ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแล้วเนอะ แต่อากาศบ้านเรามันก็ยังร้อนอยู่ดีอ่ะ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องหน้ามันหน้าเยิ้มแล้วด้วย ยิ่งเจ็บหนักแป้งพัฟที่เลือกใช้ จะต้องคุมมันได้ดีแถมต้องไม่เยิ้มระหว่างวันอีกด้วยวันนี้ ตอบโจทย์สำหรับสาวงบน้อยแต่อยากได้แป้งคุมมันเริ่ดๆ เรามีมาแนะนำด้วยนะ3แป้งพัฟต้องโดนราคาหลักร้อยแต่คุณภาพดีต่อใจคัดมาแล้ว เพื่อคุณสาวๆคุมมันได้จริง สาวผิวมันต้องเลิฟแน่นอนตบๆ ก็เอาอยู่ งานดีขนาดนี้ เราต้องบอกต่อ ตัวไหนจะเป็นอะไร ยังไงบ้าง วันนี้ บอกหมดเปลือก ตามไปอ่านรีวิวพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Srichand Translucent Compact Powder

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ตัวแรก ตัวนี้หาซื้อง่ายมากๆ เลย และเราก็เชื่อว่า สาวๆ คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วแป้งศรีจันทร์ขึ้นชื่อในเรื่องของการคุมมันก่อนหน้านี้ที่เป็นแบบฝุ่น ก็ได้ใจสาวๆ ไปเยอะมากๆมาครั้งนี้เป็นแป้งพัฟโปร่งแสงตลับสีม่วง ลายดอกไม้สวยๆ พกพาได้สะดวกเป็นแป้งที่เหมาะสำหรับ Everyday lookแถมสามารถเติมระหว่างวันได้สบายๆ แค่ตบๆ ความมันบนใบหน้า ก็หายกลายเป็นความเนียนสวยเริ่ด!

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder

รูปภาพ:

แป้งตัวที่สอง ก็มาในตลับสีม่วงเช่นเดียวกัน เป็นแป้งพัฟอีกหนึ่งตัวเลยนะ ที่สาวๆ ชอบ เราเองก็ชอบ นอกจากเนรมิตผิวให้สวยเรียบเนียนเหมือนรีทัชแล้ว รู้ยัง ว่าตัวนี้เขาก็ควบคุมความมันด้วยนะเนื้อแป้งละเอียด ปกปิดได้ดีกว่าทุกตัวในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นแป้งที่ผสมรองพื้นแต่ไม่หนักหน้านะคะ ยังรู้สึกสบายผิวอยู่ ก็ถือว่าโอเคเลย

Eglips Blur Powder Pact Lavender Edition

รูปภาพ:

นี่ก็ตลับสีม่วงอีกแล้ว วันนี้มาโทนสีม่วงเลยค่ะ แป้งตัวนี้ ขึ้นชื่อในเรื่องของการเบลอรูขุมขนเผยผิวที่ดูสวย กระจ่างใสไร้ที่ติไม่ต้องงงว่า ทำไมตลับสีม่วง รุ่นนี้เป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นแค่เปิด ก็ได้กลิ่นหอมๆ ของดอกลาเวนเดอร์แล้วจ้า แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องอาการแพ้นะ เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้แน่นอน ทั้งนี้ เราได้ลองใช้แป้งตัวนี้เค้าก็ช่วยควบคุมความมันได้ด้วยเหมือนกันนะความปังที่มี ไม่ด้อยไปกว่าตัวอื่นๆ เลย

รูปภาพ:

