﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀จะมีแฟนกับเขาสักที เสน่ห์ก็ดันแรง ไปกระแทกตาแฟนเก่าเพื่อนอีก ไม่!! ฉันไม่ได้ต้องการแบบนี้มันต้องจัดการขั้นเด็ดขาดจะไม่ยอมทิ้งความเป็นเพื่อน เพื่อสละโสดหรอกนะยังไงซะ ก็ต้องหาผู้ได้ดีกว่ากำจัดค่ะ! แบบนี้ มันต้องกำจัดจุดอ่อน!งานเข้าอย่างจัง อยู่ดีๆ ก็มาชอบฉันซะงั้นฮัลโหล คุณแฟนเพื่อน นี่เพื่อนของแฟนเก่าแกนะเก็ทมั้ยถึงแกจะจีบฉันยังไง ก็ไม่ได้!งั้นเอางี้ มาเริ่มเปิดศึกกันเถอะรวม5วิธีทำยังไง ถ้ามาจีบเอาให้หลาบจำ จะได้ไม่ต้องเข้ามาวนเวียนในหัวใจอีก จำไว้ แฟนเพื่อน จะเก่า หรือใหม่ ก็แฟนเพื่อน มาเริ่มกำจัดจุดอ่อนกันเถอะค่ะ!﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀ ︿﹀

คุยกับเพื่อนของเราก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/38/cf/3b38cfe85387501676d4c8df99605376.jpg

บางคนอะ ก็อาจจะแอบมีใจให้แฟนเก่าเพื่อนไงคือพอมันมีโอกาสที่ อยู่ๆ แฟนเก่าเพื่อนมาชอบแล้ว มันก็อยากมี something ด้วย เพราะงั้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าเออ ก็เลิกกันไปแล้วอะ คงไม่อะไรหรอกมั้งอย่าคิดแบบนั้นนะเพราะกับเพื่อนบางคน เขา sensitive กับเรื่องแบบนี้เพราะงั้น ถ้าคุณก็สนใจแฟนเก่าของเพื่อนจริงๆ สิ่งแรกที่ทำได้คือคุยกับเพื่อนของคุณเองก่อนอาจจะเล่าให้เพื่อนฟังไปเลย แล้วตบด้วยการบอกเขาว่าถ้าฉันจะคบกับเขา แกโอเคมั้ยทำแบบนี้อะจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องมาเสียเพื่อน ไม่ต้องอึดอัดด้วยคราวนี้ ถ้าได้คบจริงๆ ก็แค่ต้องรู้จักเว้นระยะ ถ้าอยู่กับเพื่อนคนนี้ ก็อย่าแสดงออกให้มาก ไว้หน้าเพื่อนตัวเองบ้าง ไว้อยู่กันสองต่อสองค่อยแสดงออก อะไรประมาณนี้

คุยกับแฟนเก่าเพื่อน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/321444703/large.jpg

วิธีที่ 2 กรณีที่ค้างคาใจ อยากคบ แต่ก็รู้สึกว่า มันแปลกๆไม่แน่ใจ รู้สึกเหมือนผู้ชายมาหลอก มาให้ความหวัง เข้ามาเพื่อแก้แค้น บลาๆ ถ้าคุณกลัวที่จะบอกเพื่อน ก็คุยกับแฟนเก่าเพื่อนคนนั้นเลยถามมันไปเลยค่ะ ว่ามันต้องการอะไร ทำไมอยู่ๆ ถึงมาชอบคุณจี้เข้าไปให้เยอะๆ แล้วคอยจับสังเกตดูคนบางคน ถ้ามันทำเพื่อความสะใจ มันจะแสดงออกมาชัดมากๆ เพราะงั้นตั้งสตินะ อย่าไปหลงคารมหวานๆ ถามให้แน่ เอาให้ชัวร์ เพื่อความปลอดภัยของเราเอง จะได้ไม่เจ็บในวันข้างหน้า

ไม่เสวนากับคนแบบนี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/ff/83/eeff83355124d49e4d5172d7ce9c7345.jpg

วิธีที่ 3 พูดตรงๆในความคิดของคนที่ ไม่เอาผู้ชายแบบนี้แน่ๆอย่างแรกถ้ารู้ว่า เขาเข้ามาจีบ เราจะไม่ยุ่งด้วย คือไม่เสวนากับคนแบบนี้เลยอะ ปล่อยผ่านไปเลยเพราะอะไรทำไมถึงทำแบบนี้ สาเหตุคือ ไม่อยากทำลายเพื่อน และอีกอย่างคือ เราก็ไม่แน่ใจ ว่าแฟนเก่าเพื่อนต้องการอะไรด้วยเพราะงั้น ถ้ารู้สึกไม่ชอบ ไม่โอเค ก็ปฎิเสธไปเลย แต่ถ้าลังเลใจ ก็ลองทำตาม วิธีแรก กับวิธีที่สองดูนะจ๊ะ

