Hi จ้าสาวๆ Sis

ตุลาคมแล้ว แถมยังเป็นช่วงปลายปีอีกด้วย

ใครยังทำไม่ได้ตามแพลนที่คิดไว้ตอนสิ้นปีบ้างคะ???

ขอบอกเลยล่ะว่าการทำตามแพลนให้ได้อย่างที่ทำไว้ตอนสิ้นปีนั้นเป็นเรื่องยากมากเลยค่ะ

เพราะความที่ชีวิตของเรานั้นล้วนแล้วแต่มีภารกิจมากมาย

จะให้ทำได้เป๊ะๆ ทุกอย่างมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วอ่ะเนอะ แต่ช้าก่อนค่ะ แม้ว่าจะเดือนตุลาแล้วก็ตาม

แต่สาวๆ ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังกันนะ  เพราะวันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จแม้จะใกล้สิ้นปีแล้ว เอาล่ะ มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1. ตั้งคำถามอยู่เสมอๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bb/ac/f9/bbacf9079b9f101562a2bc01f8a72258.jpg

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากแล้ว พวกเขามักจะตั้งคำถามกันอยู่เสมอสาวๆ รู้ไหมคะ เชื่อหรือเปล่าว่าบางทีคำถามเดียวในชีวิตของเราอาจจะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบไปเลยก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น สิ่งที่ยากที่สุดของมนุษย์อย่างหนึ่งก็คือการที่เราพยายามตั้งคำถาม แต่หากว่าเรามีคำถามอยู่ในใจแล้ว มันก็ไม่ยากที่จะหาคำตอบ ซึ่งบางทีการตั้งคำถามนอกกรอบหรือการคิดแปลกแหวกแนวก็อาจจะทำให้คุณได้แนวทางใหม่ในการดำเนินชีวิตเลยก็เป็นได้นะคะ

2. เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/21/50/1f/21501f6814761697addf4f8c346f22eb.jpg

คุณสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ภายในเวลาสามเดือนได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาใหม่ๆ หรือบางทีอาจจะเป็นทักษะที่คุณไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลยก็ได้ยกตัวอย่างเช่น เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคทางจิตวิทยา ความสัมพันธ์ของการตลาด เรียนการเขียนโค้ด หรือหากใครชอบเรียนทักษะในทางปฏิบัติเช่นการทำอาหาร วาดวาด สามเดือนเป็นเวลานานพอที่จะทำให้คุณมีทักษะระดับปานกลางเลยนะคะ การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เป็นการ ' การพัฒนาตนเอง ' ในรูปแบบหนึ่ง และทำให้คุณเห็นว่าการตั้งเป้าหมายและทำอะไรให้เป็นไปตามเป้านั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ

3. ทบทวนความล้มเหลว

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/9a/18/86/9a18863d602155487c64815cc6826e1d.jpg

คุณต้องเตือนตัวเองว่าตลอดเวลาว่าไม่มีคำว่าล้มเหลว มีเพียงการพยายามและการเรียนรู้เท่านั้นเมื่อคุณล้มเหลวคุณจะได้เรียนรู้บทเรียน คุณได้เรียนรู้ว่ามีอะไรผิดพลาดและทำการแก้ไข และที่สำคัญคุณจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง ข้อผิดพลาดเดียวกันที่เกิดขึ้นซ้ำๆ เป็นสัญญาณเตือนที่ยิ่งใหญ่ เป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถมองข้ามไปได้หากต้องการประสบความสำเร็จ ล้มเหลวครั้งเดียวล้มเหลวไม่เป็นไร แต่ล้มเหลวแล้วคุณต้องเรียนรู้บทเรียนและลองใช้เส้นทางอื่นเพื่อไปสู่ความสำเร็จ

4. ฟังเฉพาะคนสำคัญเท่านั้น

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/308892040/large.jpg

คำพูดนี้อาจจจะฟังดูรุนแรง แต่ในการเดินทางไปสู่ความสำเร็จของคุณ แน่นอนว่าคุณจะต้องเผชิญกับคำแนะนำที่มีต่อคุณ  แต่อย่าได้นำคำแนะนำของเขามาใส่ใจหากเราตรองดูแล้วว่าเป็นคำแนะนำแบบหวังดีประสงค์ร้ายโปรดจำไว้ว่าเพื่อนและครอบครัวของคุณเท่านั้นที่รักและเป็นห่วงคุณอย่างแท้จริง มองหาคนที่เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณได้ในทุกเวลา และทำมันด้วยความเชื่อมั่นในตัวเอง

5. เปลี่ยนแปลงสิ่งเล็ก ๆ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/5f/d1/c05fd15cb8d75fca14626e5397dfc6b5.jpg

การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเล็กๆ น้อยๆ ของเรา บางทีอาจจะนำพาคุณไปสู่การเปลี่ยนแปลงเรื่องใหญ่ๆ ได้เพราะสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกดีที่อย่างน้อย เราก็ได้ริเริ่มทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น การออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ในตอนเช้า การเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน หรือแม้แต่การหมั่นดูแลตัวเองก็เป็นการเปลี่ยนแปลงเรื่องเล็กน้อยที่จะทำให้คุณมีกำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องใหญ่ๆ ต่อไปได้

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ยากเลยเนอะ สำหรับเทคนิคดีๆ ที่จะเปลี่ยนเราให้ประสบความสำเร็จได้ภายในสิ้นปีนี้

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน สาวๆ พร้อมกันแล้วหรือยังคะ หากว่ายังไม่พร้อมก็รีบปลุกใจตัวเองให้พร้อมเสียตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ

ส่วนใครปลุกใจตัวเองได้เรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาลุยแล้วนะคะ เอาล่ะ ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนนะคะ บ๊ายบายค่ะ