ส่องกระจกดูเงา เงาของตัวเองแต่จะดูอย่างไร ไม่เคยเข้าใจ ว่าเรามีอะไร ที่มันไม่เหมือนใคร ถึงทำให้เรา เป็นอย่างนี้เอ่อ เปิดเพลงมาก็บอกอายุมากเลยค่ะหลานๆเอ๊ย ไม่ใช่ เรายังหัวใจกระเตาะอยู่นะวันนี้อยากจะขอมาร่ายยาวถึงสาวๆ ที่ยังโสดกันอยู่ ว่าเกี่ยวกันด้วยหรอ ถ้าหากว่าเธอไม่สวยแล้วเธอจะไม่มีแฟนอ่ะ**ไม่จริงมั้ง**ก็ลองส่องไปทั่วๆ สิคนที่เค้าหน้าตาธรรมดาๆ ไม่ใช่ดาวก็ยังมีแฟนกันได้เลยงั้นมันมีสาเหตุอะไรบ้างล่ะ ที่ทำให้เธอยังไม่มีแฟน มาเปลี่ยนทัศนคติกันเถอะ

+ 1. ลองเปลี่ยนเป็นคนที่ไม่เลือกมาก +

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/35/98/dd/3598dde70e8d8535a6c405ed60d520f3.jpg

เคยคิดบ้างหรือเปล่าคะ

ว่าที่เรายังโสดอยู่ เป็นเพราะเราเรื่องมาก - เลือกมาก ไปหรือเปล่า ประมาณว่าพอมีผู้ชายเข้ามาจีบทั้งที เราก็ไม่ยอมตกลงปลงใจด้วยสักคน

ทั้งๆ ที่คนนั้นก็ไม่ได้แย่อะไร เราก็พยายามหาข้อติมาจนได้ ยกตัวอย่างเช่นมีหนุ่มคนหนึ่งมาจีบเรา แต่เค้าไม่ได้หล่ออะไรมากมาย เธอก็หาข้อติเขาเสียแล้วล่ะ โดยบอกว่าเขาไม่ได้หล่ออย่างที่ใจเธอต้องการนะเนี่ย ซึ่งหากว่าเป็นอย่างนี้บ่อยๆ หรือว่าเลือกมากจนเกินไป มันก็ไม่แปลกเลยล่ะ ที่เธอจะไม่มีแฟนกับเขาเสียที

+ 2. ไม่สวย แต่รวยอารมณ์ขันก็ได้นะ +

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b0/c9/65/b0c96540d3deba86332e5c1d78401754.jpg

เวลาที่เรายิ้ม เราจะดูมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นอีก 120 เปอร์เซ็นต์เลยเชียวล่ะ ซึ่งหากว่าสาวๆ คนไหนที่อยากให้ตัวเองดูมีเสน่ห์มากขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรก็มีหนุ่มมาชอบได้

ลองหันมายิ้มบ่อยๆ หรือลองเป็นคนที่มีอารมณ์ขันกันดูดีไหมคะ ผู้หญิงที่มีอารมณ์ขัน ชอบเล่าเรื่องตลก ผู้ชายจะชอบมาก

เพราะอยู่ด้วยแล้วเขาไม่เหงา มีอะไรให้คุยกันตลอดทั้งวันเลยเชียวค่ะ ว่าแล้วมาขยันหัวเราะกันเถอะ

+ 3.ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง +

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/23356/17882257_811870518970974_7546407579459518464_n.jpg

ถ้าหากว่าเธอไม่สวย นี่ไ

ม่ใช่เวลาแห่งการมาต่อว่าโชคชะตา ตัดพ้อกับชีวิตของเธอแล้วล่ะ คนเราไม่สวยก็สามารถทำให้สวยได้

เริ่มด้วยขั้นตอนง่ายๆ อย่างการเมคอัพกลบจุดด่างดำบนใบหน้า หรือจะทำให้จมูกโด่งขึ้น ตาโตขึ้นก็ยังได้เลย ส่วนใครรูปหน้าไม่เรียวไม่เป๊ะ ก็สามารถใช้ทรงผมช่วยอำพรางจุดด้อยของรูปหน้าเราได้เช่นกัน ส่วนฟัน สาวคนไหนที่ฟันเหยินจนทำให้โครงหน้าเราไม่โอเค ก็ไปดัดฟัน เห็นไหมคะ ไม่อย่างนั้นสำนวนไทยจะมีคำว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งได้อย่างไรกันล่ะ

+ 4. ไม่สวย ไม่ป๊อบ ลองหาจุดเด่นของเราสักอย่าง +

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/256747830/large.jpg

เธอโปรดจงจำคำพูดของเราไว้เลย

คนเราเกิดมาพร้อมกับข้อดีอย่างน้อยหนึ่งอย่าง

ไม่ต้องเสียใจไปค่ะซิส ถึงแม้เราจะหน้าตาไม่สวย เราก็มองหาข้อดีแบบอื่นๆ ของเรากันดูสิ เราว่าเธออาจจะเจอมากกว่าหนึ่งข้อก็ได้ เช่นบางคนทำกับข้าว ทำขนมอร่อยมาก หรือบางคนเก่งภาษาอังกฤษมาก สาวๆ บางคนมีแต่คนชมว่าเวลาอยู่ด้วยแล้วสบายใจดีนะเนี่ย ว่าแล้วก็ลองมาสำรวจข้อดีของเรากันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ไม่ต้องเสียใจกันนะคะ

+ 5. ชอบใครให้บอก รักใครให้จีบ +

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/308892040/large.jpg

ถ้าหากรักนี้ ไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว แล้วเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า ก็อาจจะไม่แน่ใจ

เห็นไหมคะ สำหรับสาวคนไหนที่มีหนุ่มในดวงใจซึ่งเป็นที่หมายปองของเราอยู่แล้ว ลองมีความมั่นใจในตัวเอง

ค้นหาจุดดีในตัวเอง แต่งหน้าให้สวยๆ ทำผมให้น่ารักๆ แล้วเดินมั่นๆ ไปจีบเขาแบบเนียนๆ ซะ

ไม่ใช่จีบแบบกระโตกกระตากนะคะ แบบนั้นอาจจะดูโจ่งแจ้งเดินไปได้ ลองเลือกแบบเนียนๆ ไม่แน่ว่าเธออาจจะจีบติดก็ได้นะ

เฮ้ย แต่ละข้อ มันใช่อ่ะ ว่าไหมคะสาวๆสำหรับใครที่ไม่อยากให้ตัวเองโสดต่อไปก็ลองเปลี่ยนกลยุทธ์ เปลี่ยนใจไม่ให้โสดแบบง่ายๆ แค่เธอปรับเปลี่ยนวิธีการคิดแค่นั้นเองเธอก็จะมีแฟนได้แล้วล่ะ ส่วนใครที่ยังไม่มั่นใจอยู่ ขอบอกว่าหมดเวลาเขินอายกันแล้วนะคะอย่าลืมไปคิดใหม่ทำใหม่นะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย