เฮลโหลค่ะสาวๆ ชาวซิสทุกคน

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเส้นผมของเราค่ะ

ส่วนใหญ่แล้วกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเส้นผมของเรานั้นมักจะมาจากการเดินผ่านกลุ่มควันจากการทำอาหาร

ควันบุหรี่ และกลิ่นอื่นๆ อีกมากมายใช่ไหมคะ สำหรับใครที่ไม่อยากให้กลิ่นเหล่านั้นมาติดที่เสื้อผ้าของเรา ลองมาส่องกันด่วนค่ะว่าวิธีการกำจัดนั้นทำได้อย่างไรบ้าง

1. ใช้ดรายแชมพู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/68/2c/33682cc73e3bfa2a4eb86db9945e2ef1.jpg

การใช้ดรายแชมพูนั้นควรเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการดูแลเส้นผมสำหรับผู้หญิงทุกคนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากสระผมทุกวัน

ากสาวๆ สังเกตว่าเส้นผมของเรามีกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วล่ะก็ ลองเลือกใช้ดรายแชมพูมาเป็นหนึ่งในส่วนผสมของคุณเลยก็ดีเหมือนกันนะคะ

โดยเทดรายแชมพูเล็กน้อย จากนั้นชโลมลงบนเส้นผมอย่างน้อยหนึ่งนาที เพื่อการกำจัดกลิ่นที่มีประสิทธิภาพ

2. ใช้น้ำหอมเพียงเล็กน้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/a3/f4/c7a3f45cda217cbfc3d6fb862b13a7a4.jpg

โดยปกติแล้วการใช้น้ำหอมเพื่อปกปิดกลิ่นที่เกิดขึ้นสำหรับเส้นผมโดยทั่วไปไม่ใช่ความคิดที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าสาวๆ ต้องการทำเพื่อปกปิดกลิ่นตัว แต่หากว่าสาวๆ นั้นไม่ได้มีความคิดที่จะปกปิดกลิ่นตัว แต่ปิดกลิ่นผมแทนก็สามารถทำได้

โดยน้ำหอมที่เราควรเลือกมากลบกลิ่นควันหรือกลิ่นอาหารบนเส้นผมควรเลือกกลิ่นที่สดชื่นและสะอาด

อย่าเลือกกลิ่นหอมหวานหรือกลิ่นดอกไม้จะดีที่สุดนะคะ

3. ลองน้ำมันหอมระเหยที่คุณชอบ

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/the-ultimate-guide-to-getting-smells-out-of-your-hair/try-a-few-drops-of-your-favorite-essential-oil.jpg

หลายๆ คนมักจะคิดว่าน้ำมันหอมระเหยใช้สำหรับการทำอะโรมาเธอราพีเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้วน้ำมันหอมระเหยเหมาะสมกับการเสริมความงามและสุขภาพผิวอีกด้วย เนื่องจากกลิ่นของน้ำมะนหอมระเหยนั้นเข้มข้น แค่ใช้เพียงหยดเดียวก็จะทำให้เส้นผมของเรานั้นมีกลิ่นหอมได้แบบไม่น่าเชื่อแล้วค่ะ โดยเลือกกลิ่นที่คุณชอบ ยกตัวอย่างเช่น ลาเวนเดอร์, โรสแมรี่, ยูคาลิปตัส, ส้ม, อะไรก็ได้ - และเทลงในฝ่ามือสักสองสามหยด นวดและลูบไล้เบาๆ บนเส้นผมของเรานะคะ

4. เลือกใช้โคโลญจน์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/cc/45/e0cc45bac4fa6fa4486ec9b32f8ce0a9.jpg

นอกจากน้ำหอมแล้ว อีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญและทำให้ผมของสาวๆ นั้นมีกลิ่นที่น่าดึงดูดใจได้ก็คือโคโลญจน์ จุดเด่นของโคโลญจน์ก็คือราคาที่ถูก สามารถหาซื้อได้แบบง่ายๆ บางครั้งเราไม่ได้เตรียมพกน้ำหอมไป เราก็สามารถแวะร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อโคโลญจน์มาฉีดผมก็ได้เช่นกัน

สาวๆ ที่อยากให้ผมของเรากลิ่นหอม ลองเลือกกลิ่นแนวส้ม กลิ่นซิตรัสจะดีที่สุดนะคะ

5. ใช้ไดร์เป่าผม

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/the-ultimate-guide-to-getting-smells-out-of-your-hair/channel-elsa-and-use-cold-air.jpg

อีกหนึ่งวิธีง่ายดาย เหมาะสมกับคนที่มีเวลามากสักหน่อยก็คือการเป่าผมที่เต็มไปด้วยกลิ่นของเราด้วยไดร์เป่าผมลมเย็น ซึ่งจะช่วยในการปลดปล่อยกลิ่นไม่ดีออกไป อีกทั้งยังทำให้ผมของเรานั้นดูดซึมน้ำหอม น้ำมันหอมระเหย และแชมพูแห้งได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย เนื่องจากว่าการเป่าผมด้วยลมเย็นจะช่วยเปิดเกล็ดผมของเรานั่นเองดังนั้นสาวๆ ที่มีเวลาก็อาจจะเลือกเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมลมเย็น แล้วจากนั้นก็ควรจะเลือกเป็นน้ำมันหอมระเหยหรือดรายแชมพู

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องของกลิ่นเส้นผมที่ไม่พึงประสงค์ ลองเลือกวิธีแก้ปัญหาแบบที่เรานำมาแนะนำในวันนี้นะคะ สาวซิสที่อยากให้เส้นผมของเรามีกลิ่นหอม สะอาด มีความมั่นใจในตัวเองจะต้องลองโดยด่วนเลยค่ะ

แต่ทั้งนี้เราก็อยากจะแนะนำให้ทำเป็นคราวๆ ไปนะคะ หากว่ากลิ่นเส้นผมของสาวๆ มีมากเกินกว่าจะกำจัด ก็ต้องสระผมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บาย บายค่ะ