♥ แป้งพัฟ Srichandเนื้อเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่ายนะ พัฟของเขาก็นุ่มดีด้วย และเพราะเป็นแป้งโปร่งแสง แน่นอนว่าทุกสีผิวใช้ได้ค่ะ จะแอบมีวิ๊งค์ๆ เล็กๆ ตรงเนื้อแป้ง เข้าใจว่าช่วยกระจายแสงอนลงหน้าจะดูไบรท์ขึ้นนิดหน่อย---------------------------------------------------------------------------------♥ แป้ง Cute Pressเนื้อแป้งผสมรองพื้น ก็จะมีความแน่นกว่าปกปิดได้ปานกลางสำหรับเรานะเนื้อแป้งละเอียด เกลี่ยง่าย ตัวนี้ อาจจะต้องเลือกเฉดสีที่เหมาะกับผิวนิดนึงเนอะ---------------------------------------------------------------------------------♥ แป้ง Eglipsเนื้อแป้งละเอียดเหมือนกันเลยบางเบา เกลี่ยง่ายแถมมีกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ด้วย ในเรื่องของการปกปิดปกปิดปานกลางมี 2 เบอร์ ให้เลือกค่ะ

รูปภาพ:

มาลองทาที่หน้ากันบ้าง ดูที่ศรีจันทร์ก่อนเลยค่ะข้อดีของเขาเราขอให้คะแนนในเรื่องของการควบคุมความมันเต็มสิบเลย คือแป้งตัวนี้ช่วยในเรื่องของการคุมมันได้ดีมากๆเนื้อแป้งละเอียด บางเบา ได้ลุคธรรมชาติๆ กลบความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เนียนกริบแต่ด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสงห้ามคาดหวังเรื่องการปกปิดเพราะเขาไม่ได้ช่วยในเรื่องของการปกปิดเท่าไหร่นักเราชอบใช้แป้งพัฟโปร่งแสงเซตรองพื้นนะ เพราะมันจะเพิ่มความปกปิดได้เนียน และดูไม่หนาเกิน เติมระหว่างวันได้สบายมากๆ เพราะไม่ผสมรองพื้น เลยไม่เป็นคราบตอนเติม แถมสีเมคอัพไม่เพี้ยนด้วย เพอร์เฟกต์

รูปภาพ:

ตัวที่สองCute Pressใครที่ชอบการปกปิด ก็ต้องไปที่ตัวนี้คือแป้ง ก็เหมือนกับชื่อของเขาแหละเผยผิวสวยไร้ที่ติเหมือนรีทัชปกปิดได้ปานกลาง แต่ถ้าอยากให้ปกปิดดีหน่อย ก็ทาซ้ำอีกสักรอบ เขามีเบอร์สีให้เลือกนะ เพราะงั้นเลือกสีที่เข้ากับสีผิวของสาวๆ ได้เลยค่ะ ตัวนี้ก็ควบคุมความมันได้เหมือนกันนะ แถมสีแป้งไม่หมองระหว่างวันด้วยจ้า

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายEglipsใครที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขม ต้องไปโดนแป้งตัวนี้ด่วนๆ บอกเลยว่า เขาช่วยในเรื่องของการเบลอรูขุมขนได้ดีจริงๆเนื้อแป้งเนียนละเอียด นอกจากกลิ่นหอมๆ แล้ว ยังเพิ่มความกระจ่างใส ทาแล้วหน้าดูไบร์ท เปร่งประกายแบบสาวเกาหลีแถมยังช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันด้วยอาจจะไม่ได้บูมเท่าศรีจันทร์ แต่เนื้อแป้งบางเบา สีไม่ได้เข้มแบบ Cute Press  สามารถตบๆ เติมได้ระหว่างวันได้ โดยไม่ต้องกลัวสีเมคอัพอื่นๆ จะหายไปค่ะ

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้าง3 แป้งพัฟต้องโดนที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ เอาจริงๆ เราว่าทั้งสามตัวมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่ควบคุมความมันได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นสาวผิวมันแฮปปี้แน่นอนค่ะ แล้วสาวๆ ล่ะ ชอบแป้งพัฟตัวไหน มีแป้งตัวไหนอยู่ในใจแล้ว ก็อย่าลืมมาแชร์ต่อเพื่อนๆ กันด้วยนะและทั้งหมดนี้คือแป้งตัวเด็ดของเรา หวังว่าเพื่อนสาวๆ จะชอบกันนะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