สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ใครหลาย ๆ คนคงจะบ่นเป็นหมีกินผึ้งกันเลยทีเดียว ที่มีคนถามเรื่องการออกกำลังกาย หรือชวนควรออกกำลังกายด้วยกัน บางคนก็บ่นว่าไม่มีเวลาบ้าง หรือบางคนก็บ่นว่า ไม่มีเงินเข้าฟิตเนสบ้าง นานาสารพัดข้ออ้าง เอ้ย!! ปัญหา มากมายเลยใช่ไหมล่ะคะ

ซึ่งจริง ๆ แล้วเราสามารถออกกำลังกายบริหารร่างกายได้ทุกที่ ทุกเวลา ในชีวิตประจำวันได้ อย่าง

6 Daily activities ใช้กิจกรรมประจำวัน กระชับสัดส่วน ให้คงหุ่นสวยได้ แม้ลืมออกกกำลังกาย

กิจกรรมง่าย ๆ ที่เราต้องทำในทุก ๆ วัน จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ


1. การเดิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2b/39/72/2b39723f33e662622baa47f2f3a91548.jpg

การเดินถือว่าเป็นการออกกำลังกายขั้นพื้นฐานที่เราทุกคน ต้องทำกันในทุก ๆ วันอยู่แล้วค่ะ ซึ่งสาว ๆ

อาจจะปรับเปลี่ยนการเดินของเราให้นานมากขึ้น ด้วยการหาสถานที่ใหม่ ๆ ที่เราอยากไป หรือกิจกรรมอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นแรงจูงใจในการเดิน

อย่างเช่น การเดินชอปปิ้ง โดยผลักดันรถเข็นช็อปปิ้งที่หนักขึ้น ๆ หรือการถือตระกร้านั้นสามรถช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ และเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนได้ หรือ การเดินเล่นในสวนสาธารณะ ก็เป็นกิจกรรมง่าย ๆ ที่ช่วยให้เราได้บริหารร่างกายได้แล้ว


2. เล่นกับ เด็ก หรือ สุนัข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/8a/68/918a6829d17daf6547aeacdc89f9a916.jpg

ถ้าสาว ๆ คนไหนเลี้ยงน้องหมา หรือน้องแมวไว้ที่บ้านด้วยแล้วล่ะก็ลองใช้เวลาไม่กี่นาที ในการให้ความรักแก่สัตว์เลี้ยงโดยการเล่นกับมันไม่ว่า จะวิ่งเล่นน้องหมา น้องแมว พยายามฝึกน้องหมา น้องแมว หากิจกรรมทำร่วมกัน เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และเผาผลาญแคลอรี่ได้ดี


3. ทำความสะอาดบ้าน

รูปภาพ:https://www.billboard.com/files/styles/900_wide/public/media/cleaning-photo-billboard-1548.jpg

ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยจริง ๆ คะ สำหรับกิจกรรมง่าย ๆ ที่สามารถทำให้สาว ๆ มีหุ่นที่ดีได้ด้วย และยังทำให้บ้านสะอาด และเป็นระเบียบได้ในเวลาเดียวกัน อย่างการถูบ้าน  ขัดห้องน้ำ ล้างจานสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนแต่ช่วยในการเผาผลาญแคลอรีของสาว ๆ ได้ทั้งสิ้นแถมขอบอกเลยว่าใครที่ตั้งใจทำเนี่ยจะเรียกเหงื่อเยอะ และได้ดีสุด ๆ เลยล่ะคะ สำหรับกิจกรรมนี้


4. เดินขึ้นลงบันได

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/da/a7/bfdaa7d34a0b9153064a1a542a76ead9.jpg

แทนที่จะใช้บันไดเลื่อน หรือลิฟท์ สาว ๆ คนไหนที่อยากจะลดน้ำหนัก ลดความอ้วน หรือกระชับสัดส่วนบริเวณสะโพก หรือต้นขาล่ะก็ ลองใช้บันไดในการขึ้น-ลง ดูดีกว่าค่ะโดยการขึ้นบันไดแต่ละขั้นนั้นสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 0.17 แคลอรี่ ลงสำหรับขาลงสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 0.05 แคลอรีหากบันไดทั้งหมดมี 12 ขั้น ต่อ 1 ชั้น เราก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 2.5 ถึง 5 แคลอรี่เลยทีเดียว ครั้งหน้าลองใช้บันไดกันดูนะคะ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการประหยัดพลังงานได้อีกด้วย


5. ล้างรถ

รูปภาพ:http://thenewswheel.com/wp-content/uploads/2014/07/MINI-Cooper-pop-video-3.png

ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการล้างรถได้เลยค่ะ เพียงแค่เราหันมาออกกำลังกายโดยการทำความสะอาดรถด้วยตัวเอง เพราะ

การล้าง เช็ด และขัดรถของเรานั้น จะช่วยให้เราสามารถเผาผลาญได้ประมาณ 250 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

งั้นวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ลองอาสาล้างรถให้คนในบ้านกันดูค่ะ รับรองว่าเหงื่อออกเยอะ สัดส่วนกระชับแน่นอน


6. ดูแลสวน จัดสวน

รูปภาพ:http://buyprednisoneonline.us/img/5d13fd45575e38a0baf6d1dd0dd2a62a.jpg

การจัดสวนถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ดีต่อสุขภาพ เป็นกิจกรรมที่สาว ๆ หลาย ๆ คนชอบทำในวันหยุด ซึ่งกิจกรรมนี้ก็สามารถช่วยให้เราได้เผาผลาญแคลอรี่ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำสวน ขุดดิน ยกกระถาง หรือเดินรดน้ำ ก็ช่วยเรียกเหงื่อได้ อย่างเช่น

การดึงวัชพืช การปลูกดอกไม้ สามารถเผาผลาญแคลอรี่ 200-400 แคลอรี่ต่อชั่วโมง การตัดหญ้าสนามหญ้า 250-350 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ใครที่มีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว วันหยุดนี้ลองทำกันดูนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 6 Daily activities กิจกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ช่วยในเรื่องการกระชับสัดส่วน ให้คงหุ่นสวยได้ แม้ลืมออกกกำลังกาย ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้สาว ๆ คงจะเคยทำเป็นประจำกันอยู่แล้ว แต่ถ้าสาว ๆ อยากออกกำลังให้หนักกว่านี้ล่ะก็ ลองเพิ่มท่ากายบริหาร ในการทำกิจกรรมอย่าง การสควอช การยืดขา เกร็งหน้าท้อง แบบนี้เป็นต้น ยังไงก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะจ๊ะ>///<