ฮัลโหลค่ะสาวๆ ชาว Sis ทุกคน

วันนี้เรา

ขอเสนอไอเดียดีๆ สำหรับสาวๆ ที่มีสิวกันค่ะ ช่วงวัยรุ่นเป็นวัยที่มีสิวเกิดขึ้นกันบ่อยมากๆ เลยเชียวค่ะ

แต่หากว่าสาวๆ ที่กำลังมีสิวอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไรแล้วล่ะก็ ลองเลือกเป็นวิธีการแก้ไขและดูแลอย่างที่เรานำเสนอไปดีไหมคะ รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. ล้างหน้าไม่สะอาดพอ

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/not-washing-your-face-enough.jpg

สาวๆ คะ ต้องบอกเลยว่าใบหน้าของเราที่ผ่านไปในแต่ละวันนั้น มีทั้งเหงื่อ สิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน แถมบางทีก็มีเครื่องสำอางอีกด้วย ดังนั้นแล้ว เราก็อาจจะเกิดสิวได้แบบไม่คาดฝันเลยเชียวค่ะ สำหรับใครที่อยากให้ผิวหน้าของตัวเองไร้สิวแล้วล่ะก็ ต้องล้างทำความสะอาดหน้าอย่างน้อยสองครั้งต่อวันโดยที่การทำความสะอาดครั้งแรก คือการล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกและน้ำมันบนใบหน้า ส่วนการล้างครั้งที่สองก็คือการล้างน้ำมันบนผิวนั่นเอง

2. ล้างหน้าบ่อยเกินไป

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/washing-your-face-too-much.jpg

สาวๆ ทราบไหมคะว่า บางอย่างนั้นหากมากไปก็เกินพอดีเลยค่ะ การล้างหน้าบ่อยเกินไปแทนที่จะทำให้ผิวของเราไร้สิว หรือรูขุมขนไม่อุดตัน บางทีก็ไม่ใช่อย่างที่คิดค่ะ

เพราะการล้างหน้ามากเกินไปจะทำให้ผิวของคุณแห้งเกิน จากนั้นก็จะผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้นไปอีก ก่อให้เกิดสิวมากกว่าเดิม ดังนั้นควรล้างแต่พอดีจะดีที่สุดนะคะ

3. ล้างหน้าก่อนที่จะสระผม

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/washing-your-face-first-in-the-shower.jpg

เรื่องนี้สารภาพตรงๆ ว่าเราเองก็ไม่สังเกตเหมือนกันค่ะ คือความจริงแล้วสาวๆ จะต้องล้างหน้าด้วยโฟมให้สะอาดก่อนจะสระผม เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว สิ่งที่จะโดนผิวหน้าของเราก่อนโฟมก็คือยาสระผมนั่นเอง

ข้อเสียของยาสระผมก็คือทำให้ผิวหน้าของเรานั้นกลายเป็นว่าตึงมากเกิน เพราะว่าแชมพูมีส่วนผสมของเบส ยิ่งโดนผิวหน้ามากเท่าไร ผิวก็ยิ่งแห้งมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

4. ใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากเกินไป

รูปภาพ:https://img1.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/using-too-many-products.jpg

สาวๆ บางคนเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นสิว ก็มักจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากเกินไป ทั้งๆ ที่บางทีสรรพคุณก็คล้ายๆ กัน อันนี้ก็ลดสิว อันนู้นก็ลดสิว อีกอันก็ลดรอยแผลเป็น แผลตื้น แผลลึก แผลหนา แผลบาง โอ๊ย บางทีเราเลือกแค่อย่างเดียวก็พอแล้วนะคะซิสขา เพราะว่าผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวได้กล่าวไว้ว่า

ขั้นตอนปฏิบัติที่ซับซ้อนหรือว่ามีหลายขั้นตอนนั้นจะก่อให้เกิดความรุนแรงสำหรับผิวได้นั่นเองค่ะ

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงเกินไปสำหรับผิวของคุณ

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/using-products-that-are-too-harsh-on-your-skin.jpg

ก็เหมือนกับการล้างหน้านั่นแหละค่ะ เพราะว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวที่มีความรุนแรงมากเกินไปจะทำให้ผิวบอบบางนั้นเกิดการแพ้ง่าย และระคายเคืองได้อย่างง่ายดายกว่าเดิม ทางที่ดี คนที่เป็นสิวก็ควรเลี่ยงการสครับผิวที่รุนแรง หรือเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ใบหน้าคุณตึงตัวนะคะ

6. ลืมเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/youre-not-moisturizing.jpg

สาวๆ บางคนเลือกใช้โลชั่นหรือมอยเจอร์ไรซ์เซอร์หลังจากที่ใบหน้าแห้งมากแล้ว แต่จริงๆ แล้วสาวๆ ควรที่จะใช้โลชั่นบำรุงตลอดเวลาเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่นโดยอาจจะเลือกแบบที่เป็นเจลหรือเซรั่มแทนที่จะเป็นโลชั่นธรรมดาๆ เพราะคนที่มีสิวนั้นหากทาโลชั่นอาจจะไปอุดตันที่รูขุมขนก็ได้นะคะ ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าดีค่ะ

7. หาต้นตอของการเกิดสิว

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/9-acne-mistakes-youre-probably-making-and-how-to-fix-them/youre-treating-the-acne-after-the-fact.jpg

สำหรับคนที่พยายามปฏิบัติตัวดังที่กล่าวมานี้แล้วแต่การเกิดสิวก็ยังมีอยู่ ขอบอกว่าเราต้องหาสาเหตุของการเกิดสิวให้ได้นะคะ บางทีอาจจะเกิดจากปลอกหมอนก็ได้ ควรเปลี่ยนจากปลอกหมอนผ้าใยสังเคราะห์เป็นผ้าฝ้ายเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาของการที่อากาศไม่ถ่ายเท  อีกวิธีง่าย ๆ ก็คือการทำความสะอาดโทรศัพท์ของเราเป็นประจำ เพราะว่าโทรศัพท์เป็นส่วนที่แนบกับผิวหน้าแถมบางทีเรายังเผลอเอามือที่ไปจับห้องน้ำ ลูกบิด ประตูต่างๆ มาจับโทรศัพท์แล้วก็เอาโทรศัพท์มาแนบหน้าของเรา

นี่ก็คือสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำหากว่าเป็นสิวนะคะ สำหรับใครที่เป็นสิวก็ควรที่จะเลือกปฏิบัติตัวตามที่เราบอกเสียก่อนเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยตัวของคุณเอง ปัญหาสิวหากว่าตั้งใจแก้แล้วล่ะก็ รับรองว่าง่ายมากค่ะ แถมไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำซ้อนขึ้นมาอีกด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย