Hi Girls ~ แวะมาทักทายสาวซิสทุกคนเลยนะค้าาา

ขอแอบถามนิดนึงสิว่า ก่อนสาว ๆ จะล้มตัวลงนอนฝันหวานในแต่ละคืน มีกิจวัตรที่ต้องทำก่อนนอนกันบ้างรึเปล่าคะ ? คำตอบของหลาย ๆ คนอาจเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ก็คือต้องทาครีมบำรุงผิว ประโคมสกินแคร์ลูกรัก เพื่อฟื้นฟูผิวให้เปล่งปลั่งสดใสใช่มั้ยล่ะแต่พูดเลยนะคะว่า นอกจากการทาครีมจะช่วยเพิ่มพลังความสวยให้ผู้หญิงเราได้แล้ว พฤติกรรมที่เราทำเป็นประจำก่อนนอน ก็ส่งผลต่อผิวได้ไม่แพ้กันเลยล่ะ

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/EjXDQt4vBq4MM/giphy.gif?cid=3640f6095c1f1f3f5765425149ebe09d

แล้วถ้าใครอยากมีโมเมนต์ตื่นมาก็สวยเลย แบบเจ้าหญิงใน Sleeping Beauty วันนี้เราก็มีเฉลย5 พฤติกรรมก่อนนอน ที่จะทำให้สาว ๆ ดูสวยขึ้นได้ในชั่วข้ามคืนมาแชร์ให้ซิสได้ทำตามกันเอาล่ะ ! ก่อนจะง่วงจนเผลอหลับไป ก็รีบตามไปทำภารกิจเสริมความสวยก่อนนอนด้วยกันเลยจ้าาา


1. ล้างหน้าให้สะอาดใสก่อนเข้านอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/0d/68/9b0d68bf497dd79f3a712da6068c3956.jpg

ถ้าสาว ๆ อยากจะตื่นขึ้นมาพร้อมกับผิวสวยใส เฟรชขั้นสุด ก็ต้องไม่ลืมที่จะล้างหน้าเป็นประจำก่อนเข้านอนด้วยนะคะ ก็เพราะว่าในแต่ละวันผิวของสาวซิสต้องเผชิญกับทั้งสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน มลภาวะมากมาย รวมไปถึงเมคอัพที่จัดเต็มอยู่บนหน้า ขั้นตอนการล้างหน้าก่อนนอนเลยเป็นสเต็ปสำคัญแบบสุด ๆก็หากผิวเราสะอาดใส ไร้สิ่งตกค้าง ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว พร้อมรับการดูแลในเช้าวันถัดไปไงล่ะ

สำหรับสาวสายขี้เกียจที่เกลียดการอาบน้ำก่อนนอนแบบเข้าไส้ อย่างน้อยก็ล้างทำความสะอาดผิวหน้าซะหน่อยก็ยังดีนะ อย่างน้อย ๆ ผิวหน้าสวยใสจะได้ช่วยกลบความสกปรกบนตัวสาว ๆ ได้นิดนึงก็ยังดี โฮะ ๆ


2. งดทานอาหารรอบดึก ฝึกให้เป็นนิสัยเลยนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/11/63/18116319fd02f49fc5e60885a7308bfd.jpg

ซิสคนไหนที่ชอบนอนดึกเป็นประจำ นอกจากจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีแรงทำอะไรในแต่ละวันแล้วเนี่ย ยังส่งผลให้ผิวพังหุ่นเผละได้อีกด้วยนะจ๊ะ นั่นก็เพราะว่ายิ่งสาว ๆ นอนดึกมากเท่าไหร่ สมองก็จะสั่งการให้ร่างกายโหยหาของกินเพื่อมาเติมพลังงานทดแทนเข้าไปยังไงล่ะ แบบนี้สาวซิสก็เลยต้องแอบย่องไปเปิดตู้เย็นหาของกินยามดึกไปซะทุกคืนซึ่งบรรดาอาหารแสนอร่อยที่เราเขมือบเข้าไปก่อนนอน เป็นสิ่งที่ร่างกายจะย่อยได้ช้ากว่าปกติ ทำให้เกิดการตกค้างจนก่อปัญหาสิวตามมาได้นั่นเอง

เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงควรงดทานอาหารรอบดึกก่อนนอนแบบเด็ดขาดเลยไปเลยค่ะ หรือถ้าหิวจริง ๆ จนทนไม่ไหว ก็ให้เลือกทานอาหารไขมันต่ำอย่างผัก ผลไม้ หรือโยเกิร์ตจะดีกว่านะ


3. ใช้ผ้าคลุมผม ก่อนล้มตัวลงนอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/19/27/e9192786314c522bba8f191004b62e96.jpg

