เฮลโหลค่ะสาวๆ ชาวซิส

วันนี้อยากจะขอเอาใจสาวๆ ที่วิตกจริตกับความผอมกันสักหน่อย ว่าจริงๆ แล้ว

ความผอมสำคัญกับเราแค่ไหนกันนะ

ปกติแล้ว เราอยากจะสวยหรือหุ่นดี ก็เพื่อสร้างความมั่นใจ ใส่เสื้อผ้าได้หลายๆ แบบ และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ อยากให้ผู้ชายชอบ!! จริงไหมคะ ซึ่ง

หากว่าสาวซิสเป็นอีกคนหนึ่งที่มุ่งมั่นจะลดหุ่นเพื่อให้ผู้ชายชอบเราลองมาคิดสักนิดดีกว่าไหมคะ ว่าแท้ที่จริงแล้วผู้ชายชอบเราเพราะความผอมจริงหรือ ?

เอาล่ะ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. จริงๆ แล้วผู้ชายชอบผู้หญิงอวบ!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2f/cf/15/2fcf15bf95078d9ba97506239b6da507.jpg

สาวๆ คะ บางทีความเชื่อที่ว่าผู้ชายชอบผู้หญิงผอมๆ นั้นอาจจะไม่เป็นจริงเสมอไปก็ได้ค่ะ เพราะว่าเราเองถามเพื่อนผู้ชายของเรามาโดยตรง เจ้าตัว

บอกกับเราว่า ชอบผู้หญิงหุ่นแบบสาว Chloe Grace Moretz มากกว่า อวบๆ มีเนื้อมีหนัง ไม่ผอมแห้งมากเกินไป

ส่วนสาวหุ่นเซ็กซี่ สะบึม หุ่นนาฬิกาทรายนั้น หนุ่มๆ แอบกระซิบมาว่า " ชอบมอง " มากกว่าที่จะคิดจีบ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าสาวหุ่นดี มี Sex Appeal สูงนั้น ดูไกลเกินเอื้อมเกินไป ขอมองเฉยๆ จะดีกว่า

2. หรือจริงๆ แล้ว ความชอบเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CuZ8fiBVMAEI6J6.jpg

คำว่า ผู้หญิงสวย ผู้หญิงแบบที่ชอบของผู้ชายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

สาวๆ เคยได้ยินคำว่าสวยที่ชอบไหมคะ นี่ล่ะค่ะคือสิ่งที่เราอยากจะสื่อให้รู้มากที่สุด เพราะผู้ชายบางคนก็ชอบผู้หญิงผอมจริงๆ ในขณะที่บางคนขออวบๆ ตัวเล็กๆ ไม่สูงมาก หรือบางคน จะอวบหรือจะผอมไม่เป็นไร แต่ขอผิวขาวเอาไว้ก่อน อย่างเราเอง สเปคก็ไม่เหมือนกับเพื่อนในกลุ่มของเราจริงไหมคะ เราชอบหนุ่มขาวตี๋ ส่วนเพื่อนของเราชอบหนุ่มหล่อ ผิวคล้ำ ตาคม ดังนั้นแล้วจะอ้วนหรือผอมก็อยู่ที่คนชอบค่ะ

3. นิสัยสำคัญกว่าหุ่น

รูปภาพ:https://cdn140.picsart.com/258787346015202.jpg

การลดหุ่นก็สำคัญต่อสุขภาพ แต่ทัศนคติ การมองโลก นิสัยดีๆ มีน้ำใจต่อคนรอบข้าง ดูแลแฟน ซื่อสัตย์และรักแฟนเป็นอย่างดีต่างหากที่จะทำให้ความรักของสาวๆ นั้นยืนนาน ถ้าหากว่าหุ่นดีแต่นิสัยไม่ดี ผู้ชายคบทีแรกก็เพราะหุ่นอันแสนจะเป๊ะของเรา แต่พอคบกันไปนานเข้า เรากับเขาก็ต้องเลิกรากันไป เพราะนิสัยของเราไม่ดี ดังนั้น เรา

อยากให้สาวๆ มองให้ลึกไปถึงเนื้อแท้ในจิตใจของเรา มากกว่าจะไปโฟกัสกับสิ่งภายนอกหรือภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองนะคะ

4. อย่าปล่อยให้ค่านิยมบังตา

รูปภาพ:https://pinimg.icu/ipi/0x0/14429/pin-by-nh-ho-ng-on-couple-couples-ulzzang-and-ulzzang-couple-Caf3cec5b02b30501b8cebe2ad3e7e69c.jpg

ค่านิยมของคนในยุคนี้คือ ผอม = สวย  แต่จริงๆ แล้ว บางครั้งความสวยก็ไม่ได้เกิดจากความผอมแต่เพียงอย่างเดียว คนหุ่นสมส่วน มีความเฟิร์ม ความแข็งแรงมากกว่า ที่น่าภาคภูมิใจ พูดแบบนี้ไม่ได้ว่าคนผอมไม่ดีนะคะ แต่เราอยากจะสื่อว่า ไม่ว่าหุ่นแบบไหนก็สวยได้ทั้งนั้น

ขอแค่เรามีสุขภาพที่แข็งแรง สมส่วน ดูแลตัวเองไม่ให้น้ำหนักเกินเกณฑ์จนเป็นอันตรายต่อสุขภาพก็พอแล้ว

5. มั่นใจในตัวเองกันหน่อยดีไหม

รูปภาพ:http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/3566974/images/636744272613760657.jpeg

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่เรามั่นใจในตัวเองแล้วล่ะค่ะ เพราะว่าเราจะอ้วนหรือจะผอม เราก็คือตัวเรา หากว่าอยากลดความอ้วนให้ผู้ชายมาชอบ วันนี้เราผอม โอเค เขาชอบเรา แต่หากวันหน้าเราอ้วนขึ้น เขาจะเลิกรักเราไหมอ่ะ สรุปว่าเขาชอบเราที่ตัวเราหรือที่หุ่นของเรากันแน่??? ดังนั้นแล้ว เราก็เลย

ไม่อยากให้สาวๆ เอาเรื่องของหุ่นมาเป็นจุดหมายในชีวิตเสียจนไม่มีความสุข จงมั่นใจในตัวเองจะดีที่สุดค่ะ เพราะเราก็คือเรา ต้องมีคนที่ชอบเราในแบบที่เป็นเราบ้างล่ะ จริงไหมคะ

เอาล่ะค่ะ นี่ก็คือบทสรุปที่เราอยากให้สาวๆ ทุกคนได้อ่านกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มุ่งมั่นอยากผอมจนเสียสุขภาพ หรือกลายเป็นโรคกลัวอ้วนอย่างรุนแรง ทุกอย่างควรอยู่ในขอบเขตที่พอดีจะดีที่สุดนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคน มีความมั่นใจในตัวเอง รักตัวเองในแบบที่เราเป็นค่ะ