ทำให้รู้ ว่าเราสนใจคนอื่น

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/316756607/large.jpg

วิธีที่ 4ในจังหวะที่แฟนเก่าเพื่อนมาจีบ หรือมาสารภาพรักอะไรทำนองนั้นตกใจได้นะ แต่อย่าแสดงอาการใจสั่นไม่งั้นคุณจะใช้วิธีนี้ไม่ได้สำหรับคนที่ไม่อยากได้แฟนเก่าเพื่อน และรู้สึกว่าฉันมีคนที่ฉันชอบอยู่แล้วแสดงออกให้เขาเห็นไปเลยค่ะว่าเราชอบคนไหน และไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรกับแฟนเก่าเพื่อนคนนี้จุดยืนคือผู้ชายคนนั้น ที่อยากได้จริงๆ คือคนนั้นเพราะงั้น แสดงออกให้เห็นๆ ไปเลยว่าฉันไม่เอาแก ฉันต้องการผู้ชายคนนั้นเมื่อเขาสัมผัสได้ว่า หมดหวัง เขาจะค่อยๆ หายไปเองทีนี้ก็หายห่วง แต่เนี่ย วิธีนี้อะ ต้องใจแข็งนะ อย่าไปหลงสงสารแฟนเก่าเพื่อนคนนั้น แล้วไปเผลอมีใจให้ล่ะ ตั้งมั่นเลยว่าไม่ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ไม่เอา ไม่ชอบ อย่ามายุ่ง!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/3b/2b/d53b2bb192649ddc8aecacf4b1b2f7df.jpg

วิธีสุดท้าย เหนือสิ่งอื่นใด ทั้งสี่วิธีที่เราบอก มันคือแบบอ้อมๆ โนะ แต่ในเมื่อเป็นคนชัดเจน ว่ารักเพื่อน และไม่ชอบผู้ชายแบบนี้การเลือกที่จะตัดเยื่อ ไม่ให้เหลือใยเลย ก็ดีเหมือนกันพูดออกไปตรงๆ ชัดเจนทุกคำไม่เอา ไม่ชอบ อย่ามายุ่งมันอาจจะดูไม่ถนอมน้ำใจเขาสักหน่อย แต่มันคือความชัดเจนที่ไม่มีอะไรให้ค้างคาเพราะฉะนั้นวิธีนี้ง่าย และโดนใจที่สุดก็ถ้าคนมันเข้าใจมันก็จะหายไปจากเราเองนั่นแหละ แต่ถ้าเจอพวกไม่สะทกสะท้าน อันนี้ก็ต้องทำใจหน่อยแหละนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/b4/62/25b462ab0e8f87d0fff80e49797ad1fd.jpg

สำหรับคนที่ไม่เอา เราเชื่อว่าคุณมีจุดยืนอยู่แล้วแหละว่าจะต้องจัดการยังไง อาจจะเป็น หนึ่งในวิธีที่เราหยิบมาฝากก็ได้ แต่สำหรับใครที่ลังเล อันนี้ก็ต้องลองถามตัวเองดูให้แน่ใจก่อนค่ะ ว่าเราน่ะรู้สึกมีใจให้แฟนเก่าเพื่อนคนนี้จริงๆ หรือเปล่า ?คงไม่ถึงขั้นต้องมานั่งตัดสินใจว่าจะเลือกเพื่อน หรือแฟนเก่าเพื่อนแต่ถ้าคิดจะคบกับแฟนเก่าเพื่อนจริงๆ ก็อยากแนะนำให้ไปคุยกับเพื่อนเราก่อน หรือถ้าไม่กล้า ก็คุยกับแฟนเก่าเพื่อนให้ชัดก่อน แล้วค่อยไปบอกเพื่อนก็ได้ อย่าไปคบแบบทันทีทันควัน แล้วปล่อยให้เพื่อนเรามารู้ทีหลัง แบบนี้ เสียหมดนะจ๊ะ ลองคิดกันดูให้ดีๆ เนอะสำหรับวันนี้ หวังว่าวิธีที่เราหยิบมาแชร์ จะช่วยเพื่อนๆ ได้นะ สำหรับวันนี้ บ๊ายบาย