นี่มันเดือนแห่งการแต่งงาน และการท่องเที่ยว งานแต่งเพื่อน พี่ น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย แต่งกัน เที่ยวกัน ให้แน่นเต็มหน้า Feeds และทางเรานั้น...ก็เพิ่งไปงานแต่งเพื่อนมาสดๆ ร้อนๆ ค่า เลยอยากจะมาแนะนำไอเทมต่างๆ ที่ควรมี...ควรใช้...ก่อนออกไปงานต่างๆ จริงๆ ไปได้ทุกงาน งานบวช งานบุญ งานเดท ทะเล งานปาร์ตี้ ก็ได้โหม้ดดด ><

รูปภาพ:

1. ครีมกำจัดขนHamoi Hair Remove

อ่านว่า ฮา โม อิ เป็นครีมกำจัดขนที่ดีที่สุดตั้งแต่ใช้มาเลยก็ว่าได้ค่ะ ปรกติเวลาออกงานเราต้องใส่ชุดที่โชว์ขาบ้าง แขนบ้าง รักแร้บ้าง ซึ่ง Hamoi เป็นครีมกำจัดขนที่อ่อนโยนต่อผิว เพราะมีวิตามิน E และส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่แสบ ไม่คัน ไม่กัดผิว และไม่แพ้ สามารถกำจัดขนได้ตั้งแต่หน้า แขน ขา รักแร้ คือได้หมดค่ะ ที่สำคัญ สามารถกำจัดขนบริเวณน้องสาว หรือ บิกินี่ ได้ด้วย เค้าอ่อนโยนอะไรเบอร์น้านนนน

รูปภาพ:

มาค่ะอยากจะกำจัดขนตรงไหนก็ทามันลงไปตรงนั้นได้เลย หวานจะทาตรงแขนให้ดู ไม่ต้องกลัวเลยค่ะว่าขนที่ขึ้นใหม่จะแข็ง เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าก็จะเป็นเนื้อครีมสีขาว มีความเข้มข้นเหนียวนิดๆ กลิ่นก็ไม่ฉุนเหมือนครีมกำจัดขนอื่นๆ ทาง่าย จริงๆ ใช้นิดเดียวก็ได้นะคะ พอดีบีบออกมาเยอะไปหน่อย เราก็พอกทิ้งไว้ได้เลย 3-5 นาที ช่วงเวลาที่รอเราก็ไปแปรงฟันล้างหน้าได้สบายๆ พอครบเวลาแล้ว ครั้งนี้หวานรอประมาณ 3 นาทีค่ะเพราะขนแขนค่อนข้างอ่อน จากนั้นให้ใช้ ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น เช็ดย้อนรูขุมขนนะคะ ใครที่ยังไม่หลุดก็พอกต่อไปอีก 5-10 นาทีก็ได้ค่ะต้องลองเช็คดูอีกครั้งแล้วแต่สภาพขนของตัวเองเลย ปาดปุ๊บ เนียนปั๊บ เหมือนก้นเด็ก คือปรกติใช้ตัวอื่นจะต้องเช็ดหลายๆ ครั้งใช่มั้ยคะแล้วมันเสียเวลามาก ตัวนี้ไม่เลย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

2. Bath & Body Works ( Pretty and Peach )

อาบน้ำกำจัดขนเสร็จแล้ว เช็ดตัวแล้วต้องรีบทาครีมทาผิวเพื่อคงความชุ่มชื่นค่ะ หวานจะใช้ครีมทาผิวของ Bath & Body Works ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำหอมเราไม่ต้องฉีดน้ำหอมก็ได้นะ เพราะกลิ่นเค้าหอมติดทนนาน ปรกติหวานทาแล้วนอนตื่นมายังหอมอยู่เลย หวานชอบกลิ่น พีชค่ะ ทุกอย่างที่เป็นพีชจะต้องมีไว้หมดเลยได้ดมแล้วมันรู้สึกดี เนื้อครีมของตัวนี้ค่อนข้างเข้มข้นแต่ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว ผิวชุ่มชื่นทั้งวันค่ะ ราคาไม่แรงจนเกินไป หลอดนึงใช้ได้นานมากๆ ใครชอบกลิ่นแบบไหนลองไปเทสได้เลย

ต่อไปจะเป็นส่วนของ Howto แล้วนะคะ

รูปภาพ:

