เคยทำกระเป๋าเครื่องสำอางหายทีนึง แทบร้องไห้ เสียดายมาก เพราะในนั้นมีแต่ของที่ชอบแล้วก็ซื้อสะสมๆ กันมาเรื่อยๆถ้าต้องซื้อใหม่หมดอีกรอบก็หลายตังค์อยู่ แล้วก็รู้สึกชอบมากเวลาได้เห็นของในกระเป๋าเครื่องสำอางของเพื่อนคนอื่น


ว่าตัวไหนใช้ดีบ้างจะสอยตาม อย่างเราเองก็จะเลือกแต่ตัวที่ใช้แล้วชอบจริงๆ มาพกไว้ใกล้มือตัวไหนใช้ไม่ดีก็อยู่อ้างว้างฝุ่นจับไปจนกว่าจะหมดอายุ ก็เลยคัดตัวเด็ดๆ มาบอกกล่าวกันค่ะ


อันนี้จะไล่ตาม Step การใช้เลยนะคะ

1.Nacific Real Flower Toner

รูปภาพ:

ด้วยความที่เป็นสิวอุดตันง่าย ผิวแดงง่าย หลังล้างหน้าเสร็จก็จะเช็ดด้วยโทนเนอร์ตัวนี้เพื่อให้แน่ใจว่าผิวสะอาดจริงๆ ข้างในน้ำจะใสๆแล้วมีกลีบดอกคาเลนดูลา (ดาวเรือง) ลอยแอ้งแม้งอยู่ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอลล์ พาราเบน คล้ายๆของแบรนด์ดังแบรนด์นึง แต่ราคาถูกกว่า ก็ซื้อซ้ำได้ไหวอยู่ ที่ชอบตัวนี้เพราะไม่แสบไม่แพ้ ไม่แห้งตึง รู้สึกว่ามันอ่อนโยนต่อผิวดีก็เลยซื้อต่อมาเรื่อยๆ ไว้ลดความแดงผิว ที่สำคัญขวดสวยด้วย ลุคคุณหนู

บางคนอาจจะงงว่า บ้าหรออ พกตัวนี้ใส่กระเป๋า ขอบอกว่าพกจริงไม่ติงนัง ตอนเย็นเลิกงานไปฟิตเนสเสร็จ ก็จะอาบน้ำล้างหน้าที่ฟิตเนส แล้วเช็ดทันทีก่อนขับรถกลับบ้าน พร้อมนอน ตัวนี้ใช้เช้าเย็น ขวดนึงไว้บ้าน ขวดนึงไว้พก

2. Skindom Super Serum Mask

รูปภาพ:

เราเป็นแฟนมาร์คของ Skindom เพราะเป็น mask sheet ที่ไม่มีน้ำหอม ใช้มาเรื่อยๆตั้งแต่เป็นรุ่นซองเงิน จนเปลี่ยนมาเป็นรุ่นซองทอง เราเป็นพวกผิวแสบแดงง่ายมากช่วงนี้เพราะไปทำเลเซอร์มา ตอนนี้เลยจะงดๆ พวกผลัดผิวขาว กัดหน้างี้ไม่ได้เลย ตัวนี้เลือกสูตรใหม่ 09 Red love apple + Wild Honey มาถ่ายรูป แต่จริงๆ ก็ใช้สลับๆ สูตรกันไปจะได้ไม่เบื่อ สิ่งที่ทำให้พกติดกระเป๋าและใช้มาตลอดคือน้ำมาร์คมันดียยยย์ เป็นเจลๆ หนืดๆ ใสๆ ไม่ได้เป็นน้ำเหลวๆ อ่ะ แล้วพอหน้าเรามันแดงๆ ร้อนๆ โปะมาร์คแล้วมันชุบชีวิตผิวจริงๆ รู้สึกว่าผิวฉ่ำสดชื่น เช้ามาแล้วหน้านุ่มดี ตัวนี้หลังใช้โทนเนอร์ดาวเรืองเสร็จ เราก็มาร์คในรถตอนขับรถมาเลย ประหยัดเวลาดี มอไซค์คันไหนก็มาจอดเทียบก็จะหลอนๆ หน่อย 5555 รอลดราคาแล้วเหมามาตุนๆๆ จะซื้อจนกว่าจะเลิกผลิตอ่ะ

(เออ ลืมบอกว่า แผ่นมาร์คเค้าไม่เลื่อนหลุดเวลาทำกิจกรรมต่างๆด้วย มาร์คอยู่ก็เดินไปทำไรต่อมิอะไรได้ ไม่ต้องนอนรอ)

