รูปภาพ:https://i.gifer.com/8SF.gif

เซย์ไฮค่าาา สาวๆSistaCafe ทุกคนเลย //ทำตาบลิงก์ๆ (☆▽☆)นอกจากเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และรองเท้าแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยเนอะว่า ' เครื่องประดับ ' อย่างต่างหู สร้อยคอ แหวนต่างๆ ( ยิ่งเป็นประกายๆ หน่อยนะ หูยยย ) ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ผู้หญิงเราได้สุดๆจะให้เป็นของขวัญตามเทศกาลไหนก็ได้ แม้แต่ของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง! ><แต่ปัญหาคือ เราควรใส่อะไรที่ช่วยเสริมบุคลิก เสริมดวง ให้มีออร่ายิ่งขึ้น บางทีอาจถึงเวลาที่ต้องเอา ' จักรราศี ' มาเกี่ยวข้องแล้วล่ะค่ะซิส!เกริ่นมานาน บทความนี้เราจะมาแนะนำสาวๆ ถึงการ ' เลือกจิวเวลรี่ ( เครื่องประดับ ) ตามราศี ' ทั้ง 12 แบบยังไง ให้สวยเก๋กู้ด อัพเลเวลเสน่ห์ให้เซ็กซี่แต่ฟรุ้งฟริ้งถึงขีดสุดมาค่ะ มาให้ความวิบวับทำนายกัน!

ราศีเมษ ( ARIES )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/aries-.jpg

สาวราศีเมษ เป็นที่รู้จักกันดีในการเป็น ' ผู้ริเริ่ม ' หรือหัวหน้าในทุกๆ โปรเจ็กต์ ไม่ว่าเธอคิดจะทำอะไร เธอจะคาดหวังว่ามันต้องสร้างผลกระทบที่ปัง! จะไม่ทำไปเอื่อยๆ เฉื่อยๆ เด็ดขาดแม้แต่การเลือกเครื่องประดับก็เช่นกัน จะต้องสะท้อนถึงบุคลิกกระตือรือร้น พลังเต็มเปี่ยม อย่างรูปทรงตะปูแหลมๆ ( spikes ) และรูปทรงที่เป็นเหลี่ยมๆ มุมๆ ( angular )ก็ได้ค่ะชาวเมษมักเป็นคนอินเทรนด์แฟชั่น นำสไตล์ของตัวเอง ไม่ตามแบบใครหากต้องเลือกสีที่บ่งบอกออร่า ' สีแดง ' คือคำตอบ! เพชรพลอยนที่เหมาะจะเป็น ทับทิมสีแดง และหินปะการังสีเงินนอกจากนี้ สาวเมษยังเป็นคนค่อนข้าง ' เยอะ ' คือชอบประโคมทุกอย่างลงไปบนตัว ใส่มากเท่าไหร่ก็ไม่พอ ดังนั้นจัดเครื่องประดับแบบเพชรใหญ่ๆ สีสันสดใสเต็มที่ได้เลย เพิ่มเสน่ห์ได้แน่นอนค่ะ!

ราศีพฤษภ ( TAURUS )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%97-1500-earring-1.jpg

สาวราศีพฤษภ เป็นคนติดดิน รักษ์โลกและธรรมชาติ ชอบอะไรที่จับต้องได้จริง เป็นรูปธรรม เธอจึงมักชอบจิวเวลรี่ที่สมัยนิยม ชิคๆ เก๋ๆ แต่ก็ต้องดูคลาสสิคด้วย

บุคลิกสุดโต่งนี้ ทำให้เธออาจจะซื้อแหวนเล็กๆ สลักอย่างประณีต หรือเป็นแหวนเม็ดโตที่ใส่ทีบังไปครึ่งมือก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า เธอ ' จับต้อง ' แบบไหนได้มากกว่ากัน

ราศีนี้มีสัญลักษณ์เป็นลูกโลก ด้วยเหตุนี้ สาวพฤษภจึงควรใส่หินสีเหลือง เช่น บุษราคัม ( Topaz ) หรือหินอำพัน ( Amber )

หากเป็นเพชรพลอยอื่นๆ ควรอยู่ในโทนสีทอง เงิน และทองแดงค่ะ

ราศีเมถุน ( GEMINI )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-capricorn-1.jpg

สาวเมถุน มีลักษณะเฉพาะคือ ร่าเริง สดใส ด้วยบุคลิกเหมือนเด็กน้อย ทำให้เธอดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงเสมอ

ในส่วนของเครื่องประดับ เธอจะไม่ชอบอะไรแข็งๆ ดาร์คๆ เหลี่ยมๆ แต่จะชอบ

รูปทรงที่ดูนุ่มนวล พลิ้วไหวอย่างผีเสื้อ และดาว

มากกว่า!

