ไหน ๆ ขอเสียงสาวSistaสายบิวตี้หน่อยเร็ว วู้ฮู้ววว (ノ≧∀≦)ノ

เชื่อว่าผู้หญิงร้อยทั้งล้าน ( เกินร้อยไปอีก ) ก็ต้องชื่นชอบเรื่องความสวยความงามอยู่แล้วแน่ ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นหน้า ผม ผิว ก็ต้องดูแลเทคแคร์ให้เป๊ะกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเล็บ และแน่นอนว่าหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสวยให้สาวซิสดูดีขึ้นแบบรวดเร็วก็คือพลังแห่งเมคอัพ ที่ช่วยเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อยให้ใบหน้าของสาวซิสสวยเบอร์แรงกว่าเดิมนั่นเอง

แต่สำหรับสาว ๆ บางคนที่เป็นมือใหม่หัดแต่ง ก็อาจจะยังไม่รู้เทคนิคดี ๆ และยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแต่งหน้า เลยทำให้เมคอัพที่คิดว่าจะสวยปังกลายเป็นพังแบบไม่รู้ตัว วันนี้เราเลยจะพาไปดู5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้า ที่สาวซิสควรรีบหยุดให้ไวถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ก็ตามไปส่องกันเลย


1. โดนแสงไฟหลอกตา จนเมคอัพพัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/d8/c0/c3d8c078584bdd7578140dc8c404f277.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ… หมุนตัวรอบกระจกจนครบ 360 องศา แถมยังส่องซูมผิวหน้าจนมั่นใจว่า เมคอัพที่เราแต่งลงไปดูสวยเป๊ะ ไม่น่าจะโป๊ะแล้ว แต่พอสาวซิสก้าวเท้าออกจากประตูบ้านไปสู่โลกความเป็นจริงเท่านั้นล่ะ ก็ต้องพบว่าหน้าลอย แก้มแดงแปร๊ด คิ้วปลิง คัดเบ้าไม่เท่ากัน ฯลฯ

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าสาว ๆ ถูกแสงไฟในห้องหลอกตา จนทำให้เมคอัพไม่ตรงปกยังไงล่ะคะ โดยเฉพาะไฟสีส้มนี่แหละตัวดี ที่ทำให้เรามองอะไรก็ดูสวยเนียนไปหมดทางที่ดีแนะนำให้แต่งหน้ากับแสงธรรมชาติจะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าแสงแบบนี้น่ะ จะช่วยทำให้เรามองเห็นสีสันที่แต่งเติมลงบนใบหน้าตามความเป็นจริงได้


2. ลงรองพื้นไม่เนียน ก็หน้าขาว คอดำสิจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/05/19/d10519fa779fb6618aa173d0bce550b6.jpg

สาว ๆ จ๋า เวลาลงรองพื้น นอกจากจะทาที่หน้าจนเนียนเป๊ะแล้วเนี่ย ต้องอย่าลืมลงรองพื้นที่คอด้วยนะ ไม่งั้นอาจถูกเพื่อนแซวว่าเราเป็นคนได้หน้าแล้วลืมคอเอาได้ ก็เพราะว่าการที่สาวซิสลงรองพื้นแค่ที่ใบหน้าอย่างเดียว ก็จะทำให้สีผิวหน้าและสีคอไม่ตรงกัน จนกลายเป็นปัญหาหน้าขาวแต่คอดำยังไงล่ะคะ

โดยเฉพาะสาวคนไหนที่ชอบใส่เสื้อสายเดี่ยว เปิดไหล่ หรือเกาะอกเป็นประจำหลังจากที่ลงรองพื้นที่หน้าเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมใช้แปรงหรือฟองน้ำ เบลนด์รองพื้นที่ลำคอและเนินอกเล็กน้อยด้วยล่ะแบบนี้สีหน้ากับสีตัวจะได้ดูสม่ำเสมอกันยังไงล่ะ


3. หน้าเทาหลี เพราะเลือกรองพื้นไม่ตรงผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/90/f1/4c90f18d585930cc09be98192feef980.jpg