3. Illamasqua Hydra Veil

ยกให้เป็น Primer ในดวงใจเลยก็ว่าได้เพราะไปงานไหนๆ ก็ต้องใช้ ตัวนี้ตลอดหวานจะซื้อมา 2 ไซส์เลย ไซส์เล็กจะเอาไว้พกเวลาเราเดินทางค่ะ จะได้ประหยัดพื้นที่ ไพร์เมอร์ตัวนี้ทุกคนน่าจะรู้สรรพคุณของเค้าดีอยู่แล้ว นอกจากเวลาที่เราลงไปจะรู้สึก Fresh ยังทำให้รูขุมขนดูเล็ก เครื่องสำอางติดทน คุมมัน เหมาะกับการออกกงานที่ไม่ว่างมาเติมหน้าค่ะ แบบเป็นเพื่อนเจ้าสาวเช้า-เย็น ต้องลงตัวนี้เลยค่ะช่วยได้มาก เวลาถ่ายรูปก็ดูหน้าเนียนด้วยน้า

รูปภาพ:

4.YSL All Hours Foundation(BD30 )

หวานว่ารองพื้นตัวนี้เป็นรองพื้นที่มีสีให้เลือกเยอะมาก และหลายโทน ทั้งผิวขาวชมพู ขาวเหลือง หรือผิวกลาง คือเค้าทำมาให้เหมาะกับสาวทั่วโลกค่ะ ส่วนตัวหวานเองเป็นคนที่มีผิวขาวอมเหลืองจึงใช้ BD30 ตัวนี้ใช้แล้วถ่ายรูปสวย ดูผิวดี ปดปิดปานกลางค่ะ คุมมันได้ดี คือไม่ใช่ไม่มันเลยนะคะ แต่มันน้อย ซับออกก็ไม่หลุดค่ะ ยังผ่องเหมือนเดิมอยู่ทนอยู่นานทั้งวันแน่นอน สามารถทาออกงานกลางวัน-กลางคืนได้หมดเลย ขวดเดียวไปได้ทุกงาน

รูปภาพ:

5. Laura Mercier Translucent Setting Powder

คงไม่ต้องพูดมากสำหรับแป้งตัวนี้ที่เป็นตัวโปรดของสาวๆ หลายคน และทางเราก็ชื่นชอบแป้งฝุ่นมากกว่าแป้งอัดแข็งอยู่แล้ว เพราะแป้งฝุ่นจะให้ความรู้สึกที่เบากว่าและเป็นธรรมชาติบางครั้งที่เราลงรองพื้นหนาพอแล้ว ยิ่งเราลงแป้งผสมรองพื้นเข้าไปอีกจะยิ่งดูหนา ดูแก่ หันมาลงแป้งฝุ่นแทนได้ค่ะ ป้าลอล่าเค้าขึ้นชื่อลือชามาตลอด สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวและเหมาะแก่การเติมระหว่างวันด้วยค่ะทางที่ดีควรมีกระปุกเล็กๆ แบบพกพาไว้ด้วยนะจ๊ะ อ๋ออ ส่วนใครที่มีสิวอยากปกปิดให้ลงแป้งผสมรองพื้นเฉพาะจุดเท่านั้นค่ะ แล้วลงแป้งฝุ่นตัวนี้ทั่วใบหน้าเป็นอันเสร็จ

รูปภาพ:

6. The Balm Mary Lou Manizer Highlighter+Benefit Hoola Bronzerไฮไลท์ + บอร์นเซอร์ ทั้ง 2 ตัวนี้ราคาไม่แรงและคุณภาพดี จึงหยิบมาใช้บ่อยๆ เลยค่ะ 2 สิ่งนี้ต้องมีไว้เลยเพราะแสงเงาจำเป็นต่อใบหน้าของเราจากคนที่ไม่มีดั้งก็โด่งขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุก็เพราะเจ้า 2 ตัวนี้แล ช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติ อย่าลืมค่ะว่างานแต่งต้องเจอทั้งแฟลชและแสงไฟมากมาย เราก็จัดการฟาดลงไปที่จมูก กราม และโหนกแก้มได้เลยจ้า

รูปภาพ:

7. 4u2 Love Me More Blush ( No.11 )