3. Nami I’m fresh Aloe-Lemon Brightening Gel

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่เอามาบำรุงทุกวัน จะเว้นก็แต่ตอนที่ใช้มาร์คแผ่น ก็จะไม่ทาตัวนี้คืนนั้น ตัวนี้ทาบำรุงตอนเช้าๆได้เลยเพราะซึมไวมาก เย็นสบายผิว เจลอโลจะมีบีดส์เลมอนในเนื้อเจลเล็กๆๆๆ ให้ความรู้สึกอยากบดขยี้มัน มโนว่ายิ่งเม็ดแตก ยิ่งซึมผิวดี ห่อใหญ่มาก มีจุกหมุนปิดมาให้ ตัวนี้เราซื้อแบบเหมาแบบกล่องมาเลย เพราะเราไม่ชอบทาครีมตัวแต่ชอบทาเจล เพราะครีมบางตัวทาแล้วทำให้หน้ามันเร็วกว่าเดิม เวลาขับรถแล้วร้อนแขนร้อนหน้าซีกที่โดนแดด นึกได้ก็หยิบมาโบกหนาๆเลย แปบเดียว ซึมเข้าผิว ไม่เหนียวหนึบ



4. Iraกลิ่น MangoSticky rice

รูปภาพ:

เริ่มมาจากรื้อกระเป๋าเพื่อน แล้วเพื่อนให้ลอง พอลองแล้วก็ติดใจ อยากจะมีเดี๋ยวนี้ รอสั่งทางเพจไม่ได้เลย ก็ไปเสิร์ชหาว่าจะซื้อที่ใกล้ที่ทำงานที่สุดคือที่ไหน พักเที่ยงชั้นจะต้องซื้อมาพกติดกระเป๋าให้ได้ จนไปเจอที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง ก็เหมากลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงนี้มา 4 ตลับ 5555555555 หาซื้อยากนักใช่ม่ะ เหมาโลด จนป้าคนขายถามว่า ยี่ห้อนี้ใช้ดีมากหรอลูก 5555

เราใช้ก่อนนอนทุกคืน ถ้าคืนไหนไม่ทาเช้ามาปากจะแตกระแหงมาก ทาลิปตกร่องดูไม่ได้ บางทีแห้งจนลอกออกมาเป็นแผ่นๆ แต่ใช้อันนี้แล้วช่วยได้เยอะ ชุ่มชื้นแบบไม่มันเยิ้ม ตอนนี้ 4 ตลับนั้นก็ยังใช้ไม่หมดอยู่เลย



5.Nivea sun protect & White Oil ControlSerum SPF 50+PA+++

รูปภาพ:

ซื้อมาตอนมีโปร 1 แถม 1 แล้วก็ใช้มาตลอดเลย ตอนที่ยังไม่ทำเลเซอร์รู้สึกว่าใช้แล้วดี หน้าไม่มัน ซึมไว ไม่วอกไม่ลอย แต่พอไปทำเลเซอร์มา ก็ยังรู้สึกว่ามันแอบแสบหน่อยๆตรงผิวบางๆ เลยลองปันใจไปให้ตัวอื่น แต่กลับกลายเป็นว่าตัวอื่นแสบกว่ามากก มากบับทนไม่ไหว ต้องไปล้างหน้าออก เลยหวนกลับมาซบอกนางอีกครั้ง และด้วยความที่นางเป็นกันแดดแบบ Chemical ก็เลยไม่ได้ปรับผิวให้ขาวขึ้น แล้วเราใช้เยอะด้วย เรียกว่าอาบได้ก็จะอาบ ก็รู้สึกว่าหน้าก็มันกว่าทาน้อยๆ ตอนแรกๆ นิดหน่อย แต่ทาแป้งทับก็ไม่มีปัญหาอะไร เลยใช้ต่อมาหลายหลอดแล้ว ทรงแพ็คเกจนางก็เรียวๆ เป็นหลอดพกง่ายกว่าแบบขวดใหญ่ๆ เวลาบีบออก ปากก็เรียวแหลมดี บีบใช้ง่าย ซื้อต่อจนกว่าจะเจอกันแดดที่ไม่แสบเลย

6. Butterfly Miracle Two Way Powder SPF20PA++เบอร์ 02

รูปภาพ:

อย่างที่บอกคือเราเป็นสิวอุดตันง่าย รอยดำสิวเยอะแต่ก่อนคือใช้รองพื้นปกปิดระดับงานรับปริญญาทุกวัน จนตอนนี้หมอผิวสั่งให้แต่งหน้าให้น้อยที่สุด โห แทบลงไปดิ้นตาย ไม่แต่งนี่คือศพเลยนะคะคุณหมอ หมอเลยบอกให้ใช้แค่แป้งผสมรองพื้นพอ ไม่ต้องถึงกับครีมรองพื้น ก็ไปตามหาเทสไปเรื่อยๆ เดินวนไปร่วม 4 ชั่วโมงในร้าน จนเจอนางที่ปกปิดได้ดีเริ่ดมาก ต้องกราบนาง ปาดครั้งเดียวรอยดำหาย ผิวเนียนมาก เลยลองเอาที่เขียนคิ้วมาฝนกะมือแล้วเอาแป้งปาดทับให้ดู ความปกปิดนี้จะแข่งกะสีทาบ้านเลยถูกม่ะ 555 บอกเลยว่าตัวนี้ช่วยชีวิตของดิฉันไว้ ซื้อมาหลายตลับ และจะซื้อต่อไป ป้ายยาเพื่อนในออฟฟิศไปทั่วด้วยการโชว์รีวิวปิดที่เขียนคิ้ว ตอนนี้ทั้งออฟฟิศใช้แต่แบรนด์นี้กันหมด ถ้าสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ดิฉันคงขึ้นเป็นระดับยอดมงกุฎเพชร

