สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เห็นช่วงนี้เทรนด์ Makeup No Makeup กำลังมา เราเลยขอหยิบสกินแคร์ที่ผันตัวเพิ่ม Line Makeup มาให้เพื่อนชมกัน ดูว่าแต่ละตัวที่มาทำเป็น CC บ้าง BB บ้างตัวไหนปังตัวไหนพัง สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย เรารวบรวมแบรนด์เวชสำอางที่เขาว่าเด็ด มาดูซิว่าถ้ามาทำ Makeup จะรอดไหม

รูปภาพ:

รูปภาพ:

Smooth E White Babyface CC Cream SPF 25 PA++

บอกเลยว่าตัวนี้ตัวเด็ด นอกจากราคาที่กินขาดแล้ว ตัว Pigment จัดว่าเข้มข้นมาก ปกปิดดีไม่แพ้รองพื้นเลยนะ สำหรับเรา รอยสิว รอยแดงหรือจะรอยแผลเป็น กลบมิดไม่เหลือซาก

สีอาจจะเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองนะคะ แล้วก็อาจจะมี SPF 25 PA++ น้อยกว่าเพื่อนไปหน่อยเนาะ แต่ระหว่างวันไม่ทำให้หน้าหมองดรอป ไม่ทำให้มันมากขึ้นเราว่าผ่านเลย คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่ทำให้แพ้ และยังให้ความชุ่มชื่นได้ดี ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

รูปภาพ:

Eucerin CC Cream

สำหรับเราบอกเลยนะว่าตัวนี้ยังไม่ผ่านสำหรับเรา  เนื้อคล้ายๆ เนื้อมูส แต่พอเกลี่ยที่หน้าแล้วไม่ค่อยเรียบเนียน ทาแล้วไม่ซึมเข้าหน้าเลยดูหลอกๆ เสียใจมากแล้วตัวนี้ไม่ถูกๆ ด้วยนะ ราคาพันกว่า ( ขนาดซื้อร้านยา )

ส่วนตัวใช้แล้วไม่ชอบเลยนอนทิ้งอยู่ก้นลิ้นชัก ที่เราซื้อมาเพราะเห็นเขียนว่าเป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิว แต่เราใช้แล้วไม่เป็นสิวจริงแต่ใช้แล้วไม่รอดเป็นคราบขอไม่เอาดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

La Roche Posay Uvidea XL BB

ตัวนี้ถือว่าทำเนื้อออกมาได้ดีค่ะ เอาว่าเริ่ดเลยดีกว่าค่ะ เพราะเกลี่ยง่าย เรียบเนียนดีมากกกกกกกกกก ปกปิดได้โอเคเลย แต่สิ่งที่ทำให้ขัดใจมากก็ตรงสีนี้แหละค่ะที่ดันออกไปทางโทนชมพูไม่ใช่โทนเหลือง ผิวเหลืองอย่างสาวเอเชียใช้เยอะจะกลายเป็นเทาหลี 55 ไม่ใช่เกาหลีนะ 5555 หน้าเทาไปเลยจ้า

แอบเสียดายถ้าเขามีโทนเหลืองคงจะดีกว่านี้ ( ไม่รู้ตอนนี้จะมีหรือยังแง้ ถ้ามีก็จะไปตำเลย ) ตัวนี้ราคาก็แรงเหมือนกัน แต่เราทาบ้างไม่ทาบ้างเพราะเสียดายไม่อยากทิ้งเพราะแพง 5555

สรุปง่ายๆ


แต่ละตัวก็โฆษณาว่าทั้งช่วยปรับสีผิวและช่วยบำรุงผิว ปกป้องผิวในเวลาเดียวกัน ซึ่งส่วนตัวมองว่าสะดวกมากๆ ถ้าเราสามารถใช้ได้จบในขั้นตอนเดียว แต่พอมาดูที่เนื้อสัมผัสบอกเลยว่าEucerin CC Creamยังไม่ถูกใจเรานะ เนื้อไม่กลืนกับผิวทาแล้วไม่เนียนมากๆจับได้แน่นอนว่าแต่งหน้ามาค่ะ แบบนี้ถือว่าสอบตก ส่วนช่วยบำรุงผิวหรือไม่ขอไม่พูดถึงเพราะทำใจใช้ต่อไม่ได้จริงเกลี่ยเท่าไหร่ก็ไม่เข้าผิวเราขอยอมแพ้ ส่วนLa Roche Posay Uvidea XL BBขอชื่นชมว่าทำเนื้อได้ดีใช้แล้วไม่หนักหน้าผิวเรียบดี ถึงแม้จะเป็นกลิ่นธรรมชาติไม่มีน้ำหอมดูอ่อนโยนกับผิวมาก แต่สำหรับคนผิวขาวเหลืองหรือผิวสองสี ใช้แล้วอาจจะไม่รอดได้เพราะเนื้อสีออกสีชมพู แต่รวมๆ ถ้าใครขาวอมชมพูเราก็แนะนำนะคะ ลองๆ ได้ถือว่าทำมาดีทีเดียว และปิดท้ายด้วยSmooth E White Babyface CC Cream SPF 25 PA++ผ่านสามผ่านเลยค่ะ ทั้งเนื้อสีเข้มข้น สารบำรุงที่อัดแน่นเพื่อบำรุงผิวขณะที่แต่งหน้า สามารถกลบรอบดำรอยแดงได้จริงไม่ได้โม้ ช่วยให้ผิวผ่องกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และอ่อนโยนไม่ทำให้เกิดสิว คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ท้ายสุดนี้เราก็ขอออกตัวเลยนะคะว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจริงๆ ใช้แล้วรู้สึกอย่างไรก็รีวิวตามนั้น


อย่าโกรธเรานะ แต่ละคนก็มีผิวไม่เหมือนกัน บำรุงไม่เหมือนกันทำให้ผลลัพธ์ที่ได้หลังการใช้แตกต่างกัน


วันนี้เราขอลาไปก่อนเจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