ใคร ๆ ก็คิดว่าผู้หญิงคือสิ่งมีชีวิตที่ต้องอยู่เป็นกลุ่มเป็นก้อน เพราะมีนิสัยขี้เม้าท์เป็นพื้นฐาน แต่น้อยคนจะรู้ว่า จริง ๆ แล้วการที่ผู้หญิงจะเม้าท์ใครสักคน ไม่ใช่แค่ชอบการจับกลุ่มเม้าท์หรอก แต่ชอบที่จะแบ่งปันเรื่องราวให้กับคนที่สนิทและไว้ใจที่สุดมากกว่า!

เพราะฉะนั้น นี่จึงเป็นเหตุผลว่าไม่จริงเสมอไปที่ผู้หญิงชอบอยู่กันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ผู้หญิงที่อิสระก็มีอยู่ และถ้าสำรวจข้อดีของผู้หญิงประเภทนี้ โดยรวมแล้วดูสบายตัวสบายใจกว่าการเกาะกันเป็นกลุ่มแก๊งซะอีก


#1 ไม่ต้องรอใคร จะไปไหนก็ได้ สบาย ๆ


รูปภาพ:https://www.backpackerguide.nz/wp-content/uploads/2015/07/landscape-nature-girl-woman-hair-photographer-868964-pxhere.com_.jpg

ไม่ต้องมารอเพื่อนว่าจะแต่งตัวเสร็จเมื่อไหร่ ต้องไปรับส่งกี่โมงถึงจะกลับคนเดียวได้ ไม่มีอะไรให้ห่วงหน้าพะวงหลัง นึกอยากจะไปไหนก็ไปได้เลย นึกจะทำอะไรก็ทำได้เลย ตัดสินใจคนเดียวสบายใจกว่ารอคำตอบจากคนอื่นเยอะ


#2 เราจะเก่งในหลายเรื่อง


รูปภาพ:https://www.backpackerguide.nz/wp-content/uploads/2015/07/landscape-nature-girl-woman-hair-photographer-868964-pxhere.com_.jpg

เพราะชินกับการที่ไม่ต้องรอใคร ชอบที่จะใช้ชีวิตคนเดียว ทำอะไรเรื่อยเปื่อย จึงไม่แปลกที่ผู้หญิงรักอิสระจะทำอะไรได้หลายอย่างในแบบที่ผู้หญิงทั่วไปส่วนใหญ่ทำไม่ได้ เช่น ซ่อมของใช้เองได้, เล่นดนตรีเป็น, รู้กลไกของเครื่องยนต์พื้นฐาน ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่อาจดึงดูดหนุ่ม ๆ เข้ามาได้เลยนะ


#3 อ่านท่าทีของคนได้ ช่างสังเกต


รูปภาพ:https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2018/05/180504-how-to-be-a-smart-girl-04.jpg

การไปไหนมาไหนคนเดียว ย่อมระวังตัวอยู่เสมอจนติดนิสัย ยิ่งได้เข้าสังคมที่หลากหลาย ไม่มีกลุ่มไหนสังกัดเป็นพิเศษ ยิ่งทำให้เรียนรู้สังคมได้กว้างขึ้น หลากหลายขึ้น ซึ่งถือว่าได้เปรียบกว่าการอยู่เป็นแก๊งที่ต้องมาซาวเสียงกันอีกทีว่าจะไปคบค้าสมาคมกับใครดี


#4 ไม่ต้องแคร์ว่าใครจะมองอย่างไร นินทาแบบไหน


รูปภาพ:https://pm1.narvii.com/6147/bd2d10dcda59d5b6566ff66ac50cc65c8414351e_hq.jpg

ข้อเสียอย่างหนึ่งของการอยู่เป็นแก๊งก็คือ ถ้าสมาชิกคนไหนหายไป สมาชิกที่เหลือก็จะเม้าท์คนที่หายไปนั่นแหละ ดีบ้าง เสียหายบ้าง ไม่มีทางรู้ได้เลย แต่การอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียว ไม่ขึ้นกับใคร ตัดปัญหาข้อนี้ไปได้เลย เราจะมีตัวตนที่ชัดเจนและเป็นอิสระมาก ๆ ใครเม้าท์อะไรมันก็แค่ผ่านไป ไม่กระทบอะไรเราง่าย ๆ หรอกถ้าเราไม่ใส่ใจซะอย่าง


#5 ไม่มีเรื่องลำบากใจ


รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-eYHogcknOL4/UL8blv3kV1I/AAAAAAAAAV0/337NA7Uzr98/s1600/alone,girl,photography,vintage,gold,cool-770129ac6503a222053f460a0e065126_h_large.jpg

ข้อเสียอย่างหนึ่งของการอยู่แก๊งไหนก็ตามคือ เราต้องคอยฟังเสียงว่าใครจะพูดอย่างไรบ้าง ถ้าคนนั้นทะเลาะกับคนนี้ เราคนกลางต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักใจและไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเสียเลย บางทีก็ต้องแก้ปัญหาเพื่อให้ผลลัพธ์โดยรวมออกมาดี แลกกับความอึดอัดใจของตัวเอง การเป็นผู้หญิงอิสระจะตัดปัญหาข้อนี้ไปได้มาก เราสามารถให้คำปรึกษาใครจากกลุ่มไหนก็ได้ จะคุยกับคนไหนก็ได้ โดยไม่ต้องห่วงว่าเดี๋ยวจะโดนใครน้อยใจ หรือเอาไปแอนตี้ แม้ว่าจะโดนนินทาว่าเหมือนนกหลายหัว แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น จะแคร์อะไรเล่า!


#6 เป็นสเปคที่ท้าทายหนุ่ม ๆ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/42/be/52/42be52e5325a1af85276aa13a5a44b79.jpg

" ยิ่งเข้าถึงยาก ยิ่งท้าทาย "ถ้าเป็นผู้หญิงที่มีแก๊งเพื่อนสาว หนุ่มคนไหนจะมาจีบก็อาจต้องผ่านด่านเพื่อนไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นการสืบข้อมูลหรือซื้อใจเพื่อน ๆ ด้วย แต่สำหรับสาวรักอิสระจัดว่าเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างลึกลับก็ว่าได้ เพราะเธอไม่มีแก๊งเพื่อนสาวเป็นแหล่งข้อมูลให้สืบว่าเป็นคนแบบไหน อยากทำความรู้จักต้องกล้าเข้ามาแบบตัวต่อตัวกันล้วน ๆ เปิดอกคุยกันแมน ๆ ไปเลย!


อย่างไรก็ตาม เวลาที่สาวรักอิสระมีปัญหา อย่าคิดว่าไม่มีใครหรือเสียเปรียบคนที่มีแก๊งเพื่อนนะคะ ในความสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่เคยพบเจอมา ลองนึกดูว่าใครสนิทที่สุด น่าไว้ใจสุด ก็เข้าไปทักทาย ขอระบาย ขอปรึกษาได้เลย อย่าเขินอาย บางทีอาจไม่เลวร้ายอย่างที่คิด แต่เราคิดมากไปเอง ปัญหาบางอย่างเก็บไว้คนเดียวไม่ได้ ต้องมีคนช่วยคิดค่ะ ขอให้มีความสุขกับทุกทางที่เลือกนะคะ ^^