รีวิวสนุก ๆ 3 กันแดดจากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นลูกรักในดวงใจตอนนี้ ( แบบละเอียดยิบ )

เข้าเรื่องเลย คือเฌอเป๊กซ์ได้ไปที่สยามมา เจอร้านพวกเครื่องสำอางค์ญี่ปุ่นมาก มันเป็นร้านแบบญี่ปุ๊นนน ญี่ปุ่น ตั้งใจจะเข้าไปซื้อกันแดด เฌอเป๊กซ์บอกเลยว่าเมืองไทยอยู่ในร่มก็ต้องทากันแดด แล้วก็ดันไปเจอกับรีวิว pantip ที่เฌอเป๊กสนใจหลัก ๆ เลยมีอยู่ 3 ตัว คือ

- HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++

- ANESSA SPF 50+ PA++++

- ALLIE EXTRA UV PERFECT SPF 50+ PA++++

ทุกอย่างของการรีวิวนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนนะคะ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผิวหน้าเฌอเป๊กซ์ผิวมันมาก!!! รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าใครเป็นแบบนี้ต้องควรอ่านเลย เริ่มที่...

HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็น water base จะไม่ติดทนเหนียวหนึบแบบ ที่เป็นโลชั่นหรือเจล   แต่ข้อดีคือบางเบาซึมง่าย ไม่อุดตัน ล้างออกง่ายทาแล้วซึมง่าย ชุ่มชื่น ไม่ขาวลอย ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ กลิ่นมะนาวสดชื่น มีวิตามินอี ไม่มีแอลกฮอล์ ไม่มี mineral oil  (คือดีงามมาก)กันน้ำ กันเหงือ ล้างออกได้ด้วยโฟมธรรมดา สบายมากเวอร์อ่ะ



ANESSA SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้ใคร ๆ ก็รู้จัก ดังมากเวอร์ใน pantip เป็นแบบสูตรน้ำนม เนื้อบางเบามาก ๆ ยิ่งถ้าโดนความชื้น น้ำ เหงือ ก็จะเพิ่มการป้องกันให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แถมยังมีสารบำรุงผิวในตัวครีมอีก 50% ถ้าใครชอบเที่ยวทะเลหรือว่ายน้ำเหมาะมาก เพราะหลังจากขึ้นจากน้ำแล้วยังจะป้องกันแดดได้อีก 80 นาที

ALLIE Extra UV Protector Perfect SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

ไม่ลบเลือนระหว่างวันด้วยการเพิ่มคุณสมบัติกันน้ำขั้นสุด (กันทั้งเหงื่อและน้ำ) พร้อมทนต่อแรงเสียดสี (การเสียดสีและเช็ดถู) เป็นการผสานการทำงานของ 2 ประสิทธิภาพให้ผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดใหม่นี้ ทั้งยังมีส่วนผสมของเอสเซ็นส์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดเนื้ออิมัลชั่นเนียนนุ่ม ไม่เหนอะจึงเกลี่ยง่าย ปกป้องผิวได้ทั่วร่างกาย

เฌอเป๊กซ์จะเอาครีมกันแดดทั้ง 3 ตัว มาทดสอบประสิทธิ์ภาพการคุมมันของแต่ละตัว ว่าผ่านไป 6 ชั่วโมง ตัวไหนจะอยู่ หรือจะไป

รูปภาพ:

เอาทดสอบใส่กระดาษซับมัน คิดซะว่ากระดาษซับหน้ามันคือหน้าของเราและกันถ้าให้กระดาษซับมันคิดเลยว่า ALLIE ไม่รอดแน่ ๆ ไม่คุมมัน และ HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++ น่าจะรอด



เวลา 6 ชั่วโมงผ่านไป......

รูปภาพ:

ก็จะเป็น ALLIE ที่มีน้ำมันออกมาน้อยที่สุด


ตัวที่รองลงมาก็คือ ANESSA


และตัว HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM  SPF 50+ PA+++  อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวมัน แต่ให้เพื่อนที่เป็นคนผิวแห้ง+ผสมทดลองใช้บอกว่าดีเลยยยย

สรุปแล้ว Hanajirushi Aqua Sun block Cream  เหมาะกับคนผิวแห้งจนถึงผสม

เรามาทดสอบกันบนผิวกันนะคะ ความแมตต์ และความวาวของครีม ว่าจะอยู่ในระดับไหน

รูปภาพ:

หลังจากทดสอบครีมลงบนฝามือ

ALLIE จะมีความเป็นน้ำนมสูง ครีมมีความเป็นน้ำมากข้อดีคือเกลียผิวง่าย

Anessa ตัวดังก็มีความเป็นน้ำนมสูงอยู่ แต่ไม่เท่า ALLIE  ตัวของ ANESSA มีความเป็นครีมกว่านิดนึง

HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++ ได้ความเป็นครีมเลย เนื้อครีมหนัก ทาลงผิว ให้ความรู้สึกว่าต้องเป็นเนื้อครีมแบบเนี่ยแหละพอที่จะกันแดดหน้าฉันในประเทศไทย 555+