ตัวนี้ชอบมากเลยค่า สีชัดติดทน มีให้เลือกเยอะ ราคาไม่แพงแถมใช้ดี คุณค่าที่คุณคู่ควรมีให้ครบทุกสีนะคะ วันนี้จะเลือกใช้สีชมพูเนื้อแมท เบอร์ 11 อารมณ์แบบสีชมพูกลีบบัวหวานๆ จนน้ำตาลเรียกพี่ ก่อนปัดอย่าลืม แตะนิดเดียวก่อนน๊าเพราะพลาดขึ้นมาจะแก้ยาก จริงๆ สีที่ควรมีติดไว้เลยคือ ชมพู ส้ม ยังไงก็ต้องได้ใช้แน่นอนค่า

รูปภาพ:

8. Eyebrow Stencil by pookpick

ต้องขอบคุณวงการเครื่องสำอางบ้านเรามากๆที่คิดค้นสิ่งนี้ขึ้นมา ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากค่ะ นางคือบล็อกคิ้วนั่นเอง วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่าย วันไหนที่เร่งรีบ หยิบตัวนี้ขึ้นมาทาบแล้วปาดๆๆๆ อย่างไม่ต้องกังวลว่ามันจะเบี้ยวอีกต่อไป สำหรับใครที่ต้องการความเป๊ะ คมชัดให้เราแต่งเติมอีกทีได้เลย ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งดินสอและ Eyebrow แบบฝุ่นค่ะ



รูปภาพ:

ใน 1 กล่องก็จะมีมาให้ 5 แบบ แล้วแต่ว่าเราชอบโครงคิ้วแบบไหน ตรงๆ ตรงแล้วโค้ง หรือปลายแหลม ทรงคิ้วแบบสาวเกาหลี แบบสาวไทยมีมาให้หมด ครบเลย วันนี้หวานใช้ ทรงของ Bangkok Angle เป็นทรงยอดฮิตของเค้าเลยค่ะ สาวๆ มั่นใจหมดปัญหาคิ้วไม่เท่ากัน^^

รูปภาพ:

9. 3CE MOOD RECIPE MULTI EYE COLOR PALETTE #OVERTAKE

จริงๆ แล้ว หวานใช้ 2 พาเลทคือ 3CE และ The Faceshop แต่จะขอยกพาเลทนี้ให้เป็นไอเทมเด็ด เพราะสีสวยมากกกก สายเกาก็ได้สายฝอก็ดี สามารถใช้ได้กับทุกลุค ทุกแนวการแต่งตัว ใช้ได้ทุกวัน ใช้ได้ทุกงาน พาเลทเล็กพกพาง่าย แต่ข้อเสียคือไม่มีกระจก มีมาให้ 9 สีเลย ทั้งเนื้อแมท เนื้อชิมเมอร์ คือครบมาก สาวๆ ควรมี ที่สำคัญสีชัดติดทน แน่นทุกงาน

รูปภาพ:

ใน Look นี้หวานจะใช้

1. ใช้สีชมพู ลงทั่วเปลือกตา ถ้าใครไม่มี Eye Shadow สีชมพูให้ใช้ Blush on สีชมพูลงเป็นเบสไว้นะคะ



2. ใช้สีน้ำตาลอมส้ม ลงบริเวณหางตา และ ขอบตาด้านล่าง บริเวณหางตา



3. ใช้สีทอง ชิมเมอร์ ลงบริเวณกึ่งกลางตา ทับตรงสีชมพูไปเลยนะคะ



4. ใช้สีน้ำตาลของ Bronzer เบลนด์ให้สีกลืนกันค่ะ ถ้าสีดรอปลงให้ลงสีเดิมทับลงไปอีกครั้งได้เลยค่ะ บริเวณหัวตาให้ใช้ Hilight ลงทั้งบนและล่างค่ะ



5. ติดตาข่าย ตา 2 ชั้น ปัดมาสคาร่า



6. ติดขนตาปลอม

รูปภาพ:

