ในการแชทกับหนุ่มเนี่ย ต้องอย่าลืมว่าบางครั้งมันก็มีกฎข้อห้ามอยู่บ้างซึ่งกว่าเราจะมีโอกาสได้คุย ได้แชทกับหนุ่มคนนั้นเนี่ย บางคนอาจจะได้แชทง่ายๆ บางคนก็ลำบากยากเข็ญ แต่ไม่ว่าจะยากหรือง่าย แต่หากทำพลาดโอกาสที่ได้มาก็สูญเปล่าแทนที่จะได้หนุ่ม ดันได้นกซะงั้นหากใครไม่อยากให้โอกาสหลุดลอยมือไปต้องรู้ 6 ข้อห้ามในการแชทอ่อยหนุ่ม แชทแบบนี้ไม่ดีแน่!


6 ข้อห้าม แชทจีบหนุ่มแบบนี้อย่าได้ทำเชียว ถือว่าขอ!


#อย่ารีบตอบอย่างไวภายใน 2 วิ!

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/um/n1/bcaekacw598ed297b27a0103508629.gif

ถึงแม้จะเห็นกันชัดๆ เต็มตา ว่าเจ้าหนุ่มแชทตอบกลับมาแล้ว แต่ก็ควรตั้งสติ และ ( ทำเป็น ) รออย่างน้อยสัก 5 นาที ก่อน ถึงค่อยไปแชทต่อจะได้ไม่ทำให้เขาเห็นภาพว่า คุณลอยคอรอเขาอยู่ตลอดทั้งวันหน้ามือถือ เพื่อแสตนบายตอบกลับทันทีที่เขาแชทมา


#อย่าแสดงออกว่าอ่อยสุดๆ ฉุดไม่อยู่

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/z0/b8/xnh7ciik598ed25c31808767513113.gif

การ

แสดงออกให้เขารู้ว่าชอบเพื่อเป็นการทอดสะพาน

ให้เขาข้ามมาเนี่ย ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะ

แต่ควรจะมีลิมิตบ้างให้พองาม

อย่าเห็นโอกาสปุ๊บ หยอดปั๊บ อย่างน้อยหักห้ามใจในช่วงแรกๆ ก็ยังดี

การแสดงออกน้อยๆ ทีละนิด จะมีดาเมจมากกว่าจีบรัวๆ อ่อยรัวๆ เด้อจ้า


#ถึงจะแค่มุก แต่อย่าใช้อีโมจิ สติกเกอร์ ที่โยงไปเรื่องอย่างว่า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a3/15/d3/a315d33d52c64532ea80a0fb67eb6932.gif

การทำอะไรตรงไปตรงมาอาจจะเป็นเรื่องที่เราชอบทำกัน แต่สำหรับกรณีนี้แล้ว ห้ามเด็ดขาดหากคุณไม่ได้อยากให้เขาเข้าใจผิดว่าคุณคิดกับเขาแนวนั้นเพราะจริงๆ แล้วคุณคงอยากคบกับเขาไปนานๆ ด้วยใจจริงใช่มั้ยล่ะแต่ถ้าจู่ๆ ไปเล่นมุก หรือใช้สติกเกอร์ทะลึ่งๆ ไม่ว่าจะเพื่อให้ขำ ขยี้มุกอะไรก็ตามที หนุ่มๆ เขาอาจจะคิดว่าเรากำลังใบ้อะไรอยู่ แล้วมองเราผิดไปแบบนี้ซวยแน่เลยนะ

#อย่าโกหกเพื่อทำให้ตัวเองดูน่าสนใจขึ้น

รูปภาพ:http://shandyfiles.s3-us-west-1.amazonaws.com/images/body/life/why-is-he-not-replying-to-my-text-22.gif

ไอ้การที่ผู้หญิงหลอกผู้ชาย เพื่อให้สมหวังกับคนที่รักเนี่ยอาจจะเป็นพล็อตยอดนิยมของนิยาย หรือหนังรักโรแมนติก จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งก็ตามที แต่ส่วนใหญ่จะมีพาร์ทดราม่าซึ่งในความเป็นจริง ต้องได้ดราม่ากันแน่นอน แถมไม่แฮปปี้เอนดิ้งด้วยไม่ว่าจะโกหกเพื่ออะไร แต่จะต้องกลายเป็นปัญหาความสัมพันธ์ในอนาคตแน่นอน


#อย่ากลัวที่จะได้คุยไปไกลขึ้น

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/foIr4NCCX0dZm/giphy.gif

บทสนทนาที่เดินหน้าย่อมแปรผันตรงกับความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าขึ้นด้วย แต่อย่าทำแบบโท่งๆ ขนาดนั้นพยายามตะล่อมๆ คุย โยนหินแบบอ้อมๆ เพื่อให้บทสนทนาเป็นไปในทางที่คุณต้องการโดยระวังไม่ให้ไก่ตื่นซะก่อนล่ะ


#อย่ากลัวหากเขาขอเจอตัวจริง

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/6nsaB3FxmliyA/giphy.gif

ไม่มีโอกาสไหนดีไปกว่านี้อีกแล้ว หากคุณอยากสานต่อความสัมพันธ์ล่ะก็ นี่แหละคือสิ่งที่ควรทำผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะกังวลเรื่องนี้เพราะปกติไม่เห็นหน้า เวลาแชทเลยกล้าคุย แต่พอต้องไปเจอตัวจริงบางคนอาจจะกังวลเพราะคุยไม่เก่ง เขิน หรือทำได้ไม่ดีเท่าในแชและที่กังวลยอดนิยมสุดเลยก็คือกลัวไปเจอแล้วเขาไม่ชอบ แล้วทุกอย่างจะเปลี่ยนไปแต่คุณไม่สามารถผลัดไปเรื่อยๆ ได้ไม่มีใครกล้ารอคนที่ไม่กล้าแสดงตัวหรอก ฉะนั้นเมื่อโอกาสมาแล้ว จงรีบคว้าไว้มันจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเราเดินหน้าหากสมหวังก็ได้คบกัน เจอกันบ่อยขึ้นแต่หากผิดหวัง เราก็จะไม่ต้องเสียเวลา และมองหาคนอื่นแทน เพราะยังไงสักวันก็ต้องเจอกันและหากคำตอบเหมือนเดิม จะกลายเป็นเราที่เสียเวลาฉะนั้นสร้างความมั่นใจให้เต็มที เตรียมตัวให้ดี แล้วลุยเลย!


6 ข้อห้าม นี้ ดูเผินๆ แทบไม่รู้เลยว่าจะทำให้เราพลาดโอกาสได้ได้รู้ซะตั้งแต่ตอนนี้ไว้ก่อนก็โชคดีสินะเนี่ยสาวๆ อ่านแล้วก็อย่าเผลอเอาไปทำกันนะจ๊ะ