ถ้าเอ่ยถึงดินแดนแห่งความฝันปลายขอบโลก คุณนึกถึงที่ไหนคะเชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนก็คงจะนึกถึงนิวซีแลนด์เป็นอันดับแรก เพราะที่นี่อยู่ติดกับขั้วโลกใต้ ที่สำคัญยังโดดเด่นด้วยธรรมชาติอันงดงามยากจะมีที่ใดเสมอเหมือนการไปเที่ยวต่างประเทศ เปรียบได้กับการเปิดประสบการณ์ที่งดงาม ทำให้เราเก็บเกี่ยวความสุขมาไว้เป็นแรงบันดาลใจให้ต่อสู้กับการทำงานที่เหนื่อยล้าและยากลำบากได้ด้วยความที่อยากเอาใจสาวๆ สายลุยเราเลยขอพาไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของนิวซีแลนด์กัน มีที่ไหนบ้าง ส่องกันด่วนเลยค่ะ

1. Fiordland

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9f/84/07/9f8407a913570d6e3814514804d68a81.jpg

หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในนิวซีแลนด์คือ Fiordland National Park

ที่นี่คุณสามารถเริ่มต้นในการเดินป่าได้อย่างน่าอัศจรรย์ หรือจะไปดูทะเลสาบ ล่องเรือบนฟยอร์ดอันงดงาม  ที่มุมตะวันตกเฉียงใต้ของ South Island Milford Sound ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดใน Fiordland และเป็นฟยอร์ดที่สร้างขึ้นจากธารน้ำแข็ง เมื่อล่องเรือผ่าน Milford Sound คุณจะเห็นน้ำตกสุดแสนตระการตา สามารถชมทิวทัศน์ของหินที่สูงตระหง่านเหนือน้ำและอาจจะได้พบกับโลมาและเพนกวินอีกด้วย

2. อุทยานแห่งชาติ Tongariro

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/09/91/30/0991306b8aef21358fd34227801379c2.jpg

อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศนิวซีแลนด์ Tongariro เป็นที่รู้จักสำหรับน่าอัศจรรย์ใจและแตกต่างอย่างสุดขั้ว

ด้วยระบบนิเวศที่หลากหลายของอุทยานแห่งชาติอันประกอบด้วยทะเลสาบอันเงียบสงบ และยังมีภูเขาไฟที่ยังมีพลังอยู่

อีกทั้งยังมีทุ่งหญ้า ป่าดงดิบและที่ราบสูงราวกับทะเลทราย เริ่มต้นการเดินทางของคุณที่ Whakapapa Visitor Center ไปต่อสามชั่วโมงก็จะถึง Taranaki น้ำตกที่สวยสดงดงาม การเดินป่าระยะสั้นแห่งนี้จะนำคุณไปสู่ที่ราบลุ่มและป่าไม้ พร้อมทั้งได้เห็นสายลาวาของภูเขาไฟที่ปะทุจากหลายร้อยปีก่อนอีกด้วยค่ะ

3. Rotorua

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/72/29/58722976c401dcb30ddfefb34715c36c.jpg

โรโตรัวเป็นที่รู้จักในนามของเทวทูตแห่งความร้อนของนิวซีแลนด์

หลายๆ คนคงสงสัยว่าเพราะอะไรที่นี่จึงมีสมญานามที่น่ากลัวมากขนาดนี้  เหตุผลก็เพราะว่าที่นี่มีน้ำพุร้อนจำนวนมากในรอบ ๆ เมือง และน้ำพุร้อนเหล่านี้ก็อยู่ในสวนสาธารณะอีกด้วย  สำหรับสถานที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่

Wai-O-Tapu

ซึ่งเหมาะสมในการไปเที่ยวชมน้ำพุร้อน ใครหลงใหลมนต์เสน่ห์ของน้ำพุร้อน อย่าได้พลาดในการไปเยือนเด็ดขาด แล้วคุณจะอัศจรรย์ใจในสิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้น

4. Glacier Country

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/db/7e/d9/db7ed9aff645293df5dbfd4ab49cc6cb.jpg

Glacier Country ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของ South Island และอาจกล่าวได้ว่าที่นี่เป็นอัญมณีของอุทยานแห่งชาติ Westland ก็ว่าได้ ซึ่งในอุทยานแห่งนี้ คุณจะมีโอกาสได้เห็น

แม่น้ำสองสายที่สวยงามที่สุดของประเทศ ได้แก่ Franz Josef Glacier และ Fox Glacier

ธารน้ำแข็ง Franz Josef เป็นหนึ่งในธารน้ำแข็งที่สามารถเดินขึ้นไปที่ธารน้ำแข็งและสามารถไปจนถึงหุบเขาธารน้ำแข็งได้ โดยไกด์นำเที่ยวจะพาไปพบกับมุมมองที่กว้างขึ้นของธารน้ำแข็งที่ขยายตัวและนักท่องเที่ยวสามารถนั่งผ่อนคลายได้อย่างสบายๆ หลังจากวันที่เดินป่าอย่างหนักด้วยการแช่น้ำในสระน้ำร้อนที่น่าสบาย เป็นกำไรของชีวิตเลยก็ว่าได้

5. Stewart Island

รูปภาพ:http://ttnotes.com/images/st-clair-beach-otago-invercargill-and-stewart-island-7.jpg

เกาะสจ๊วตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของนิวซีแลนด์

โดยที่อยู่ไกลจาก South Island โดยพื้นที่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของเกาะตั้งอยู่เป็นอุทยานแห่งชาติรังการู เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวที่อยากหาโอกาสสำรวจป่าของนิวซีแลนด์ สำหรับใครที่มองหางานอดิเรกหากว่ามาพักที่เกาะนี้อาจจะเลือกกิจกรรมกลางแจ้ง ได้แก่ การเดินป่า การตั้งแคมป์และการดูนก หนึ่งในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะสจ๊วตคือ Northwest Circuit ซึ่งเหมาะสำหรับนักปีนเขา แต่ก็มีทัศนียภาพอันงดงามและได้พบกับสัตว์ป่าที่น่าอัศจรรย์อีกด้วย

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/ZB5Ys7QomH6qk/source.gif

แต่ละสถานที่ ต้องบอกเลยว่าเหมาะสมกับสาวขาลุยอย่างมากสำหรับใครที่สนใจจะไปเที่ยวนิวซีแลนด์ก็อย่าลืมวางแผนเลือกสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้ก่อนนะคะ แล้วก็แพลนการเดินทาง เพราะการไปเที่ยวต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือแพลนการเที่ยวของเราไม่งั้นไปไม่ครบสถานที่ซึ่งเราอยากจะไปไม่รู้ด้วยนะ ขอให้สาวๆ ทุกคนมีความสุขกับการเที่ยวค่ะ ลาไปก่อน บาย บาย