7. บลัชออนของ theBalm Instain Blushสี Tolie

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นบลัชออนที่ไม่ใช่รุ่นดังอะไรของ the Balm เลย ได้ลองเพราะรื้อกระเป๋าชาวบ้านอีกแล้ว แล้วชอบเม็ดสีแน่นมาก อะไรคือการจิกแปรงครั้งเดียวแล้วไม่สามารถปัดได้เลย งานตูดลิงก็มา ต้องสะบัดแปรงต่อ (ไม่รอแล้วนะ) ก่อนจะลงสีที่แก้ม ตลับนึงใช้นาน นานชั่วกัปชั่วกัลน์ นานจนเบื่อ แล้วก็ติดดีมาก ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ราคาแรงแต่ถ้าเอามาหารจำนวนวันที่ใช้จนกว่าจะหมดแล้ว ก็ถือว่าไม่แพงและคุ้มมาก ตลับนี้ใช้มาเดือนนึงทุกวันนี้ยังไม่เห็นก้นตลับเลย สีนี้ก็น่ารักมาก สีดู BNK48 มาก ไม่เหมาะกับคาแรคเตอร์ของเราเลย แต่ก็ชอบมากจริงๆ ตลับก็น่ารักเป็นกระดาษแข็งๆ แต่ทนทานมาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แป้งแตกเลอะกระเป๋าเลยสักครั้ง ต้องไปลอง



8.Mille 3D Eyebrow Pencil Waterproofสี Chocolate

รูปภาพ:

จากที่แต่ก่อนคือใช้แต่ ETUDE พอได้ลอง Mille แล้วก็ให้ความดีเทียบเท่าเลยนะ แต่ Mille มีโปรบ่อยก็จะใช้นาง เพราะเป็นธรรมชาติมาก เปลี่ยนสาวหน้าโล้นเป็นสาวดูมีอะไรขึ้นมาทันที ส่วนเรื่อง Waterproof มั้ย ไม่รู้เลย แต่จากการเขียนไปออกกำลังกาย หรือทำงานทั้งวันกลับมาบ้าน นางก็ยังคงอยู่ สีช็อกโกแลตนี่คือเหมาะสมมาก มีหัวตัด เขียนง่าย อีกด้านก็เป็นหัวแปรงปัดให้ดูฟุ้งๆธรรมชาติ ตอนนี้ไม่สามารถซื้อที่เขียนคิ้วแบบไม่มีหัวแปรงและหัวตัดได้อีกเลย ไม่งั้นรู้สึกว่ามันขาดอะไรบางอย่าง เคยใช้แบบอื่นแล้วคิ้วมันเข้มหนาไม่ธรรมชาติเท่าไหร่ ตอนไหนหมดก็ซื้อตุนตอนมีโปรทีละ 2 แท่งตลอด ข้อเสียคือบางทีก็หักบ่อยไปหน่อย พอหักแล้วถ้าเห็นเศษ เราก็ยังมาต่อนางใช้ต่อไปอีก สงสารตัวเอง

9.Cailyn Pure Lust Extreme Matte Tintเบอร์2

รูปภาพ:

จับฉลากได้มาในแท่งแรก แต่ใช้ดีจนเดือดร้อนต้องไปหาซื้อต่อแท่งแล้วแท่งเล่า แต่ก็ใช้ได้นานคุ้มค่า เม็ดสีแน่น ติดชัด มีสีให้เลือกเยอะ เวลาทาก็หอมกินขนมๆ แล้วสีที่ใช้มันก็ค่อนข้างจะเข้ากับเราด้วย เวลาทาไปไหนก็จะชอบมีคนถามว่าทาลิปของอะไรบ่อยๆ พอคนชมเยอะ เราก็เริ่มขาดมันไม่ได้ล่ะ ทำให้ต้องซื้อต่อมาเรื่อยๆ ตอนนี้เทรนด์ลิปแมตก็จะซาๆ ไปหน่อย เพราะทาแล้วปากแห้งจริง แต่เราก็พกไว้ทาในวันที่มีประชุมนอกสถานที่ ที่เราต้องไปทานข้าวกับลูกค้าจะได้ไม่โป๊ะปากซีดหรือทานน้ำแล้วลิปติดแก้ว หรือต้องขอเข้าห้องน้ำไปเติมลิป ตัวนี้ทาครั้งเดียวอยู่ทั้งวัน กลับมาบ้านก็โบก Ira เข้าไปเยอะๆ ช่วยได้

จบแล้ว 9 ไอเทมที่พกติดกระเป๋าไปไหนมาไหน ใครเคยใช้อะไรเม้ามอยได้ หรือมีตัวไหนแนะนำก็บอกได้ จะได้หามาลองด้วย ขอบคุณค้า