อันยองค่าา สาวๆSistaCafeสายเกาหลี! ที่น่าเลิฟ

เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบ รักในความเป็นเกาหลี ต้องเก็บเงิน บุ๊คตั๋วไปเที่ยวถึงถิ่นมาแล้วแน่นอน ยังไม่จบ! ส่องโปรตั๋วไปเกาหลีบ่อยๆ เจอราคาดี ถูกมาก! จะไม่ให้กดยังไงไหว -w- คำถามต่อมาคือ

' ไปแล้วจะเที่ยวไหน? อัพรูปอะไรลงไอจีดีน้อ? '

ไปเมืองนอกทั้งทีก็อยากอัพรูปชิคๆ จะปล่อยให้ไอจีร้างคงเซ็งแย่ #เพื่อนรอกดไลก์อยู่!!! แต่คือแบบ... สถานที่ฮิตทั้งหลายก็ไปมาหมดแล้ว พระราชวังเอย เกาะนามิเอย หน้าตึกค่ายเพลงเกาหลี ตามกรี๊ดตามอะไรก็ไปมาครบละ

แต่เธอรู้ไหมว่า อีกด้านหนึ่งของประเทศนี้ที่เด่นแบบเงียบๆ ในมุมมืด แต่คนไม่ค่อยรู้ คือ

' ศิลปะและดนตรี '

ค่ะซิส

รูปภาพ:http://www.tripsanthology.com/wp-content/uploads/2014/10/seoul-naksan-park-street-art-clouds.jpg

ประเทศเกาหลีเป็นศูนย์รวมของงานดีไซน์และสถาปัตยกรรมล้ำๆ สวยๆ ไอเดียแหวกแนวมากมาย รัฐบาลก็สนับสนุน เราจึงเห็นงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ทั่วกรุงโซล ทั้งภาพวาด รูปปั้น หรืองานสถาปัตย์ที่ผสมผสานกับสิ่งที่ใช้จริงในชีวิตประจำวัน เช่น' บันได 'นั่นเอง

อยากอัพรูปชิคๆ เก๋ๆ ไม่โหล ไม่ซ้ำใครเราแนะนำให้เธอไป 7 สถานที่ในกรุงโซลเหล่านี้ เพราะแต่ละแห่งมี ' บันไดชิคๆ ' ให้เธอได้ไปโพสท่าเรียกยอดไลก์บอกเลยว่าเพื่อนๆ ต้องแปลกใจ กระหน่ำคอมเมนต์ถามชัวร์ว่า' เธอไปถ่ายที่ไหนน่ะ? 'แน่นอน!

ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปส่องสถานที่เหล่านี้กันเลยค่ะซิสส ( ̄ω ̄)

1. Leeum, Samsung Museum of Art, ยงซาน

รูปภาพ:https://leeum.samsungfoundation.org/images/eng/introduction/m1_t3_img4.jpgรูปภาพ:https://i0.wp.com/www.10mag.com/wp-content/uploads/2017/10/IMG_7550-e1507705634769.jpg?w=900&ssl=1

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum เป็นศูนย์รวมของคนที่รักทั้งศิลปะแบบดั้งเดิม และศิลปะแบบโมเดิร์น เอาเป็นว่าใครสายอาร์ต มาที่นี่ยังไงก็ฟิน!หากเดินเที่ยวเหนื่อยๆ อยากหาที่พัก รีแล็กซ์ร่างกายช่วงบ่ายที่อบอ้าวและวุ่นวาย มาเดินเล่นที่นี่ตอบโจทย์ชัวร์ ヽ(♡‿♡)ノแม้ว่า Leeum จะไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปภายในตัวตึก แต่บันไดม้วนสีขาว เจาะช่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ตึก 1 และบันไดนีออนสุดล้ำที่ตกแต่งให้ฟีลลิ่งไซไฟนิดๆ ที่ตึก 2 สามารถถ่ายรูป โพสท่าได้ตามใจฉันรับรองว่าได้รูปลงไอจีให้เพื่อนๆ อิจฉาแน่นอนค่า

ที่อยู่ :60-16, Itaewon-ro 55-gil, Yongsan-gu, Seoulการเดินทาง :จากสถานี Hangangjin ( รถไฟใต้ดินสาย 6) ทางออก 1, เดิน 100 เมตรตรงไปที่อิแทวอน เลี้ยวขวาที่สี่แยกซอยแรกที่เจอ เดินขึ้นเขาไป 5 นาทีก็เจอแล้วค่ะค่าเข้าชม :ผู้ใหญ่ 10,000 วอน, เด็ก คนชรา และคนพิการ 5,000 วอน *เป็นนิทรรศการถาวรวัน-เวลาทำการ :10:30 - 18:00 ( รอบสุดท้าย 30 นาทีก่อนเวลาปิด )


