" ธีมงานแต่งของคุณเพื่อนกำหนดออกมาแล้ว แต่งตัวกันยังไงดีละ? "

หากไปร่วมงานแต่งในฐานะแขกคนหนึ่ง เธอคงไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัวหรือถามความเห็นใครหรอก แต่นี่ในฐานะเพื่อนเจ้าสาว มันก็ต้องมีถามเพื่อนในกลุ่มกันบ้างแหละเนอะ แต่ถ้าเอาแต่ถามฝ่ายเดียว แบบชุดก็อาจจะเลือกได้ยากกว่าเดิมนะ

งั้นเอาอย่างนี้แทน

เธอลองมาส่องชุดเพื่อนเจ้าสาวก่อนหนึ่งรอบ เพื่อหาไอเดียให้ตัวเอง

จากนั้นค่อยไปคุยก็ยังไม่สายนะ แถมเธอกับเพื่อนๆ ก็อาจจะได้หาข้อสรุปแนวชุดได้เร็วขึ้นอีกด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว อย่ารอช้า ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ!

+ 1. ชุดผ้าโปร่ง +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/9-Jenny-Yoo.jpg

" สวยสไตล์เทพธิดาแบบกรีก ใส่แล้วสบายตัว "

ก่อนอื่นก็ดูสถานที่จัดงานเลี้ยงอย่างแรกเลย ที่ไหนอะ กลางแจ้งหรือเปล่า หากใช่ก็เน้นหาพวกเดรสแนวผ้าโปร่งมาสวมเลยค่ะ เสื้อผ้าแนวนี้นอกจากจะใส่แล้วสบายตัว ยังทำให้เธอรู้สึกไม่ร้อนจนเกินไปอีกด้วยค่ะ ธีมมาสีไหน ชุดแนวนี้ก็ไปด้วยกันได้หมดนั่นแหละ!

+ 2. ชุดสไตล์ Boho +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/8-DHGate.jpg

" สวยสไตล์ภูตจากป่าลึก เข้ากับธีมงานเน้นธรรมชาติ "

เสื้อผ้าแนว Boho

มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองกันอยู่แล้วค่ะ เริ่มตั้งแต่แบบเสื้อผ้าที่ดูเด่น ลวดลาย สีสัน และเนื้อผ้านุ่มที่ใส่แล้วสบายตัว ดังนั้นชุดแนวนี้จึงเหมาะใส่ไปงานแต่งแบบกลางแจ้งอยู่ไม่น้อยเลย แล้วถ้าธีมงานเน้นความเป็นธรรมชาติเป็นหลัก ชุดสไตล์ Boho นี่แหละ เวิร์คสุดค่ะ

+ 3. ชุดกางเกง +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/7-.jpg

" สวยแถมยังเดินคล่องตัว ชุดกางเกงนี่แหละ เหมาะ "

ไม่ว่างานแต่งจะกำหนดธีมสีไหนออกมาเป็นหลัก หากไม่ใช่แนวหรูหราหรือเจ้าหญิงจ๋า เธอลองแนะนำกลุ่มเพื่อนให้หยิบชุดกางเกงมาใส่ดูก็ได้เช่นกันนะคะ เวลาแต่งชุดแนวเดียวกัน รวมกลุ่มมากกเข้า มันก็จะดูเด่นออกมาเลยล่ะ แถมชุดกางเกง ใส่แล้วก็สามารถเคลื่อนไหวตัวได้สะดวก ช่วยเหลือเพื่อนเจ้าสาวได้อย่างเต็มที่ เดินไปรอบๆ งานทั้งวันเพื่อถ่ายรูปก็ยังไหว

+ 4. ชุดเปิดไหล่ +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/1-Revelry.jpg

" เผยความเซ็กซี่เล็กๆ แต่ไม่ดูน่าเกลียดด้วยชุดเปิดไหล่ "

ธีมกำหนดมาเป็นสีฟ้า สีชมพู สีส้ม เอาเป็นว่าจะกำหนดสีแบบไหนมาให้ก็ตามแต่ เดรสแบบเปิดไหล่เป็นอะไรที่สวยหมดทุกสีเลยค่ะ นอกจากนี้งานจะจัดอยู่ในโรงแรม กลางแจ้ง หรือจะเป็นที่ไหนก็ได้ ชุดแนวนี้ดูเข้าทุกสถานการณ์แน่นอนค่ะ

+ 5. ชุดแบบสองชิ้น +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/3-BHLDN3.jpg

" ธีมงานแบบไหน กำหนดสีอะไรมา ขอแค่มีชิ้นใดชิ้นหนึ่งเข้าธีม ก็เกินพอแล้ว "

