สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

ต้องบอกเลยว่าการไปเที่ยวก็จัดได้ว่าเป็นความสุขและเป็นเป้าหมายของทุกคนเลยก็ว่าได้ แต่การไปเที่ยวแต่ละครั้งก็ใช้เงินมาก ทำให้กว่าจะเก็บเงินได้ก็นานจริงๆ ดังนั้นเราก็เลยขอเอาใจสาวๆ ที่อยากไปเที่ยว แต่ก็อยากประหยัดงบด้วย มีทางเลือกไหนบ้างนะที่เราสามารถทำได้ และยิ่งทำก็ยิ่งประหยัด พร้อมแล้วก็อย่ารอช้าดีกว่า มาดูกันเถอะ

1. เลือกเที่ยวในประเทศแทนต่างประเทศ

รูปภาพ:https://images.thaiza.com/37/37_20131115164747..jpg

หากเรามองว่าการเที่ยวคือการเปิดโลกกว้าง ได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นและเป็นการพักสมอง เราก็เที่ยวในประเทศแทนต่างประเทศดีกว่านะคะ เพราะอย่างน้อยการเที่ยวในประเทศก็ประหยัดค่าเครื่องบินไปอย่างหนึ่ง อีกอย่างก็คือเราไม่ต้องเสียเงินในค่าเงินที่แตกต่างกันมากเกินไป อย่างน้อยก็ใช้เงินบาทเหมือนกันก็ประหยัดไปได้อีก ที่สำคัญอย่าเลือกเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆ เช่นภูเก็ต หรือกระบี่เพราะค่าครองชีพจะแพงนั่นเอง

2. เดินทางด้วยรถไฟแทนเครื่องบิน

รูปภาพ:http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/87/8087/images/ticket002.jpg

รถไฟคือตัวเลือกที่สุดแสนจะประหยัดและปลอดภัย เหมาะสมกับคนที่งบน้อย และอยากไปเที่ยว บางทีรถไฟยังราคาถูกกว่ารถตู้อีกด้วยซ้ำนะคะ สาวๆ ที่อยากประหยัดเงินก็จองรถไฟชั้นประหยัดไปได้เลยค่ะ รับรองว่าจะไปเหนือสุด ใต้สุด อีสานราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด

3. หาเพื่อนร่วมทริปให้ได้มากๆ ตัวหารจะได้เยอะขึ้น

รูปภาพ:http://graph.workpointtv.com/ul/inline-images/A1_118.jpg

อย่างที่รู้กันก็คือว่ายิ่งตัวหารเยอะ ค่าเที่ยวยิ่งถูก ซึ่งก็เป็นความจริง ยกตัวอย่างเช่นหากคุณเช่าบ้านหรือรีสอร์ตเป็นหลังๆ หากเช่าหลายคนราคาก็จะถูกยิ่งขึ้น หรือเหมารถไปเที่ยว ยิ่งมีคนนั่งรถเยอะ ราคาค่าเหมารายคนก็จะถูกลงไปอีก ทางที่ดีควรชวนเพื่อนไปเยอะๆ ที่สำคัญยิ่งไปเยอะยิ่งปลอดภัยด้วยค่ะ

4. นอนโฮสเทลแทนนอนโรงแรม

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/img_scoop/scoop/Tuk/2559/july/16/mb1.JPG

โฮสเทลคือที่พักราคาประหยัด เหมาะสมกับคนที่งบน้อยมาก สำหรับคนที่ชอบนอนพักที่โรงแรม ควรเปลี่ยนความคิดเสียใหม่นะคะ โดยเลือกนอนที่โฮสเทลจะดีกว่า ข้อดีของโฮสเทลก็คือมีเพื่อนเยอะ ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ เยอะ บางทีอาจจะอยู่ในแหล่งที่เจริญแบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางหรือเข้าซอยเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าได้ความสนุกกลับมานั่นเองค่ะ

5. ค่ากินคือสิ่งที่ประหยัดง่ายที่สุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/be/2c/66be2c6454a3d56dcde2dfa575aa574c.jpg

สาวๆ ที่ชอบกินหรือเวลาไปเที่ยวไหนก็มุ่งไปยังของกินประจำถิ่น คุณสามารถทำได้ แต่ว่าต้องดูงบในกระเป๋าด้วยนะคะ บางทีการที่คุณหมดเงินไปกับค่ากินก็อาจจะทำให้เงินลดลงมากไปก็ได้ โปรดจำไว้ว่ากินเพื่ออยู่ ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน คิดแบบนี้แล้วเราจะไม่เปลืองเงินค่ากินของเราเลย

6. อย่าช็อปจนลืมตัว

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-YguweE6GjWY/U9P0gKhU_jI/AAAAAAAAA2M/QQhFuaHQQo4/s1600/weightloss4.jpg

สาวๆ บางคนติดนิสัยรักการช็อป ชอบซื้อของฝากมากมายกายกอง ทั้งที่ความจริงแล้วการเก็บความทรงจำที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวก็คือการเก็บไว้ในหัวใจของเราก็พอ ข้าวของบางอย่างซื้อติดไม้ติดมือไปบางทีก็ลืมว่าเอาไปวางไว้ที่ไหนด้วยซ้ำ

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับแบบว่าจะเที่ยวอย่างไรให้ประหยัดเงินกันค่ะ เรื่องบางเรื่องสาวๆ เองก็คงไม่ทันคิดมาก่อนใช่ไหมคะ ว่าแล้วก็ลองทำตามกันดูนะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ ออกไปเที่ยวกันเถอะ ลาไปก่อน บายค่ะ