2. Canonplex Gallery, อับกูจอง

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/5703b2bff8baf310d58ce4e5/t/5a2134199140b77b54a4a2a5/1512125488562/image+3.JPEG?format=750wรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BE5_NkQiR4Z/

ย้ายมาที่ย่านอับกูจอง ย่านหรูแห่งกรุงโซลกันบ้าง! หากอยากช้อปแบรนด์เนมสุดหรูหรา แต่ก็มีใจรักงานศิลปะไปด้วย สามารถมาดูงานอาร์ตได้ที่ Canonplex Gallery ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านนี้

แต่ที่เด่นกว่าคือ ' บันได ' ที่ทำจากไม้มันวับ เรียงเฉดสีจากอ่อนไปเข้มแบบ Ombre และยังขดวนเป็นก้นหอยอีก อะไรจะสวยปานนั้น!

#คนจริงต้องถ่ายลงไอจี

แค่โลเคชั่นเดียว คิดท่าโพสได้เยอะมากก จะโพสให้สวยแบบปกติ ท่ากำลังเดิน หรือโพสแบบยื่นมือ ยื่นแขนออกมาให้ดูอาร์ตๆ ก็ชิคเวอร์ ยิ่งถ้ามากับเพื่อน ยิ่งครีเอทสตอรี่ในการถ่ายได้เยอะมาก

ถ่ายเป็นสิบๆ รูปก็ไม่เบื่อ เชื่อเราสิ!

ที่อยู่ :829, Seolleung-ro, Seoul, South Korea

การเดินทาง :ไปสถานี Rodeo ที่รถไฟใต้ดินสายเหลือง ( Bundang ) เดินตรงไปเรื่อยๆ ออกทางออก 5 แกลลอรี่นี้จะอยู่ล่างถนนทางขวาของเธอเลยค่ะวัน-เวลาทำการ :ทุกวัน 11.00-20.00


3. ร้านหนังสือใน Blue Square, อิแทวอน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BaEgEL9hbU3/รูปภาพ:http://www.readersnews.com/news/photo/201702/70040_28196_2018.jpg

สายรักการอ่านต้องมาที่นี่ซะหน่อย! กับโรงละครที่มักมีการแสดงศิลปะสาขาต่างๆ อยู่เสมอ เช่น ละครเวที คอนเสิร์ต ซึ่งความว้าวคือ เป็นเวทีสำหรับการแสดงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีเลยล่ะค่ะ

ใครสายการแสดง Performing Arts ต้องห้ามพลาด!

ในโรงละครนี้ มีร้านหนังสือ Book Park ที่ใหญ่มาก ด้านข้างเป็นหน้าต่างกระจกสูงเสียดเพดาน มีระเบียงใสทุกชั้นทำให้ดูไม่อึดอัด


หนังสือนับพันเล่มจะจัดวางในบล็อกไม้เล็กๆ ให้สาวๆ ได้เลือกอ่าน โดยมีร้านกาแฟบริการด้วยค่ะ

' บันได ' ของที่นี่ แม้จะไม่ลึกล้ำเท่าที่อื่น แต่หากดูบรรยากาศโดยรวมของร้านแล้ว โพสท่าตรงนี้ยังไงก็ไลก์พุ่งแน่นอนค่ะซิส  ♡

ที่อยู่ :

294, Yongsan-gu, Itaewon-ro, Seoul, South Korea

การเดินทาง :

[ รถไฟใต้ดิน ]> สถานี Hangangjin ( รถไฟใต้ดินสาย 6 ), ทางออก 2 หรือ 3 สถานที่ Blue Square มีทางเชื่อมกับสถานีเลยค่ะ

[ รถบัส ]( ปลายทางมุ่งหน้าสู่ สถานี Hangangjin )

สีน้ำเงิน : 110A, 110B, 405

สีเขียว : 0018, 8620 ( เฉพาะสุดสัปดาห์เท่านั้น )วัน-เวลาทำการ :ไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับอีเวนต์ที่จัดแสดงในช่วงนั้นๆ


4. Sulwhasoo Flagship Store , กังนัม

รูปภาพ:http://thecoolhunter.net/wp-content/uploads/2016/06/sulwhasoo6.jpgรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVwfx_0l-aF/

