การเป็นประจำเดือนของผู้หญิงก็ทำให้มีซีนอารมณ์ดราม่า เหวี่ยง วีน มากพออยู่แล้ว ดันมาพร้อมกับ “ สิวไม่มีหัว ” อี๊กกกกกกกกกก แล้วไม่ได้แค่เม็ดเดียว มาทีหลายๆ เม็ด จะบีบก็ไม่ได้ จะกดก็ไม่ออก ได้แต่ยินยอมรับความเจ็บปวด บอกเลยว่าช่วง 7 วันตอนเป็นมนุษย์เมนส์นี่มันสุดๆ แล้ว

แต่!!!! เราจะไม่ทนค่ะเพราะเราจะไม่ทนยอมส่องกระจก เห็น ( สิว ) มันเชิดหน้าชูตา อยู่บนหน้าเรานานๆ แน่นอนงานนี้เลยต้องพึ่งหน่วยรบพิเศษ จะเป็นอะไรไปได้นอกจาก ยาแต้มสิว อิ๋ว อิ๋วอิ๋ววว มาดูกันว่าตัวไหนจะช่วยให้สิวยุบได้ ยุบจริง ยุบแล้วไม่เป็นไตๆ

รูปภาพ:

::::: มาเริ่มกันที่ตัวแรก :::::

Provamed Acne Spot gel

รูปภาพ:

คำเคลม :เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน สำหรับสิวอักเสบ สิวหัวหนอง ด้วยเทคโนโลยี Salicylic Polymerizations System ที่ช่วยลดอาการอักเสบ ปวด บวม บริเวณหัวสิว ทำให้สิวแห้งและยุบตัวอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทิ้งรอยดำ Tea Tree Oil ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย Defensil ช่วยลดการแพ้ ระคายเคือง Mucopolysaccharides ช่วยเติมเต็มรอยหลุมสิวให้ตื้นขึ้น

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เจลสีขาวขุ่น ลื่นๆ

ความรู้สึกหลังใช้ :ตัวนี้รู้สึกว่าทาแล้วยิบๆ แต่แป๊ปๆ ก็หายไป ตัวนี้ถ้าหยิบมาทาตอนที่รู้สึกว่าเจ็บๆ แต่ยังไม่อักเสบแบบปูดๆ ก็ทาแล้วยุบ ใช้เวลาประมาณ 2 วัน ไม่ทิ้งรอยดำ แต่ถ้าสิวปูดขึ้นมาแล้ว คือทาแล้วไม่ยุบอะ รู้สึกว่าทาแล้วยิ่งอักเสบกว่าเดิม ฮือออ ก็คือต้องรอให้มันเป็นหนองและบีบมันออกมา แต่ยังดีนะที่ไม่ทำให้ผิวบริเวณนั้นดำหรือไหม้ ไม่งั้นจะร้องไห้หนักกว่านี้

เหมาะกับสิวแบบไหน/คะแนน: เหมาะกับสิวอักเสบที่กำลังแดงๆ กำลังจะตุ่ยๆ สิวฮอร์โมน แต่ต้องรีบทาก่อนที่มันจะปูดขึ้นมาไม่งั้นเป็นเรื่องแน่ เลยขอให้คะแนนที่ 7/10 ละกัน

Mentholatum Acnes Medicated sealing jell Gel

รูปภาพ:

คำเคลม :เจลแต้มสิวสำหรับผู้ที่เป็นสิวและผิวหน้ามัน มีส่วนช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน สาเหตุของการเกิดสิว 4 ประสิทธิภาพในการดูแลผิวบริเวณที่เป็นสิว คือ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียด้วย Isopropyl Methylphenol (o-Cymen-5-ol) , ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า , ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน และช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยวิตามีนอี และ บี 6 , ช่วยผ่อนคลายผิวบริเวณที่เป็นสิว

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เจลใส

ความรู้สึกหลังใช้ :นอกจากความเย็นและกลิ่นมิ้นท์ๆ ที่ได้หลังจากแต้มสิวแล้ว ก็ไม่รู้สึกอะไรอีกเลยยยย ไม่ว่าจะเริ่มทาตอนเจ็บๆ ก็ไม่ช่วย เพราะสิวก็อักเสบขึ้นมาอยู่ดี หรือจะแต้มสิวที่มีหนอง ก็ไม่ยุบอยู่ดี งงเหมือนกัน แต่ผิวตรงนั้นไม่แสบ ไม่ลอกนะ ส่วนเรื่องทิ้งรอยดำไว้มั้ย ทิ้งค่ะ..เพราะว่าสุดท้ายแล้วต้องปล่อยให้สิวหายเอง เลยเป็นรอยช้ำ ดำ งื้ออออออ

เหมาะกับสิวแบบไหน/คะแนน :อันนี้คงต้องแล้วแต่ผิวหน้าแต่ละคน เพราะสำหรับเราสิวไหนก็ไม่ยุบอะค่ะ แต่ไม่ทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งหรือลอก ก็เลยคิดว่าไม่ได้แย่ไปซะหมด เลยให้คะแนน 4/10 ไม่โกรธกันน้า

Smooth E Acne hydrogel Plus

รูปภาพ:

คำเคลม :เวชสำอางเจลแต้มสิวสูตร Maximum Strength ที่มีส่วนประกอบ Phytosterols 3.5% ที่ช่วยลดการอักเสบของสิวโดยที่ไม่มีผลข้างเคียงแบบสเตียรอยด์, Oligopeptide-10 ที่ช่วยต้านแบคทีเรียของสิว, Salicylic 4% ตัวนี้จะค่อยๆ ปล่อยสารออกมาทีละนิดตลอด 24 ชม. ผ่านการทดสอบทางแพทย์ผิวหนังว่าปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ไม่ทิ้งร่องรอย และช่วยลดการอักเสบของสิวไม่มีหัว เริ่มตั้งแต่แดง นูน เจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิวไม่มีหัวยุบใน 24 ชม.

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมเจล

ความรู้สึกหลังใช้ :ตัวนี้ทาไปตอนแรกรู้สึกว่ามันยิบๆ ละก็หายไป ช่วงที่รู้สึกว่าเจ็บๆ ผิวเริ่มแดงๆ เหมือนว่าสิวมันกำลังปูดละ ก็เอามาโบกค่ะ พอตื่นมาอาการที่ว่าก็หายไปจ้า งงเหมือนกันทำไง ฮ่าๆ แต่ช่วงไหนที่สิวมันบุกแบบไม่ทันได้ตั้งตัว แบบว่าปูดๆ เหมือนจะเริ่มเป็นไตๆ นอกจากทาเช้า-เย็นแล้ว ก็หยิบมาทาระหว่างวันด้วย เพราะมันไม่ทำให้เป็นคราบ ผลคือมันค่อยๆ ยุบลง ไม่กี่วันยุบหมด แล้วสิวก็ไม่ขึ้นที่เดิมตรงที่เคยเป็นอีกเลย และก็ไม่ทิ้งรอยช้ำ ดำ ไหม้ ให้ปวดใจ คือยุบแบบผิวไม่แห้งลอก คงสภาพผิวไว้ที่ปกติที่สุด

เหมาะกับสิวแบบไหน/คะแนน :สิวที่กำลังแดงๆ เจ็บๆ สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน ช่วยได้หมด เลยขอให้คะแนน 9/10 หักตรงที่ทาแล้วรู้สึกยิบๆ ตอนแรก และราคาแพงกว่าตัวอื่นไปหน่อย แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็เห็นผลดี

รูปภาพ:

สรุปคือตัวที่เราชอบมากที่สุดและได้หยิบมาโบกทุกครั้งตอนช่วงมีปจด. ก็คือ Smooth E Acne hydrogel Plus เพราะมันเห็นผลเร็วและไม่ทิ้งรอยดำ เลยขอถ่ายความเป็นไปของสิวให้ดู ( ซึ่งถ้าจะให้ถ่ายทุกยี่ห้อคงไม่ไหว ฮ่าๆ ) ก็คือใช้เวลา 3 วัน จากสิวเม็ดเป้งๆ ก็ยุบเกือบหมด