ข้อดีอย่างหนึ่งของชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบสองชิ้น มันอยู่ตรงนี้เลยค่ะ เธอไม่จำเป็นต้องหาซื้อใหม่ทั้งชุด หากสีธีมที่กำหนดเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน หรือไม่ก็งานแต่งรอบก่อนกับงานแต่งที่กำลังจะไป ใช้ธีมสีไม่เหมือนกัน เนื่องจากเธอสามารถดัดแปลง นำชิ้นบนไปจับคู่กับชิ้นล่างที่เป็นธีมสีงานก็ได้ หรือจะสลับกันก็ดี เอาเป็นว่าเปลี่ยนแค่ชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เพื่อให้เข้ากับธีมก็พอค่ะ


+ 6. เดรสสั้น +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/5-Donna-Morgan.jpg

" เผยความสดใสของวัยให้ดูเปล่งประกายด้วยเดรสสั้น "

เรามาย้อนวัยตัวเองให้ดูเป็นเด็กวัยใสกันหน่อยดีกว่า ด้วยชุดเดรสแบบสั้นค่ะ รูปแบบไหนก็ได้ นัดกับเพื่อนแต่งสไตล์เดียวกัน หรือจะต่างกันแต่สีเข้ากับธีมงานเป็นพอก็ยังได้ค่ะ เพราะชุดแนวนี้จะเผยช่วงขาของเรา อวดเซ็กซี่หน่อยๆ แต่ก็ให้ความรู้สึกดูสดใส เหมือนย้อนวัยกลับไปช่วง ม.ปลายอีกครั้งเลยค่ะ

+ 7. ชุดที่เป็นประกาย +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/6-Donnamorgan2.jpg

" ช่วยเป็นฉากให้เจ้าสาวดูเด่นขึ้นด้วยชุดกากเพชร "

งานแต่งที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขและกลิ่นอายอันแสนหอมหวานของคู่รัก เวลานั้นเจ้าสาวก็คงเหมือนพระจันทร์ที่ส่องสว่างเด่นสุดบนท้องฟ้านั่นแหละ แต่ถ้าท้องฟ้ามีแต่ดวงจันทร์ มันดูไม่ดีเท่าไรนะ บรรยากาศเหงาพิลึก... งั้นก็ต้องมีดาวประดับเพื่อกำจัดบรรยากาศเหล่านั้นทิ้งไป เพื่อนเจ้าสาวทั้งหลาย นำชุดเดรสที่เป็นประกายวิ้งวับมาแต่งกันเป็นกลุ่มใหญ่ไปเลยค่ะ กลายเป็นดาวประดับ ช่วยสร้างบรรยากาศให้ครื้นเครงยิ่งกว่าเก่า แถมงานนี้ธีมสีไหนมา ชุดแนวนี้ก็ดูสวยเข้าคู่หมดแน่

+ 8. เดรสชายสูงต่ำไม่เท่ากัน +

รูปภาพ:https://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/04/2Lulus.jpg

" กระโปรงสั้นยาว สวยสง่า เผยเรียวขาสวย "

มาถึงชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบสุดท้ายที่สามารถแต่งคู่กับธีมสีได้เกือบหมดแล้วนะคะ คราวนี้เป็นเดรสกระโปรงสั้นยาวไม่เท่ากันค่ะ ฟิลล์ที่ออกมาก็จะให้ความรู้สึกสง่างาม ดึงเสน่ห์ของผู้หญิงออกมาให้เฉิดฉาย นอกจากนี้ ช่วงขาของเธอยังดูเรียวสวยขึ้นด้วยนะ!

++++++++++++++++++

มาเลย!

ธีมสีงานแต่งแบบไหนก็จัดมาเถอะ

ตอนนี้ในหัวมีแบบชุดเดรสสวยๆ เอาไว้ใส่ร่วมงานเต็มไปหมดเลย เหลือเพียงแค่ไปหาซื้อชุดธีมสีงานแต่งเพื่อนที่กำหนดออกมาก็เท่านั้นเอง แน่นอนว่าไมจำเป็นต้องใส่แนวเดียวกันหมดนะคะ เธออาจจะใส่ชุดอีกแนวหนึ่ง เพื่อนในกลุ่มอีกแนวหนึ่งก็ได้ แล้วพอชุดเป็นสีเดียวกัน มันก็ดูสวยไปอีกแบบ ไม่แปลกแยกแน่นอนค่ะ

เอาล่ะ! ตัวเองส่องจบไปแล้ว ไอเดียก็พอมีอยู่ในหัวบ้างล่ะ งั้นก็ไปลงสนาม เอาไปถกกับเพื่อนเรื่องชุดเพื่อนเจ้าสาวกันต่อเลย ว่าจะแต่งแนวไหนกัน!

ส่วนเราขอตัวลาไปก่อนนะคะ บัยบาย