ใครชอบตื่นสายกันบ้าง ยกมือขึ้น!!!สำหรับใครที่ตื่นสาย คงจะต้องบอกว่าอาหารที่เหมาะสมกับคุณที่สุดน่าจะเป็นอาหารจำพวกขนมปังก็แหม จะให้เราตื่นมาหุงข้าวต้มมันก็ยังไงอยู่เนอะ ไปเรียนยังจะไม่ทันอยู่แล้วววววแต่ทานขนมปังแบบธรรมดาก็เบื่อแล้ว มันต้องปิ้งให้หอมๆ ได้กลิ่นแล้วหิวชะมัดเลยนะเนี่ยซึ่งความที่อยากเอาใจสาวๆ ที่อยากทำเมนูขนมปังปิ้งให้อร่อย ทำให้เราได้ไปเสาะหา How To ทำขนมปังปิ้งให้อร่อยมาฝากจะทำอย่างไรมาดูกันค่ะ

วิธีทำขนมปังปิ้ง


1. เลือกขนมปังอย่างชาญฉลาด :สาวๆ ควรเลือกขนมปังที่ทำจากข้าวไม่ขัดสี แต่ต้องระมัดระวังว่าขนมปังจากข้าวไม่ขัดสีนั้นจะทำให้ขนมปังไม่นุ่มเท่าที่ควรดังนั้นใครที่ไม่เป๊ะกับการเลือกทานขนมปังขาวก็เลือกขนมปังขาวก็ได้ เพราะว่าขนมปังขาวจะนุ่มมากกว่าส่วนใครชอบขนมปังโฮลวีทก็อาจจะหั่นให้หนา ก็จะช่วยให้ขนมปังนุ่มได้เหมือนกัน

รูปภาพ:https://d2gk7xgygi98cy.cloudfront.net/5997-3-large.jpg

2. เสียบเครื่องปิ้งขนมปังของคุณ :หลังจากเลือกขนมปังแล้วหั่นให้เหมาะสมก็วางขนมปังลงไปบนเครื่องปิ้งขนมปัง ดูว่าแผ่นขนมปังนั้นไม่ถูกขดลวดความร้อน ถ้าหากว่ามีก็ให้ตัดออกจะดีกว่า

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/75448990-ec50-4486-87cd-498218417b7b_1.33c529ac24ff4067b8b437fc7c202869.jpeg

3. ปิ้งขนมปังของคุณ :

สำหรับการเลือกอุณหภูมินั้นขึ้นอยู่ว่าคุณต้องการขนมปังแบบไหน

จะกรอบนอก นุ่มใน หรือว่าจะเลือกแบบกรอบมากๆ แล้วนำไปแช่ในกาแฟให้นิ่ม

สำหรับการปิ้งครั้งแรกให้คุณปิ้งไฟกลางก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าขนมปังจะไม่ไหม้

จากนั้นเมื่อครบเวลาแล้ว จะเลือกบิดให้สูงขึ้นหรือต่ำลงก็ขึ้นอยู่กับว่าชอบกรอบหรือนุ่ม

รูปภาพ:https://www.staticwhich.co.uk/media/images/trusted-trader/desktop-main/putting-bread-into-toaster-421015.jpg

ทำอย่างไรดี ไม่มีเครื่องปิ้งขนมปัง?

รูปภาพ:https://www.staticwhich.co.uk/media/images/trusted-trader/desktop-main/putting-bread-into-toaster-421015.jpg

สำหรับใครที่ไม่มีเครื่องปิ้งขนมปังไม่ต้องเสียใจไป เรามีวิธีการดีๆ นั่นก็คือใช้กระทะเทฟลอน ใส่เนยไปหนึ่งช้อนชา จากนั้นใส่ขนมปังลงไปแล้วเปิดเตาด้วยไฟปานกลางคุณต้องมั่นใจว่าไฟไม่ร้อนเกินไป และอย่าทิ้งกระทะไว้โดยเด็ดขาด ด้านแรกของขนมปังจะร้อนเร็ว ดังนั้นควรหมั่นพลิกดูบ่อยๆ พลิกขนมปังไปมาไม่ควรทิ้งให้ด้านในด้านหนึ่งได้รับความร้อนนานเกินไป เพราะจะทำให้ขนมปังแข็งได้ ควรพลิกไปพลิกมาจนกระทั่งได้ความกรอบที่คุณต้องการ


ปิ้งขนมปังในเตาอบ

รูปภาพ:https://images.food52.com/v4BGJDrsUqQkTIG2PU-pCIPz5kE=/46d0dbb0-cf2d-4b4c-8af7-6c0d1d6d7981--15761984587_37720998f0_b.jpg

วิธีปิ้งขนมปังในเตาอบก็ไม่ยากเกินไปค่ะเหมาะสมกับคนที่มีเตาอบและไม่อยากเปลืองเงินซื้อเครื่องปิ้งขนมปังอีกหนึ่งเครื่องนั่นเอง

1. ขั้นตอนแรกให้วางขนมปังของคุณไว้บนเตาอบโดยตรง เลื่อนชั้นเตาอบไปยังจุดที่สูงที่สุดเพื่อให้ได้รับความร้อนโดยตรงจากนั้นปิ้งด้วยไฟแรง แต่ใช้เวลาสั้นๆ จะทำให้ไม่เปลืองไฟเตาอบและไม่ทำให้เนื้อขนมปังกระด้างอีกด้วย2. คุณสามารถเปิดเตาอบได้ในระหว่างที่ปิ้งขนมปัง และควรระมัดระวังมากๆ เพื่อไม่ให้เกิดการไหม้ขึ้นในขนมปังของคุณซึ่งเตาอบส่วนมากจะตั้งเวลาได้ สาวๆ ก็อย่าลืมตั้งเวลาเตาอบกันนะคะ เลือกแบบไม่ต้องนานเกินไป ( ขึ้นอยู่กับความหนาของขนมปัง )หลังจากปิ้งด้านบนแล้ว ให้พลิกด้านล่างมารับไฟเตาอบ เพื่อให้ส่วนที่นุ่มนั้นกรอบกว่าเดิม


แต่ละวิธี

ต้องบอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด หากว่าทำได้ เราก็จะมีขนมปังปิ้งกรอบๆ อร่อยๆ มาทานในยามเช้าที่แสนจะยุ่งเหยิงกันแล้วล่ะเนอะ

สำหรับใครที่ไม่มีเครื่องปิ้งขนมปัง สาวๆ ก็สามารถเลือกปิ้งขนมปังได้ทั้งในกระทะเทฟลอน ( กระทะเทฟลอนต้องมีกันทุกบ้านอยู่แล้วใช่ไหมคะซิส ) ส่วนใครมีเตาอบก็สามารถประยุกต์ใช้กันได้ตามอัธยาศัย

แต่อย่าเพลิน เติมนมเติมเนยจนกลายเป็นอ้วนแทนที่จะหุ่นเพรียวเป๊ะกันนะคะ

วันนี้ลาไปก่อน ชักหิวแล้วอ่ะ จะไปปิ้งขนมปังแล้ว บายๆ ค่ะ