เราไปต่อกันที่ย่าน ' กังนัม ' สุดชิค สุดหรูที่ขึ้นชื่อในของแบรนด์เนมหรูหรา และคลินิกศัลยกรรม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีร้าน Flagship Store ตั้งอยู่ หรือแปลง่ายๆ คือร้านที่เป็นหน้าตาของแบรนด์ จาก ' Sulwhasoo ' แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่ของเกาหลีนั่นเอง

//แน่นอนว่าราคาก็ค่อนข้างสูง ทำใจกับเงินในกระเป๋าไว้ด้วยนาจา

สาขานี้ใหญ่มาก ก ไก่ล้านตัว มีทั้งหมด 6 ชั้น บูตีคและสปาในตัว ตั้งอยู่ในแถวชินซา ( Sinsa ) ของย่านกังนัม การออกแบบภายในก็สวยไม่แพ้ข้างนอก ด้วยสถาปัตยกรรมจากทองเหลือง และดาดฟ้าสุดเก๋ค่ะ

จุดเด่นอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ ' บันได ' ที่มีกิมมิคด้วยการรายล้อมจากโครงทองเหลืองเป็นช่องๆ ให้มองแล้วรู้สึกพิศวงเล็กน้อย ให้ฟีลแบบ Industrial นิดๆ ถ่ายรูปลงไอจี ไม่มีคนกดไลก์ก็ให้มันรู้ไป!

ที่อยู่ :

18, Gangnam-gu, Dosan-daero 45-gil, Seoul, South Korea

วัน-เวลาทำการ ( บูติกและสปา ) :

ทุกวัน 10:00 - 21:00

( ปิดทุกวันจันทร์แรกของเดือน, วันตรุษจีนและวันชูซอก )

การเดินทาง :

[ รถไฟใต้ดิน ] สถานี Apgujeong Rodeo ( สาย 3,สาย Bundang )


5. ซัมชองดง ( Samcheongdong ), จงโร

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/j7Fgk1RjeqE/maxresdefault.jpgรูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/j7Fgk1RjeqE/maxresdefault.jpg

มาต่อกันที่ถนน ' ซัมชองดง ' ย่านที่สายอาร์ต และสาย Cafe-hopper ต้องตาลุกวาว เพราะเป็นแหล่งของอาร์ตแกลลอรี่และร้านกาแฟมากมาย มีทั้งมุมที่โมเดิร์นและมุมที่ยังอนุรักษ์ศิลปะแบบดั้งเดิมไว้

เช่น ตึกฮันอก ที่ผสานเข้ากับคาเฟ่และงานศิลปะได้อย่างลงตัว ให้ฟีลลิ่งสงบเงียบ เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ ค่ะ

ถนนแห่งแกลลอรีแห่งนี้ มี ' บันได ' สวยๆ ให้ไปถ่ายรูปด้วยได้มากมาย ( ส่วนใหญ่จะเป็นบันไดเล็กๆ จากร้านกาแฟต่างๆ ที่ตกแต่งเป็นธีมหลากหลาย )

จะยิ่งฟินกว่านี้ ถ้าเช่าชุดฮันบกไปถ่ายรูป และขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้า ชมวิวสวยๆ ด้วยนะจ๊ะ

วัน-เวลาทำการ :

Bukchon Tourism Information Center ทุกวัน 10.00-18.00

การเดินทาง :


> 570 เมตรจากทางออก 1, สถานี Anguk, รถไฟใต้ดินสาย 3 มุ่งหน้าสู่ Jeongdok Library ( 10 นาที )

• 1 กิโลเมตรจากทางออก 5, สถานี Gyeongbokgung ( รถไฟใต้ดินสาย 3 ) มุ่งหน้าสู่สี่แยก Gyeongbokgung ( 20 นาที )


6. บันไดเพ้นท์ลายใน Ihwa Mural Village ( หมู่บ้านศิลปะบนกำแพง แห่งอิลวา )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/71/90/20/719020492a9d21f6563a15d5897f838e.jpgรูปภาพ:https://st2.depositphotos.com/1623206/8215/i/950/depositphotos_82151616-stock-photo-the-flower-stair-in-ihwa.jpg

อยากให้เพื่อนๆ ร้องอู้วหูววว มั้ยคะซิส? ถ้าต้องเลือกแค่ 1 จาก 7 สถานที่ เราขอแนะนำ ไปที่ ' หมู่บ้านศิลปะบนกำแพงแห่งอิลวา ' รับรองไม่ผิดหวัง!