ถ้าชาวเมถุนอยากใส่อะไรเพิ่มเสน่ห์ ให้เลือกจากสามสิ่งนี้ค่ะ

' รูปทรงแปลกๆ แต่ดึงดูดใจ, สีสันสดใสและวิบวับเป็นประกาย '

เธอเป็นคนฉลาด ช่างเจรจา และต้องการให้จิวเวลรี่สะท้อนบุคลิกนี้ของเธอเช่นกัน แนะนำเป็น กำไลจำพวกอัญมณี ถ้าใส่ได้หลายสถานการณ์ สาวราศีนี้จะชอบมาก

สีนำโชคของราศีนี้คือ ' สีม่วง ' เพชรพลอยที่ใส่แล้วเหมาะคือหินอเมทิสต์ ( amethyst ) แกะสลักด้วยสีเงินค่ะ

ราศีกรกฎ ( CANCER )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%97-1500-earring-01-1-1.jpg

สาวกรกฎ ชอบอะไรที่ค่อนข้างหรูหรา และช่างสังเกต ดูออกว่าเครื่องประดับชิ้นนี้ ' ให้ส่งๆ หรือคิดถี่ถ้วนแล้ว 'เธอจะชอบอะไรที่สื่อถึงความรู้สึก เห็นแล้วจับใจ ซื้อครั้งเดียวเป็นความประทับใจที่ใส่แล้วคิดถึงคนให้ไปตลอด จะว่าเป็นคนอ่อนไหวก็คงจะไม่ผิดนัก!ไม่ว่าเธอจะซื้อให้ตัวเองหรือคนอื่น จงแน่ใจว่าตัดสินใจดีแล้วก่อนซื้อ เพราะหากซื้อมาผิด เธอจะเสียใจทุกครั้งที่มองเครื่องประดับชิ้นนี้ เหมือนตราบาปยังไงยังงั้นหินสีที่แนะนำคือ มรกต, มูนสโตน เป็นหัวแหวนสวยๆ สาวกรกฎจะยิ่งปลื้มยกกำลังสองเลยค่ะ

ราศีสิงห์ ( LEO )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/LEO.jpg

ไฮ ดราม่าควีนมาแล้ว! สาวราศีสิงห์ มีบุคลิกเฉพาะคือเป็นคนค่อนข้างเจ้าอารมณ์ มีลักษณะของความเป็นผู้นำ จริงจัง ไม่ชอบอะไรจุกจิก

หากเป็นเครื่องประดับ ก็ควรเป็นสิ่งที่จับต้องได้ เส้นหนาๆ ใหญ่ๆ หรือเป็นชิ้นที่จับได้พอดีมือค่ะ

ชาวสิงห์เป็นคนใจกว้าง เหมือนที่บางคนเรียกว่า ' มีหัวใจทองคำ ' ดังนั้น

จิวเวลรี่เสริมเสน่ห์ก็หนีไม่พ้น ' ทองคำ ' เช่นกัน แต่หากงบไม่ถึง ก็เลือกเป็นหิน โลหะอะไรก็ได้ที่ส่องแสงเป็นประกาย เช่น หินอำพันสีทอง / ทองแดง

เท่านี้ก็ได้ใจแล้ว

ราศีกันย์ ( VIRGO )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-virgo-.jpg

ธรรมชาติของสาวราศีกันย์ เป็นคนเนี้ยบ พิถีพิถัน สังเกตและใส่ใจในทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆเครื่องประดับที่ชาวราศีนี้ชอบ มักเป็นอะไรที่ประณีตแต่เรียบง่าย มีความมินิมอลสักหน่อย ถ้าใครจะซื้อพวกเพชรเม็ดโตๆ สร้อยเส้นหนาเท่าสะพาน สาวกันย์จะเบือนหน้าหนีอย่างแน่นอนค่ะรสนิยมการเลือกจิวเวลรี่ของชาวกันย์ จะค่อนข้างละเอียดและอ่อนโยน เราแนะนำให้เลือกเครื่องประดับเป็น ' มินิมอล ' เส้นบางๆ เล็กๆ สีไม่ฉูดฉาด แต่ก็ไม่ควรเป็นสีทึบทึมน่าเบื่อเช่น ไข่มุกสีขาว หรือจิวเวลรี่ที่ถูกออกแบบอย่างเนี้ยบๆ เป็นใช้ได้