10. Eyelid Stickers ตาข่ายติดตา 2 ชั้น

ไอเทมตาโตแบบไม่ศัลยกรรมค่ะใครกลัวเจ็บก็ต้องพึ่งเจ้าตัวนี้เลย หวานเป็นคนตา 2 ชั้น หลบในค่ะ พอทา Eye shadow ไปแล้วลืมตาจะหายไปเลยคือเหมือนทาไปก็ไม่ค่อยเห็นเลยต้องใช้ ตาข่ายทำตา 2 ชั้นตัวนี้ค่ะ ช่วยได้มากเลย หรือสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน ก็ใช้ตัวนี้ติดได้เลย จริงๆ จะมีหลายแบบมากนะคะที่เอาไว้ทำตา 2 ชั้น แต่หวานว่าแบบตาข่ายดีที่สุดคือมันเบาและไม่รู้สึกเคืองค่ะ และเวลาเราลง Eye shadow ทับลงไปมันจะติดมากกว่าที่เป็นสติกเกอร์ วิธีใช้ก็ง่ายมากๆ ในกล่องเค้าจะมีกาวน้ำใสๆ มาให้เราก็เอาทางลงไปบนตาข่ายได้เลย แล้วเอามาแปะที่ชั้นพับเปลือกตา ไว้จะมาสอนวิธีใช้แบบละเอียดนะคะ

รูปภาพ:

11. Bohktoh 3D False Eyelash ( 3D09 )ขนตาปลอมของบอกต่อ ใครๆ ต้องรู้จักแน่นอนค่ะที่บอกว่าตัวนี้เป็นไอเทมเด็ดเพราะมันเป็นแบบ 3D ที่แตกต่างจากปรกติเลยคือขนจะหนานุ่มกว่าเหมือนขนตาจริงมากกว่า เวลาติดจะสวยและเนียนมากกว่าค่ะ หวานใช้เบอร์ 3D09 คู่นี้จะเป็นขนตาสั้นไล่ไปหายาวค่ะ เวลาติดตาจะดูหวาน กลมโตน่ารัก และเป็นธรรมชาติ 1 กล่องจะได้เพียง 1 คู่ค่ะ แต่สามารถใช้ได้มากกว่า 5 ครั้ง หยิบใช้ทุกงานเลยคุ้มมาก

รูปภาพ:

12. Golden Rose ( No.14 ) / 4u2 ( No.11 )ลิปสติกคือไอเทมสำคัญในทุกๆ งานเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะหน้าเราจะดูมีสีสันและการแต่งหน้าจะสมบูรณ์มากขึ้นก็ต่อเมื่อลงลิปสติก 2 สีวันนี้คือ Golden Rose ( No.14 ) สีนู้ดแต่ไม่ป่วย คือสามารถทาเดี่ยวๆ ได้ หรือลงเป็นเบสก่อนได้ เอาไว้เบลอขอบปากให้ฟุ้ง หรือจะเอาผสมกับลิปสติกสีอื่นที่มันแรงๆ  เช่น สีส้ม สีแดง สีชมพู ก็ได้หมด สาวๆ ควรมีติดบ้านไว้เลย และตัวนี้เนื้อลิปติกนุ่มติดทนค่ะเวลาทาจะเนียนมากๆ  และอีกสีคือ 4u2 ( No.11 ) สีแดง เป็นสีกันตายสำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้จะทาสีไหนดี ควรมีไว้ 1 แท่ง หรือใครจะเอามาลงด้านในของปากให้ดูปากแดงแบบแม่อั้มก็ได้น้า เนื้อลิปสติกตัวนี้คือชอบมากค่ะมีเก็บไว้เกือบทุกสีเลย ทุกโทนเลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อเค้าดีมาก นุ่มติดทน ราคาถูก โอ้ยดีไปหมดค่า

รูปภาพ:

วันนี้หวานเลยจะมาลงทั้ง 2 สีให้ดูกันค่ะ โดยเริ่มจากทาลิปสติกสีนู้ดก่อนทั่วทั้งปากเลยะคะ แล้วตามด้วยลิปสติกสีแดงด้านใน จากนั้นค่อยๆ ใช้นิ้วมือ เกลี่ยๆ ให้เนียนๆ ค่ะ สีแดงกับนู้ดจะผสมกันเป็นสีชมพูไล่ออกมาจากด้านใน ตามรูปค่ะทำไม่ยากเลย

ครบแล้วนะคะสำหรับไอเทมเด็ดที่มาแนะนำกันวันนี้ พร้อมกับ How to แบบคร่าวๆ ให้สาวๆ ไว้เป็นไอเดียในการแต่งหน้าออกงานได้เลยค่ะ อย่าลืมนะคะใครที่ต้องใส่ชุดโชว์ผิวก็กำจัดขนให้เรียบร้อยก่อนน้า จะได้เป๊ะปัง ตั้งแต่หัวจรดเท้าค่า