่าเดิมเวลาอยู่ในห้องนอน ลองหยิบไอเดียเหล่านี้ไปทำตามกันนะ ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye >w<