ราศีตุลย์ ( LIBRA )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-libra-.jpg

บุคลิกของสาวตุลย์ จะเป็นคนค่อนข้างเชื่อคนง่าย ถูกกล่อมง่าย จะว่า ' หูเบา ' ก็คงจะไม่ผิดนัก! แต่ข้อดีคือ เธอจะสามารถเลือกสไตล์แฟชั่นที่ชอบได้ง่าย


( เพราะได้แรงบันดาลใจมาเยอะ ) รู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเอง ชอบเครื่องประดับที่ไม่ซับซ้อน นิสัยชอบเข้าหาคน ทำให้เธอมีคอลเลคชั่นจิวเวลรี่หลากหลายแบบ แมทช์เป็น หาจุดสมดุลด้านแฟชั่นได้พอดี

ด้วยเหตุนี้ ชาวตุลย์จะเลือกใส่เพชรพลอยตามโอกาสมากกว่า ไม่ได้ยึดติดกับอะไรเป็นพิเศษ แต่หากให้แนะนำ จะเป็นจำพวก

บุษราคัม ( Topaz ) หรืออความารีน

เท่านี้ก็เสริมเสน่ห์ ชนะใจหนุ่มขาด!

ราศีพิจิก ( SCORPIO )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-scorpio.jpg

โอย เป็นราศีที่ทำนายได้ยากที่สุดเลยนะเนี่ย! พื้นเดิมของสาวพิจิกก็เป็นคนลึกลับ เดาใจยาก ชอบซ่อนอารมณ์ที่แท้จริงของตัวเองอยู่แล้ว

ยิ่งเป็นเรื่องของเครื่องประดับ ต้องขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเธอ ณ ขณะนั้น

จิวเวลรี่เสริมเสน่ห์ให้ชาวราศีพิจิก ให้เลือกแบบเซฟๆ ไว้ก่อน อย่าซื้ออะไรเวอร์วังอลังการ

แนะนำเป็นบุศราคัม, ทัวร์มาลีน และโอปอล

เลือกสีเข้มๆ นิดนึง ได้ใจสาวราศีนี้ชัวร์!

ราศีธนู ( SAGITTARIUS )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-saggitarius.jpg

ชาวราศีธนู มีชื่อบุคลิกแปะติดหน้าไว้ว่า ' #คนชิลล์2018 ' ที่แท้จริง! เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นมิตร ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นสายแบ็คแพ็คเกอร์ ชอบท่องเที่ยวรอบโลก

หากใครไปเที่ยวต่างแดนที่ไหนแปลกๆ มา แล้วมีของที่ระลึกมาฝาก เธอจะดีใจมาก จะแก้วชามรามไห สัตว์สตาฟ หรือเครื่องประดับอะไรก็แฮปปี้!

สีที่แนะนำของสาวธนู คือ ' สีฟ้า / สีน้ำเงิน ' จิวเวลรี่เสริมเสน่ห์นั้น เราแนะนำเป็นแซฟไฟร์และเทอร์ควอยซ์ค่ะ

ราศีมังกร ( CAPRICORN )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/capricorn.jpg

ชาวราศีมังกร มีบุคลิกที่ค่อนข้างทะเยอทะยาน ตั้งเป้าสูง ดังนั้นในเรื่องเครื่องประดับ ก็ต้องเป็นสิ่งที่หรูหราเท่านั้น!

ทั้งใส่เสริมบุคลิกตัวเอง และซื้อเก็บไว้เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แต่หนักไปทางลงทุนมากกว่า เพราะจับต้องได้! ดังนั้นสิ่งที่เธอใส่ใจเป็นพิเศษ คือต้อง ' ทำอย่างเนี้ยบ คุณภาพเริ่ด ' หากเป็นแฮนด์เมดได้ยิ่งดี!