หลังจากนี้มา ทดสอบการเกลียบนฝามือกัน

ครีมตัวไหนซึมไว หรือตัวไหนทาแล้วเนื้อจะเป็นอย่างไร หลังเกลี่ยครีม

รูปภาพ:

ALLIE ทาแล้วมีความเป็นขาว ๆ บนฝามือ น่าจะเป็น make up base ไปในตัว ให้แต่งหน้าต่อได้ ถ้าใครไม่ชอบพวก make up base ก็ต้องโบกมือลาค่ะ แต่ถ้าใครชอบคงเป็นตัวเลือกที่ดี เป็นทั้งกันแดดและmake up base

Anessa หลังจากเกลียแล้ว เป็นแค่กันแดดน้ำนม ที่ซึมเข้าผิวไปเลย ไม่ได้เป็น base ในตัวสักเท่าไหร่ แต่ดีที่ซึมไวเวอร์

HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++   อันนี้คือดีมาก ไม่ทิ้งคราบขาว คงเพราะเป็นโลชั่นเนื้อเจลด้วยแหละ ซึมไวมากแห้งเร็ว น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้มากที่สุดและคะ

และต่อจากนี้คือสิ่งที่ทุกคนรอคอย

เราจะมาทดสอบกันหมดผิวหน้ากันค่ะ  ยอมพลีชีพหน้าสด ๆ ให้ดูเลย เพื่อคนอ่านรีวิวทุกคน จะได้เอาไปตัดสินใจซื้อกันว่าชอบตัวไหน ^^

ALLIE

รูปภาพ:

หน้าเฌอเป๊กนั้นก็จะงง ๆ หน่อย 555555

ดูแล้วมันจะปรับสภาพผิวให้จริง ๆ เพราะมันเป็นน้ำนม ที่เป็น make up base ในตัว แต่ถ้าใช้เป็นประจำวัน เช่นอยู่บ้านเฉยๆ คงไม่น่าจะเหมาะ เดี๋ยวจะอุดตันให้ แต่ถ้าจะไปทำงาน หรือไปข้างนอกเหมาะมาก

พอได้ใช้แล้วจนถึงเย็นบอกเลยว่าประทับใจในเรื่องความเบาของเนื้อครีม เหมาะกับสาวหน้ามัน level 10 อย่างเฌอเป๊กซ์มากถือว่าคุมมันได้ดี บางทีไปข้างนอกใช้ตัวนี้แทบไม่แต่งหน้าเลย ทาครีมกันแดดเสร็จ ทาแป้งรองพื้นเบาๆ เขียนคิ้ว ทาปาก ออกเลย ทำให้หน้าดูเบามาก ไม่หนักหน้า ถือว่าดีงาม

จากทดลองใช้แล้วเหมาะกับสาวที่มีผิวผสม จน ผิวมันมาก เพราะเนื้อครีมแห้งมาก ^^

Anessa

รูปภาพ:

ทาแล้วได้ลุคที่ผิวชุ่มชื้น ไม่เหนอะหนะหน้า เพราะด้วยความที่ครีมเป็นแบบน้ำด้วยแหละ กลิ่นแบบกันแดดทั่วไปเลย ตัวนี้ชอบที่หน้าไม่ไหม้และไม่ไวต่อแสง เพราะปกติหน้าเฌอเป๊กซ์จะไวต่อแดดมาก ถือว่าเป็นกันแดดที่ดีเลยทีเดียว แต่คิดว่าแอบมันต้องอุดตันผิวแน่ ๆ ถ้าล้างไม่สะอาด บางทีมีแอบแสบตานิด ๆ แต่ข้อเสียพอทาแล้วมันจะไม่ได้ให้ความรู้สึกเบาสบายหน้า   ต้องมาดูอีกทีว่าหน้าร้อนจะเป็นยังไง

ตัวนี้เหมาะกับสาวที่มีผิวผสมกับผิวแห้ง เนื่องจากเนื้อครีมยังมีความฉ่ำวาวอยู่



HANAJIRUSHI AQUA SUN BLOCK CREAM SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

คาดว่าน่าจะละเอียดเพียงพอสำหรับการตัดสินใจซื้อกันแดด 3 ตัวนี้นะคะทุกคน ทุกอย่างแล้วแต่ความชอบเลยนะคะ ส่วนตัวแล้วเฌอเป๊กซ์ก็ใช้ทั้ง 3 ตัว เปลี่ยนไปแต่ละสถานที่ แต่ละช่วงอากาศ แต่ที่เน้นย้ำสำหรับสาว ๆ คือ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรืออยู่ข้างนอกควรทาครีมกันแดด เพราะแสงเป็นอันตรายต่อผิวมาก ทำให้ผิวแก่ไว โทรม แนะนำว่าให้ดูแลผิวดีกว่า อย่าปล่อยให้ผิวดำ เกิดฝ้า กระ เพราะถ้ามาแก้ไขนี่เปลืองกว่าค่าครีมกันแดดอีกนะคะสาว ๆ

วันนี้เฌอเป๊กซ์ไปและ เจอกันบทความต่อไป

บ๊ะบายยยยยย