เคยมั้ยคะ… ดีดตัวขึ้นจากเตียงทีไร ผมสวย ๆ ที่ทำไว้เมื่อคืนก็กลายเป็นยายเพิ้งผมยุ่งแทนทุกเช้าเลยล่ะ ถ้าสาว ๆ กำลังประสบปัญหานี้อยู่ เราก็มีวิธีแก้ง่าย ๆ มาฝากกันด้วยนะเพียงแค่ก่อนนอน ให้สาวซิสนำผ้าพันคอมารวบห่อผมเอาไว้ เท่านี้ก็ช่วยป้องกันผมจากการแกะ เกา ขยี้ ระหว่างที่เรากำลังนอนหลับลึกได้แล้วล่ะ แต่ถ้าอยากจะเพิ่มวอลลุ่มตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับผมสุดพลิ้ว ก็อาจใช้วิธีม้วนเกลียวผมขึ้นไปเป็นทรงดังโงะ แล้วใช้ยางมัดผมเส้นใหญ่มัดเอาไว้อีกทีเท่านี้ก็ตื่นมาพร้อมกับทรงผมลอนคลาย ๆ ได้แล้วล่ะ

ปล. เวลาสาว ๆ ใช้ผ้าพันคอห่อผมหรือใช้ยางมัดผมก่อนเข้านอน ก็ไม่ควรมัดผมจนแน่นหรือรวบตึงเกินไปนะคะ ไม่งั้นเส้นผมอาจเกิดการขาดหลุดร่วงได้ ทางที่ดีมัดคลาย ๆ แบบพอดี ๆ จะดีที่สุด


4. อยากสวยคูณสอง ก็ต้องใช้หมอนแบบดับเบิ้ล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/93/4e/49934e38db761bc3bef66b99ad7c37ef.jpg

คนปกติส่วนใหญ่เข้าก็จะมีหมอนคู่ใจที่ใช้หนุนนอนแค่ใบเดียวเท่านั้น แต่สำหรับคนสวยเป็นพิเศษอย่างเรา จะนอนหลับเพิ่มความสวยแบบคูณสองทั้งที งานนี้ต้องใช้หมอนแบบดับเบิ้ลไปเลยค่ะ ก็เพราะว่าผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเนี่ยเค้าเห็นตรงกันว่า การที่สาว ๆ นอนหนุนหมอนสองใบซ้อนกัน จะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น แถมของเหลวที่อยู่บริเวณรอบดวงตาและใบหน้าก็จะไหลลงไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกายแบบนี้ก็หมดปัญหาหน้าบวมหลังตื่นนอนได้แบบชิลล์มากเวอร์

แล้วพ้อยท์สำคัญที่สาว ๆ ต้องใส่ใจก็คือ การเลือกหมอนใบใหม่ที่มีคุณภาพ โดยสาวซิสควรจะเลือกใช้หมอนผ้าไหมแทนหมอนผ้าคอตตอนแบบธรรมดา เพราะจะช่วยลดการเสียดสีกับใบหน้าได้มากกว่านั่นเองค่ะ


5. ปรับเปลี่ยนท่ามานอนหงายหน้าแทนจะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/2b/1c/ba2b1c61312e5ef1c1154ffa73e87c22.jpg

STOP ! ก่อนที่สาวซิสจะหลับตาเข้าสู่ช่วงเวลานอนฝัน ก็ขอให้ปรับเปลี่ยนท่านอน เพื่อเพิ่มความสวยในเช้าวันถัดไปกันซะหน่อยสาว ๆ คนไหนที่เคยชอบนอนตะแคงกอดหมอนข้าง หรือติดนิสัยนอนคว่ำเอาหน้าซุกหมอน ก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนท่านอนได้แล้วนะคะ เพราะว่าท่านอนแบบนั้น อาจทำให้ผิวเสียดสีกับหมอนแบบรุนแรงจนก่อให้เกิดรอยยับและริ้วรอยก่อนวัยได้แถมการเอาหน้าไปถูกับหมอนตลอดคืน ยังมีความเสี่ยงที่ผิวจะสัมผัสโดยตรงกับไรฝุ่นและเชื้อแบคทีเรียจากปลอกหมอน จนทำให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วยนะ

ทางที่ดีสาว ๆ ควรจะปรับเปลี่ยนท่ามานอนหงายหน้าแทนจะดีกว่านะคะ เพราะว่าท่านอนท่านี้ จะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงไม่ให้ใบหน้าโดนกดทับหรือเสียดสีกับหมอนได้ยังไงล่ะตัวเธอ


。 。 。 。 。 。 。 。 。 。เห็นมั้ยล่ะคะว่านอกจากจะต้องขยันทาสกินแคร์บำรุงผิวหน้าเป็นประจำทุกคืนแล้ว การเตรียมตัวก่อนเข้านอนก็มีผลต่อผิวเหมือนกันนะ เพียงแค่สาวซิสปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อนนอนของตัวเองดูสักนิด เท่านี้ก็ตื่นนอนขึ้นมาพร้อมกับความสวยเป๊ะได้แล้วล่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงก่อนนะคะ จะได้ตื่นขึ้นมาแบบสวยเป๊ะขั้นสุดไปเลย (∪。∪)。。。zzz