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าศิลปะบนกำแพง สตรีทอาร์ตในหมู่บ้านนี้จึงสีสันสดใส ชัดเจน มีเอกลักษณ์แบบเด็กๆ ดูแล้วเพลิดเพลินและอบอุ่นหัวใจ บางคนบอกว่าเป็นงานอาร์ตที่สวยที่สุดในกรุงโซลเลยล่ะ!

' บันได ' ในย่านนี้ ก็มีให้เลือกถ่ายรูปด้วยมากมายเช่นกัน จะเป็นบันไดดอกไม้ หรือบันไดลายปลาคาร์พดีล่ะ? ( เห็นแล้วนึกถึงโรงเรียนอนุบาลสมัยเด็กๆ จัง... )

จะโพสท่าแบบไหน ถ่ายรูปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อแน่นอนค่า มาย้อนวัยเด็กกับภาพวาดสุดครีเอทบนบันไดกันเถอะ!

ที่อยู่ :

6-18 Ihwa-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea

การเดินทาง :

รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Hyehwa Station ทางออก 2 เดินตรงไปจนถึงสวนสาธารณะ แล้วเลี้ยวซ้าย

วัน-เวลา เปิดทำการ :

ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

7. Dongdaemun Design Plaza, ทงแดมุน

รูปภาพ:http://www.urbancapture.com/wp-content/uploads/2017/04/170312-1450-Dongdaemun-Design-Plaza-Staircase-Seoul-South-Korea.jpgรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BaB4IqXFE96/

ย่านสุดท้าย เราจะพามาแวะที่ ' ทงแดมุน ' ย่านสุดฮิตของสาวไทย เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นที่แท้ทรู มีทั้งขายส่งขายปลีก ราคาก็เอื้อมถึง แถมเปิดยันโต้รุ่งอีกต่างหาก =w=b!

แต่นอกจากจะหิ้วเสื้อผ้ากันพะรุงพะรังกลับที่พักแล้ว ลองแวะมาที่ อาคารศิลปะ ' Dongdaemun Design Plaza ' ที่ไว้จัดงานแสดงศิลปะ อีเวนต์ นิทรรศดการต่างๆ กันดูมั้ยคะซิส?

สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นนี้ออกแบบโดย Zara Hadid  ก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองกรุงโซลในการเข้าสู่ความทันสมัย อุดมไปด้วยวัฒนธรรมสุดชิค มี ' บันได ' เก๋ๆ ให้แชะภาพมากมาย

จะเป็นแบบมินิมอลข้างนอก หรือแบบบันไดวนก็ได้ ได้รูปสวยๆ สุดประทับใจมาประดับไอจีแน่นอนค่า

ที่อยู่ :

281, Eulji-ro, Jung-gu, Seoul

การเดินทาง :

[ รถไฟใต้ดิน ] สถานี Dongdaemun History & Culture Park ( ใต้ดินสาย 2,4,5 ) ทางออก 1

วัน-เวลาเปิดทำการ :

อังคาร-อาทิตย์ 10:00-19:00 ( ปิดวันจันทร์ )


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/df/84/a8/df84a8b39d43378de6cb78c3230c77e2.gif

----------------------

เป็นไงบ้างคะสาวๆ แต่ละสถานที่ ' บันได ' เก๋ ชิคพอให้ไปถ่ายรูปไหมเอ่ย? ไม่ได้หาได้ง่ายๆ ในเมืองไทยน้า โลเคชั่นไม่โหลแน่นอน!

ถ้าสาวๆ เริ่มเบื่อการช้อปปิ้ง ออกตึกนั้น เข้าตึกนี้ เจอวิวของกรุงโซลแบบเดิมๆ แล้ว ลองเที่ยวในแบบคนเสพงานอาร์ตดูสิ นอกจากช่วยทำให้เราจิตใจสงบ มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น ยังได้รูปสวยๆ มาใส่ไอจีส่วนตัว ทำให้เราดูชิค ดูแพงขึ้น แถมยังดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย ^___^

แอบแนะนำเล็กน้อยว่า ให้ทำการบ้าน ดูสถานที่เที่ยวข้างเคียงไปด้วยเลย พอถ่ายรูปบันไดเสร็จ จะได้ไปเดินชิลล์ต่อได้เลย ไปเปิดหู เปิดตา เปิดโลกกันนะคะซิส แล้วจะรู้ว่าข้างนอกนั้นมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย สมกับคำพูดที่ว่า ' การท่องเที่ยวเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่สุด ' วันนี้ไปก่อนน้า บ๊ายบายค่า ^^//

----------------------