*: (=' :') ::CrystalBunny:::::::::::::::::

จะแต่งหน้าทั้งที่การทาลิปสติกก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ใช่ไหมล่ะคะสาวๆ หน้าปังแต่ปากพังนี่ก็ทำให้ภาพรวมดูไม่โอเคไปหมดได้เหมือนกัน บางทีแต่งหน้าไป ปากอยู่แค่ครึ่งวันก็ไม่ไหวจะเคลียร์เหมือนกัน อารมณ์เหมือนคนแต่งตัวไม่เสร็จ มาจ้ะสาวๆ วันนี้เราจะมาบอกวิธีทาปากสวย เก็ทลุคแซ่บ ติดทนตลอดทั้งวันกัน ปากคล้ำ ปากหนา ปากบางไป ก็เอาอยู่ค่ะ ไปกันเถอะ เราไปดูกันดีกว่า ~♡

‘゚・✿.。.:**.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

ทาลิปมันกลบร่องปาก

การทาลิปมันจะช่วยกลบร่องบนริมฝีปากทำให้เนื้อปากเต็ม และดูชุ่มชื่นมากขึ้นไม่เพียงช่วยให้ชุ่มชื่น แล้วสำหรับสาวคนไหนที่มีอาการแพ้ลิปสติกบ่อยๆวิธีนี้จะช่วยลดอาการแพ้ลงได้ค่ะ และยังช่วยบำรุงริมฝีปากของสาวๆให้นุ่มชุ่มชื้นตลอดทั้งวันด้วย

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/9r1hgsxbvx8q5paonO/giphy.gif

หลังจากทาลิปมันที่ริมฝีปากแล้วก็ควรปล่อยไว้ให้แห้งสักหน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้คอนซีลเลอร์ที่จะลงในขั้นต่อไปเยิ้ม หรือไม่ติด ส่วนลิปมันที่จะช่วยบำรุงฝีปากของสาวๆ ได้ดีก็ควรจะมีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์และวิตามินอีด้วยนะคะ

รองพื้นด้วยการทาคอนซีลเลอร์

จะเป็นคอนซีลเลอร์หรือลิปแมทสีนู้ดก็ได้ค่ะ ทาบางๆ ที่ปากหลังจากทาลิปมันหรือลิปบาร์มเสร็จ การทาคอนซีลเลอร์ที่ริมฝีปากจะช่วยกลบสีปากเดิม และช่วยให้สีสม่ำเสมอกันอีกทั้งยังช่วยขับให้สีลิปสติกเด่นชัดมากขึ้นส่วนใครที่อยากได้ลิปสติกสีนมๆ หน่อย ใช้คอนซีลเลอร์สีอ่อนๆ ทาที่ปากบางๆ ก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/24lp3TT4QERsr1mEm9/giphy.gif

การเลือกเฉดสีของคอนซีลเลอร์มี 2 แบบค่ะ ถ้าอยากใช้เพื่อกลบริมฝีปากและลดความเข้มของลิปสติกก็ควรเลือกให้อ่อนกว่าสีผิวบนใบหน้าตัวเอง 1 ระดับซึ่งการเลือกสีอ่อนมักจะมีโอกาสทำให้ลิปสติกเป็นคราบระหว่างวันได้แต่ถ้าสาวๆ ต้องการใช้เพื่อกลบรอยแห้งแตก หรือความหมองคล้ำต่างๆ ก็ควรเลือกสีที่เข้มกว่าผิวของตัวเอง 1 ระดับค่ะ

ปกปิดสีปากให้แนบเนียนด้วยแป้งพัฟ

ใช้พัฟแตะที่แป้งนิดหน่อยแล้วปะๆ แถวขอบริมฝีปาก ควรเป็นแป้งพัฟเท่านั้นนะคะไม่ใช่แป้งฝุ่นวิธีนี้จะช่วยทำให้ลิปสติกติดทนนานมากขึ้น และสำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการทาริมฝีปากแบบ Ombre ค่อยๆ ไล่สีออกมาจากด้านใน วิธีนี้ก็จะช่วยได้มากขึ้นเยอะเลยค่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/cZ1twiYCZ0sVk9IjUe/giphy.gif

หรือแม่แต่สาวคนไหนที่อยากได้ปากบางๆ อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวหน้าตาน่ารัก ปากจิ้มลิ้ม ก็ใช้แป้งพัฟปะให้ทั่วปากเลยก็ได้นะคะ เหมือนเป็นการลบปากของเราไปเลย ( ฮ่าๆๆๆ )ส่วนเฉดสีของแป้งพัฟก็ไม่ควรจะสว่างกว่าใบหน้าของตัวเอง ควรจะเลือกเฉดที่เท่ากันกับใบหน้าจะดีกว่าค่ะ

เขียนขอบปากตามทรงปากที่ต้องการ

มาถึงขั้นตอนนี้สาวๆ จะมีโอกาสได้

เลือกรูปแบบและลักษณะของริมฝีปากได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ถ้าเป็นสาวสายฝ. ก็อาจจะวาดให้เลยขอบปาก เพื่อให้ดูเหมือนปากอิ่ม แต่สำหรับสาวที่ชื่นชอบ

สไตล์ออลจัง หรือสายเกาก็ไม่ต้องวาดเส้นขอบให้ชัด

จะให้วิธีแท๊บๆ ให้ขอบเบลอๆ ก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/Fq0847C4uKRKNXBpsy/giphy.gif

สำหรับสาวสายเกาควรเลือกสีของดินสอเขียนปากเป็นสีอ่อนๆ อย่างส้มพีช หรือชมพูนม วาดให้เล็กกว่าขอบปากของตัวเองการวาดขอบปากจะทำให้เรารู้ขอบเขตขอบริมฝีปากที่ควรทาลิปสติกและลงลิปสติกได้เป๊ะมากขึ้นค่ะ

ทาทินท์ก่อนลงลิปสติก

ทินท์เท่านั้นนะคะ ไม่ใช่ลิปสติกสีแดง สาวหลายคนมักมองข้ามขั้นตอนนี้ เพราะการทาทินท์จะช่วยทำให้ริมฝีปากของเราได้สีที่ธรรมชาติมากขึ้น และช่วยในเวลาที่ลิปสติกหลุดออกไปแล้วก็ยังมีทินท์รองรับเอาไว้อยู่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมกันตายเลยค่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/u0kKW8msAbj4Bx7pRl/giphy.gif

ทินท์จะช่วยอำพรางคราบลิปสติกที่อาจเกิดขึ้นระหว่างวัน หรือตอนที่เราดื่มน้ำ โดยการเลือกสีทินท์ก็ครเลือกเฉดที่มีโทนเดียวกันกับสีลิปสติกที่เราจะทาค่ะเลี่ยงการใช้สีที่ไม่เข้ากันอย่างทาสีแดงแล้วลงลิปสติกสีส้มเพราะจะทำให้เป็นคราบ เนื่องจากทินท์มีส่วนผสมของสีแดงเป็นหลักอยู่แล้ว สาวๆ ก็ควรเลือกสีทินท์ที่ไม่ใช่สีแดงค่ะ เช่น สีม่วง ชมพู หรือส้ม เป็นต้น

ทาลิปสติกที่เข้ากับโทนสีผิว

การเลือกสีลิปสติกก็ควรเลือกสีที่เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองค่ะ แน่นอนว่าการเลือกตามโทนผิวตัวเองจะทำให้ไม่หลอกตา และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ( แถมยังช่วยให้สาวๆ เซ็กซี่ขึ้นด้วยนะ )การเลือกสีลิปสติกที่ตัดกับผิวของตัวเองมากเกินไปอาจทำให้หน้าของเราดูมีอายุมากขึ้นซึ่งมันไม่โอเคเลยใช่ไหมล่ะคะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3gL2BIPETN58yq7Ap8/giphy.gif

เราสามารถแบ่งโทนผิวแบบง่ายๆ กันก็คือผิวของคนเราจะมีอยู่ 2 โทนค่ะ คือโทนร้อน ( ผิวออกเหลือง ) และโทนเย็น ( ผิวออกชมพู ) โดยสาวผิวโทนอุ่นหรือโทนร้อนควรเลือกสีลิปสติกที่มีเจือสีส้ม หรือสีเหลืองและสาวผิวออกชมพูควรเลือกลิปสติกที่มีเจือสีแดง หรือม่วงผสมอยู่ค่ะซึ่งสาเหตุที่ไม่ควรเลือกสีข้ามโทนผิวของตัวเองนั่นเพราะสีลิปสติกจะทำให้ภาพรวมของใบหน้าสาวๆ ติดโทนเทา หรือดูดรอปลงค่ะ

สครับปากล้างคราบขุยและสีเก่า

ขั้นตอนนี้จำเป็นมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ใช้ลิปสติกกันเป็นประจำ เพราะสีของลิปสติกอาจจะค้างอยู่ในร่องริมฝีปาก สะสมไปเรื่อยๆ นานๆเคมีในลิปสติกอาจทำให้สาวๆ ปากคล้ำลงได้ทำให้การทาลิปสติกในครั้งต่อไปมีสีเพี้ยนหรือเป็นคราบ ซึ่งการสครับนอกจากจะล้างสีเก่าออกแล้ว ยังช่วยทำลายเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วเกิดเป็นขุยๆและเป็นสาเหตุของการเกิดคราบตอนทาลิปสติกได้ค่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/kVgIR8YlJ5jSPX5xut/giphy.gif


วิธีก็ไม่ยากเลยค่ะ สาวๆแค่ใช้น้ำผึ้งหรือวาสลีน ผสมกับน้ำตาลเล็กน้อยแล้วทาลงบนริมฝีปากค่อยๆ นวดไปเรื่อยๆ จนเม็ดน้ำตาลเริ่มละลายไปกับน้ำผึ้งจากนั้นจึงใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นแล้วเช็ดริมฝีปากค่ะวิธีนี้ควรทำอาทิตย์ละครั้งพอนะคะ หลังสครับก็อย่าลืมบำรุงด้วยลิบบาล์มด้วยนะคะ

‘゚・✿.。.:**.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿


อยากให้ลิปสติกทนๆ เป๊ะ ปัง ก็ต้องละเมียดละไมกับการทานิดนึง ซึ่งลิปสติกส่วนใหญ่ทาแปปเดียวกินอะไรนิดหน่อยก็หลุดแล้วยิ่งกับสีที่ชอบมากๆ รู้สึกว่าทาแล้วเกิดสุดๆ ก็อยากจะให้มันติดทนสักครึ่งวันก็ยังดีไม่อยากพกเติมปากอยู่บ่อยๆ เติมไปเติมมาบางทีก็เป็นคราบซึ่งก็ขอบอกเลยว่า 7 วิธีที่เอามาบอกต่อสาวๆ จะช่วยลดโอกาสที่ลิปสติกจะหลุดระหว่างวันหรือเป็นคราบได้ค่ะ

ยังไงก็อย่าลืมขั้นตอนสำคัญอย่างสครับปากกันด้วยนะคะ สำหรับวิธีทาลิปสติกให้เป๊ะปังในวันนี้ก็หวังว่าจะช่วยให้สาวๆ ปากเป๊ะมากขึ้นนะจ๊ะ ไปก่อนล่ะ บ๊ายบายยย ~