สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคน วันนี้ฤกษ์ดีเลยว่ารีวิว “แป้งพัฟถูกและดี ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักหมื่น”  ที่เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ตัวไหนดี ตัวไหนเริ่ด วันนี้มิสจะมารีวิวเปรียบเทียบให้ชมกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละตัวที่เลือกหยิบมารีวิวนั้น เป็นแป้งที่ดังและปังมากในปี 2018 ขึ้นชื่อว่าถูกและดี ทุกตัวเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มกันที่ชิ้นแรกเลยค่ะ กับแบรนด์เจ้านาง

Chao Nang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation Spf 20 Pa+++

มาในตลับขาว – ทอง และมีเอกลักษณ์เด่นจำได้ คือมีคำว่าเจ้านางและโลโก้สาวสวยผมยาวอยู่บนหน้าตลับ เป็นแป้งผสมรองพื้น เน้นในเรื่องการปกปิด เกลี่ยง่าน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จากภาพสังเกตได้ว่า การปกปิดยังปิดได้ไม่ดีมากนัก ยังคงเห็นจุดด่างดำของสิวอยู่บ้างเล็กน้อยค่ะให้คะแนนควบคุมความมัน 4การปกปิด 3เนื้อแป้ง 3แพ็กเกจ 3.5การติดทน 3

Beneficial Ultimate Coverage FounationPowederจาก Oriental Princess

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับชิ้นที่ 2 ของมิสมาจาก Oriental Princess บอกเลยว่าชอบนางมาก Package มาในตลับสีม่วง มีกลิตเตอร์บางๆ ให้ลุค Cool สุดไรสุด มีกระจกและพัฟให้ในตัว (แพ็กเกจนางได้รับรางวัลออกแบบจากประเทศเยอรมนีด้วยนะ ไม่ธรรมดา) มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี ของมิสใช้เบอร์ No. 2 สี Beige เหมาะกับคนที่มีผิวขาวเหลือง เนื้อสัมผัสของเขาจะเป็นเนื้อลื่นๆ ให้ลุคแมตต์แต่ไม่ได้แห้ง

รูปภาพ:

ให้คะแนนควบคุมความมัน 4การปกปิด 4เนื้อแป้ง 3แพ็กเกจ 4การติดทน 3

แป้งRAN (แป้งรัน)

รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งพัฟผสมรองพื้น ของมิสใช้เบอร์ R21 สำหรับผิวขาว จุดเด่นของเขาคือแป้งสามารถป้องกันแสงสีฟ้าได้ เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดทาแล้วให้ความรู้สึกบางเบา ผสมสารบำรุงอย่างวิตามินอี ดอกคาโมมายล์ จึงทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่มันง่าย เนื้อแป้งเกลี่ยง่ายไม่เป็นฝุ่น

รูปภาพ:

ให้คะแนนควบคุมความมัน 3การปกปิด 2เนื้อแป้ง 3แพ็กเกจ 4การติดทน 3

Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder SPF 20 PA+++

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้มิสซื้อตัวทดลองมาใช้ ตอนที่เขาจัดโปรโมทชั่น บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เห็นตลับเล็กๆ แบบนี้แต่นางใช้ได้นานมากนะคะ คุ้มเวอร์ แถมยังมีพัฟแยกมาให้อีกด้วย เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดไม่แต่เป็นขุ่ย เป็นฝุ่น เนื้อบางเบา กำมะหยี่สุดๆ กันน้ำ กันเหงื่อ และมีค่ากันแดด SPF 20 PA+++ ด้วยนะคะ ของมิสใช้สี SC10 Ivory สำหรับผิวขาวหรือขาวเหลือง

รูปภาพ:

ให้คะแนนควบคุมความมัน 3การปกปิด 3เนื้อแป้ง 4แพ็กเกจ 4การติดทน 3

I-AM COSMETICS Glowing & Oil Controlled Perfecting Powder SPF50 PA+++

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงแบรนด์สุดท้าย ที่มิสภูมิใจเสนอมาก เป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่ใช้ดีไม่แพงแบรนด์อื่นๆ เลยค่ะมีให้เลือกหลายเฉดสี เหมาะกับทุกสีผิว ไม่ว่าจะขาววอก หรือจะผิวคล้ำแค่ไหนก็สามารถใช้ได้และเป็นแป้งพัฟเจ้าแรกในเมืองไทยที่มีสารสกัด Ancient Rice ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยมีวิตามินอีถึง 5 เท่าเนื้อแป้งละเอียดบางเบาทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้าติดทนนานไม่อุดตันไม่เป็นคราบแพคเกจมีความแข็งแรง ทนทาน เรียบหรู มีกระจก+พัฟให้ในตัว

รูปภาพ:

ให้คะแนนควบคุมความมัน 4การปกปิด 3เนื้อแป้ง 4แพ็กเกจ 4การติดทน 4เป็นยังไงกันบ้างคะ จบไปแล้วกับการรีวิวสุดยอดแป้งพัฟของมิสบอกเลยว่าในใจตอนนี้ปลื้ม แป้ง I -am สุด เพราะเนื้อแป้งของเขาเนียนละเอียด ปกปิดได้ดีเลยที่เดียว คุมมันอันนี้คอนเฟิร์มระหว่างวันซับหน้าน้อยมาก กันน้ำ กันเหงื่อ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ ชอบแบรนด์ไหนกันบ้างมาแชร์บอกต่อกันกับมิสได้นะคะ สำหรับวันนี้มิสต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้า บ๊าย บายค่ะ