สาวราศีนี้ชอบจิวเวลรี่คลาสสิก จึงควรซื้ออะไรที่อยู่ได้นาน ไม่ใช่พลาสติกก๊อกแก๊ก ซึ่งราคาอาจแพงสักหน่อย แต่ถ้างบน้อย ลองเลือกเป็นกำไลข้อมือจากหนังก็ได้

สะท้อนถึงสัญลักษณ์ประจำราศี คือ ' ลูกโลก ' รักธรรมชาติ

จิวเวลรี่นำโชคของสาวมังกร คือโกเมน ( garnet ) หรือเป็นบุษราคัมสีน้ำเงิน หรือนิลสีดำค่ะ #ไปตำโลด

ราศีกุมภ์ ( AQUARIUS )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/2000-%C3%B9-1500-aquarius.jpg

สาวราศีกุมภ์ คือผู้หญิงที่ใครๆ มักเรียกว่า ' นางฟ้า ' ไม่ใช่เพราะความสวย แต่เพราะเธอเป็นคนใจดีมีศีลธรรม เป็นแม่ชีมาโปรดที่แท้จริง!เป็นคนชอบริเริ่มประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ไม่ตามใคร ซึ่งสะท้อนบุคลิกนี้ผ่านทางเครื่องประดับที่ใส่เช่นกัน! เธอจะใส่สิ่งที่ทำให้ตัวเองโดดเด่น ไม่ก็เป็นเพชรพลอยที่ไม่ตกแต่งเยอะ เป็นหินเปลือยๆ ไปเลย เป็นต้นหากจะซื้อจิวเวลรี่เสริมดวง เพิ่มเสน่ห์ของคนกุมภ์ ควรเป็นหินที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ( eco-friendly )สาวราศีนี้จะแฮปปี้มากเพชรพลอยที่แนะนำ คือการ์เน็ต, อเมทิสต์, อาเกต ( agate ) โอปอลและซูกิไลต์ ( sugilite )

ราศีมีน ( PISCES )

รูปภาพ:https://blog.voylla.com/wp-content/uploads/2016/04/pisces.jpg

สาวราศีมีน เป็นคนที่ขึ้นชื่อว่าเสียสละสุดๆ ดูเป็นแม่พระ ใจดี และถูกชักจูงได้อย่างง่ายดาย สามารถกระโดดจากเทรนด์แฟชั่นนึง ไปอีกอย่างนึงได้ง่ายๆเป็นคนอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน เจ้าอารมณ์ จึงคาดเดาไม่ค่อยได้ว่า คนราศีนี้จะชอบเครื่องประดับแบบไหน ดังนั้นควรเลือกแบบกลางๆ ไม่แฟชั่นจ๋า แต่อยู่ได้ทุกยุคสมัยดีกว่า!เลือกเป็นจำพวกแหวน กำไลข้อมือ และด้วยบุคลิกช่างเพ้อฝัน เหมือนเป็นตัวละครในเทพนิยายหินสีที่แนะนำ ช่วยเสริมดวงได้ดีคือ อเมทิสต์, อความารีน, บลัดสโตน, หยก, คริสตัลหินและแซฟไฟร์ค่ะ

----------------------------

ไปค่า ไปเปย์เครื่องประดับเสริมสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองกัน! อ่านราศีประจำตัวแล้ว ก็ไปเลือกเพชรพลอย หินสีที่ชอบ แล้วเอามาแมทช์กับเสื้อผ้าของเธอ เชื่อเถอะว่า เสื้อผ้าธรรมดา กับเสื้อผ้าที่วิบวับด้วยแหวน กำไลข้อมือ และสร้อยคอ อย่างหลังมีออร่ากว่ากันเยอะ!

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเธอมีรสนิยมเรื่องหินสีไม่เหมือนในบทความ เช่น ราศีของเธอให้ใส่บุษราคัม แต่เธอชอบทองคำ ก็เลือกที่ตัวเองชอบดีกว่า หรืออาจจะหาจุดตรงกลาง เช่น สร้อยสายเป็นทองคำ แต่จี้เป็นบุษราคัม เป็นต้น เพราะยังไงการใส่สิ่งที่ชอบ ก็ดีกับสุขภาพจิตมากกว่า ทำให้มั่นใจกว่าด้วยค่ะ

ส่วนวันนี้ เราขอตัวลาไปซื้อจิวเวลรี่ที่ใช่ของตัวเองก่อนล่ะน้า แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่าาาา

----------------------------