ซิสคะ ! เทรนด์แต่งหน้าสุดฮิตที่เค้าอินกันน่ะ มันคือเทรนด์เมคอัพเกาหลี ไม่ใช่เมคอัพเทาหลีนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะปล่อยให้หน้าลอยไปดาวอังคารไม่ได้เด็ดขาดเลย ซึ่งสาเหตุของปัญหาหน้าเทาก็เกิดจากการที่เราเลือกเฉดรองพื้นไม่ตรงกับสีผิวนั่นเองค่ะ

เพราะฉะนั้นเวลาสาวซิสไปช้อปปิ้งรองพื้นขวดใหม่ ก็ควรเลือกสีที่คิดว่าขาวกว่าสีผิว ตรงกับสีผิว และเข้มกว่าสีผิวมา 3 เฉด เอามาลองสวอชลงไปบนบริเวณสันกรามแล้วออกไปเดินเล่นให้เหงื่อออกนิด ๆ เดินโฉบไปส่องกระจกดูที่แสงธรรมชาติ ถ้ารองพื้นเฉดไหนกลืนไปกับสีผิวเราแบบเนียนสนิทก็เปย์ขวดนั้นมาได้เลย


4. สวยโป๊ะ ! ก็เพราะโปะรองพื้นหนาเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e1/f7/f4/e1f7f4b3653dcc943cd16ba7475277f2.jpg

นอกจากจะต้องเลือกเฉดรองพื้นให้ตรงกับสีผิวแล้ว สิ่งสำคัญที่สาว ๆ ต้องใส่ใจอีกหนึ่งอย่างก็คือ การกะปริมาณรองพื้นที่จะใช้ให้เหมาะสมนั่นเองค่ะเพราะว่าถ้าเราลงรองพื้นหนาเกินไป ก็อาจจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดว่า สาวซิสกำลังใส่หน้ากากอยู่ก็ได้นะ

แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆ เริ่มลงรองพื้นทีละน้อยก่อน แล้วถ้ารู้สึกว่ายังมีร่องรอยที่อยากกลบให้เนียนกริบ ก็ค่อยเพิ่มเลเยอร์รองพื้นเข้าไปอีกหนึ่งชั้นบาง ๆเท่านี้ก็จะช่วยให้งานผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นได้แบบง่าย ๆ แล้วล่ะ


5. ปัดมาสคาร่าซ้ำ ๆ จนเป็นขนตากันสาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/52/70/4c5270c75bc02ecbd0ac3fc04adfca3e.jpg

ถึงแม้ว่าผู้หญิงเรา จะใฝ่ฝันอยากมีขนตาฟูงอนเด้ง แต่ความเชื่อที่ว่าถ้าอยากให้ขนตาหนาก็ต้องปัดมาสคาร่าแบบซ้ำ ๆ ทับเข้าไปหลาย ๆ ครั้ง ขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าวิธีนี้น่ะมันผิดสุด ๆ ไปเลยนะนั่นก็เพราะว่าการที่เราปัดมาสคาร่าหนาเกินไป ก็จะทำให้ขนตาชี้ตกลงมาเพราะว่าหนักมาสคาร่ายังไงล่ะ

ทางที่ดีสาว ๆ ควรจะใช้ที่ดัดขนตาหนีบลงไปเบา ๆ ที่บริเวณโคนขนตาก่อน แล้วค่อยตามด้วยการปัดมาสคาร่าซ้ำซึ่งวิธีนี้น่ะจะช่วยให้ขนตาของเราดูยาวและงอนเด้งขึ้นได้ แบบไม่เวอร์เกินไปนั่นเอง


・・・・・・・・・・・・

เป็นไงบ้างคะ ? หลังจากที่ได้อ่านความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าทั้ง 5 ข้อไปแล้ว ทีนี้รู้ตัวรึยังล่ะว่าสิ่งที่สาว ๆ เคยทำน่ะมันผิดมาตลอดเลย รู้แบบนี้แล้วจะอยู่เฉย ๆ ไม่ได้แล้วนะ ถึงเวลาที่สาวซิสจะต้องปรับเปลี่ยนเทคนิคการแต่งหน้าของตัวเองซะใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ ครั้งต่อไปเวลาแต่งหน้าจะได้ดูสวยปังสุด ๆ แบบไม่ต้องกลัวเมคอัพพังหรือโป๊ะแตกระหว่างวันยังไงล่ะ