รูปภาพ:

สวัสดีค่า สาว ๆ ชาวซิสต้าทุกคนนะคะ มีคนแอบมากระซิบให้เรารีวิวสกินแคร์บ้าง วันนี้เลยได้โอกาสมารีวิวสกินแคร์บางส่วนบ้าง ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอจากการที่เจอเธอจังๆ จะทำให้หน้าแดง เจอแดดแรงๆ จะทำให้หน้าดำ ( ขออภัยที่เสี่ยวอีกแล้วค่ะ 555 ) และการที่เราต้องเจอมลภาวะต่างๆ ถือเป็นปัญหาผิวอันดับต้นๆ ของสาวไทย

วันนี้เราจะมารีวิวสกินแคร์ในส่วนของที่ให้ความขาว กระจ่างใสกับผิวแต่ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงและไม่ทำร้ายเงินเก็บในกระเป๋าตังค์กันเด้อ เรามาเริ่มรีวิวกันเลย เย่<3

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย กับเจ้าตัวMocchi skin Face washโฟมล้างหน้าสัญชาติญี่ปุ่น ตัวนี้ไม่ชัวร์ว่ามีขายในไทยมั้ยนะคะ เราสอยมาตั้งแต่เมื่อช่วงต้น ๆ ปี แต่พึ่งมาลองใช้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ชอบเนื้อโฟมที่แปลกๆ เนื้อโฟมมีสีขาว มีความนุ่มนิ่ม หยุ่นๆ สามารถยืดได้เหมือนเนื้อโมจิ แบรนด์มีการเคลมว่า นอกจากจะช่วยเรื่องทำความสะอาดผิวหน้าและกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันผิวแล้ว ยังช่วยเรื่องความหมองคล้ำอีกด้วย เรื่องความหมองคล้ำเราไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่นะคะตัวนี้ แต่เรื่องทำความสะอาดผิวหน้าโดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงสามารถทำได้ค่อนข้างดี และยังทำให้ผิวหน้านุ่มนิ่มขึ้นด้วย

รูปภาพ:

มาต่อกันในตัวที่สองกับ เจ้า 3 ตัวนี้ สาวๆ คงงงว่า มันเข้าเซ็ตกันยังไง คือ ถ้าตามจริงแล้วมันก็ไม่เข้าเซ็ตกันเท่าไหร่เลยค่ะ 5555 แต่เป็นสามตัวที่ได้มาฟรีจากการไปร่วมกิจกรรมลงทะเบียนในเว็บ กับที่เขาจัดกิจกรรมที่บูธ (เรื่องข่าวจัดกิจกรรมแจกของฟรีอย่าให้พลาด แค่จะพลาดตรงเขาไม่ค่อยเลือกเรานี่แหละงือ -..-) เรียงจากซ้ายไปขวาProvamade scarzone>Shiseido ULTIMUNE Power Infusing Concentrate>Honey aloe soothing serum


ตัวscarzoneเราว่าตัวนี้ช่วยในเรื่องของรอยที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอเช่นรอยดำ/น้ำตาลค่อยๆ จางลง แผลที่ทำให้ผิวแข็งหรือหยาบก็ช่วยทำให้ส่วนนั้นนิ่มลงได้ค่อนข้างดีสำหรับเราค่ะ ส่วนShiseido ULTIMUNE Power Infusing Concentrateใช้แล้วผิวฟูๆ ดูแข็งแรงขึ้น ผิวนุ่มเนียนขึ้น แต่ราคาของจริงก็แอบโหดอยู่ ถ้าซื้อเป็น tester น่าจะยังพอถือว่าสบายกระเป๋าได้อยู่ค่ะ แหะๆ ส่วนเจ้าตัวhoney aloe soothing serumชื่อเขาเป็นเซรั่มแต่เนื้อจริงๆ เป็นเจลใส ซึมไว ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งขึ้น ตัวนี้ค่อนข้างใช้เวลากว่าจะเห็นผล แต่ไปดูราคาแล้วชิลล์มั่ก

รูปภาพ:

ตัวต่อมางานผิวสว่าง ครีมมาส์กนมลาBeauty Idol Donkey Milk Reborn Deep White Day & Night Cream Maskชื่ออลังการดาวล้านดวงมั่ก น้องใหม่ประจำใจ ของแบรนด์ใหม่ในเครือเดียวกับบิวตี้บุฟเฟ่ต์ เป็นมาส์กครีมสีขาวเข้มข้นที่ไม่เหนอะหนะหนักผิว และไม่ระคายเคืองต่อผิว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม ทาเช้าก่อนลงเมคอัพ ถ้าไม่ได้ไปตากแดดตามลมที่ไหนหน้าก็ยังรอดค่ะเมคอัพไม่เยิ้ม กลิ่นหอมนม มีไม้พายตักครีมช่วยรักษาความสะอาดและกะปริมาณครีม หลังใช้ไประยะหนึ่งแล้วรู้สึกผิวสว่างกระจ่างใส ค่อย ๆ ขาวขึ้น เนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ผิวดูอิ่มฟูอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

รูปภาพ:

มาส์กLululunสูตรFace mask white + one night Rสูตรเน้นฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำ ช่วยผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะ สืบเนื่องจากไปคาเฟ่มาส์ก Lululun ที่สยามเซ็นเตอร์พอยท์มา (เค้ามีรีวิว lululun café mask ด้วยเด้อ ลองไปดูได้นะคะ แหะๆ) แบรนด์นี้คือเอสเซ้นส์ฉ่ำมาก ชุ่มชื่นมากๆ ตัวFace mask whiteสูตรนี้เราเคยซื้อมาลองใช้จนหมดไปแล้วรอบนึง รู้สึกชอบก็เลยซื้อซ้ำต่อ เวลาเอามาส์กไปแช่เย็นแล้วมาโปะหน้า จะรู้สึกเย็นสบายผิวมากมาย หลังใช้ก็รู้สึกผิวกระจ่างใสจากการที่เติมน้ำเข้าไปในผิวจริงๆ ส่วนตัวone night Rเป็นสูตรที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสเหมือนกันแต่ดูแล้วน่าจะเข้มข้นกว่า (เค้ายังไม่ได้ลองเลยค่า แหะๆ ไว้เค้าลองแล้วจะมาบอกเพิ่มน้า ขออภัยด้วยค่ะงือ)

รูปภาพ:

แถมที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับบทความนี้คือ ส่วนของสิวซึ่งเราก็มีขึ้นบ้างแล้วแต่ช่วงชีวิต ถ้าที่ผ่านมาก็คือเราจะใช้clinda mแต้มเวลาสิวขึ้น และก็La Roche-Posay Effaclar Duo+ช่วงไม่เป็นสิวก็ทา เพราะคิดว่าน่าจะช่วยป้องกันผิวไม่ให้สิวเกิดใหม่


ปล. ขอบคุณใบไม้หน้าตึกอาคารสำนักคอมของมหาลัยที่ร่วงลงมาในตอนเช้าเลยไปจิ๊กมาเป็นพร๊อบนิดนึง


สุดท้ายนี้ก็ นอกจากจะทาครีมบำรุงแล้วอย่าลืมพกร่ม และทาครีมกันแดดเป็นประจำสม่ำเสมอนะคะ


วันนี้ก็ขอจบการรีวิวไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้าค่า สวัสดีค่ะ<3

รูปภาพ: