สวัสดีค่า สาว ๆ

SistaCafe

ไม่ว่าสาว ๆ จะใช้เวลาไปกับการลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย อย่างการนับแคลอรี่ งดกินของหวานสุดโปรด หรือทำอาหารคลีนลดน้ำหนักเท่าไร ก็ไม่เห็นผลซักที นอกจากจะไม่สนุก ไม่มีความสุขกับการลดน้ำหนักแล้ว ยังเพิ่มความเครียดให้กับตัวเองมากขึ้นไปอีก ซึ่งจริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่สาว ๆ ปรับหรือเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวันเท่านั้นเอง

วันนี้เราเลยมี

5 วิธีง่าย ๆ  ในการลดน้ำหนัก ที่สาว ๆ จะสังเกตเห็นตัวเลขบนตราชั่งที่ลดลงโดยไม่ต้องพยายาม !

เลย จะมีวิธีไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

^///^


1. ตื่นมารับแสงแดดแต่เช้า

รูปภาพ:https://gvcdn.akamaized.net/wp-content/uploads/media/images/ext/388987672/woman-waking-up-500x366.jpg?20180703.0

แสงแดด ไม่เพียงแต่จะช่วยเป็นตัวปลุกสาว ๆ ขึ้นจากเตียงเพียงอย่างเดียวนะคะ แค่ยังสามารถช่วยให้เราผอมลงได้ด้วย! จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE พบว่าผู้ที่สัมผัสแสงแดดสดใสในช่วงเช้านั้นมีน้ำหนักลดลง และน้อยกว่าผู้ที่ได้รับแสงแดดในช่วงสาย ๆ ถึงเที่ยง

แถมถ้าใครที่ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วอยากทำตัวเองให้กระปรี้กระเปร่า ถ้าคุณมีเวลาเหลือเฟือสัก 2-3 นาที ก็ลองเดินเล่นในสวน หรือออกกำลังกายเบา ๆ อย่างกายบริหาร ก่อนอาบน้ำ ก็ช่วยในเรื่องการเผาผลาญได้ดีเหมือนกันนะจ๊ะ


2. เปลี่ยนขนาดจานในมื้อเย็น

รูปภาพ:https://gvcdn.akamaized.net/wp-content/uploads/media/images/ext/195896445/empty-stacked-plates-500x366.jpg?20180703.0

การเปลี่ยนจานอาหารค่ำ จากจานขนาดใหญ่มากเป็นขนาดเล็กของสาว ๆ สำหรับใส่สลัดในช่วงไดเอท ก็สามารถช่วยให้เราควบคุมปริมาณอาหาร เพื่อให้ใช้พลังงานได้น้อยลง นอกจากนั้นเวลากินข้าวแล้วเราเห็นจาน ชาม ถ้วยเล็ก ๆ เต็มโต๊ะไปหมด สิ่งเหล่านี้จะหลอกสมองให้เราคิดว่าเรากินมากขึ้น เตือนเราให้คิดว่าเรากินข้าวมากเกินไปแล้ว!!

นอกจากนั้น ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Appetite คนเรากินอาหารน้อยลง เมื่อนำมาเสิร์ฟบนจานสีแดง งั้นมื้อเย็นนี้ ลองกินสลัด บนจานสีแดงเพื่อลดน้ำหนัก! กันดีกว่า


3. ลดความร้อนลง เพิ่มความหนาวขึ้น

รูปภาพ:https://gvcdn.akamaized.net/wp-content/uploads/media/images/ext/214722136/shutterstock-thermostat-change-AC-500x366.jpg?20180703.0

เป็นที่เข้าใจผิดกันมาตลอดเลยค่า ว่าอากาศร้อนนั้นจะเผาผลาญได้ดีกว่าการอยู่ในอากาศหนาว แม้ว่าเราอาจจะเห็นว่าเวลาที่เราออกกำลังกายในที่ร้อน ๆ นั้นเหงื่อจะออกเยอะ พลั่ก ๆ ๆ แถมยังรู้สึกเบาตัวนั้น เป็นเพราะน้ำหนักที่ลดลงนั้น เกินจากน้ำในร่างกาย ( เหงื่อ ) ออกมาเยอะนั่นเอง แต่ที่จริงแล้ว อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำ ๆ  เนี่ยแหละ ที่สามารถเผาผลาญพลังงานมากกว่า

เนื่องจาก 70 % ของพลังงานที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันนั้น เป็นการใช้ในการ รักษาสมดุลของอุณหภูมิร่างกาย และยังมีส่วนเพิ่มระดับไขมันสีน้ำตาล ( brown fat ) ซึ่งเป็นไขมันประเภทหนึ่งที่เผาผลาญไขมันได้ถึงร้อยละ 42 ! เลยทีเดียว


4. ดื่มน้ำก่อนอาหารมื้อหลัก

รูปภาพ:https://gvcdn.akamaized.net/wp-content/uploads/media/images/ext/218455571/ice-water-500x366.jpg?20180703.0

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังอยากจะลดความอ้วน หรือควบคุมลดน้ำหนักอยู่ คงจะเคยได้ยินเคล็ดลับเรื่องการดื่มน้ำกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ เนื่องจากมีตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารหนึ่ง ได้กล่าวว่า มีผู้ทดสอบโดยการดื่มน้ำประมาณ 17 ออนซ์ก่อน รับประทานอาหารมื้อหลัก 30 นาที ทุกวัน เป็นเวลา 12 สัปดาห์

ซึ่งบุคคลเหล่านั้นก็มีน้ำหนักที่ลดลงไปจริง ๆ เพราะเมื่อดื่มน้ำไปแล้วนั้น จะทำให้ท้องรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ทานได้น้อยลง นั่นเอง


5. พักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://gvcdn.akamaized.net/wp-content/uploads/media/images/ext/594119673/megyn-kelly-diet-sleep-500x333.jpg?20180703.0

การนอนหลับ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว แต่นอกจากที่เราจะรู้สึกผ่อนคลายได้พักผ่อนแล้ว การนอนหลับอย่างเพียงพอนั้นยังมีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย Jay Cardiello ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาและการออกกำลังกายที่มีชื่อเสียงกล่าวว่า " คนส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นไปที่ อาหาร น้ำ และการออกกำลังกาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีความจำเป็นอย่างมากต่อการลดน้ำหนัก และทำให้สุขภาพที่ดีก็จริงอยู่

แต่ถ้าหากไม่มีการนอนหลับที่เหมาะสมล่ะก็ ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ก็ถือเป็นโมฆะ เพราะเมื่อคุณไม่ได้รับการนอนหลับเพียงพอ ระดับของฮอร์โมนลดลง ซึ่งเพิ่มความกระหาย ความหิวได้มากขึ้น " ได้ยินแบบนี้แล้วก็รีบเข้านอนกันเร็ว ๆ ล่ะสาว ๆ

จบไปแล้วค่ะกับ 5 เคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ควบคุม และลดน้ำหนักได้ง่ายดาย แบบที่ไม่ต้องพยายามเลยทีเดียว ใครที่ไม่อยากเครียดหรือกดดันในการลดน้ำหนักล่ะก็ ลองเก็บเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ ถึงจะเห็นผลช้า แต่ว่าชัวร์แน่นอน^///^

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบายยย