ผ่านปีใหม่มาแล้ว เทศกาลต่อไปก็จะเป็นวาเลนไทน์ คนมีคู่ก็หวานกันชื่นมื่น คนโสดสนิทก็แทบจะแห้งตาย แต่เราไม่หมั่นไส้คนมีความรักหรอกนะ เพราะปีนี้เราจะโสดอย่างเลอค่าและเฉิดฉายในแบบที่คนมีคู่ต้องเหลียวมอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งพัฟตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นของแบรนด์ “ชาเม่” ซึ่งเป็นแบรนด์ของคุณการ์ตูน นันท์ฐณิชา เเละ คุณเชียร์ ฑิฆัมพร เป็นแป้งพัฟที่แพ็คเกจหรูหรามาก

คุณสมบัติเด่นๆ

: ติดทนนาน ให้การปกปิดทุกอนูผิว ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว พร้อมปรับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ติดทน ไม่ดรอประหว่างวัน ให้ความรู้สึกที่บางเบาด้วยเนื้อแป้งที่มีอนุภาคเล็กถึง 0.25 ไมครอน

ปกป้อง

: เซลล์ผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมฯ มลภาวะ และต่อต้านอนุมูลอิสระ (อันนี้เราชอบมากเพราะวันๆอยู่แต่กับหน้าจอคอมและใช้บริการขนส่งสาธารณะบ่อย), ลดความมันส่วนเกิน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง, ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 20 PA ++

บำรุง

: ช่วยให้ผิวเต่งตึง บำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า ส่วนประกอบหลัก : Marine Glycogen จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, L – Glutathione สารสกัดโปรตีนรังไหม, Vitamin E, Diamond Powder

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยปกติแล้วเราเป็นคนผิวขาวออกไปทางขาวเหลือง แป้งส่วนใหญ่ที่ใช้จึงเป็นเบอร์ 2 ซึ่งเฉดสีจะพอดีกับผิวเรา และยังให้ฟีลลิ่งที่ผิวจะดูโกลว์ๆ หน่อยๆ

ส่วนในเรื่องของสภาพผิวหน้า ปัญหาส่วนใหญ่คือรอยคล้ำใต้ตา และรอยสิวผดผื่นที่เกิดจากอาการแพ้ จุดนี้แหละที่ทำให้เราค่อนข้างซีเรียสเรื่องการเลือกเครื่องสำอาง นอกจากส่วนผสมที่มั่นใจได้ว่าจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองแล้ว texture ของแป้งก็มีส่วนสำคัญมากๆ เช่นกัน ซึ่งเราเป็นคนที่สิวขึ้นง่าย เลยชอบอะไรที่มันบางเบา ปกปิดที่เดียวอยู่ ไม่ต้องลงอะไรเยอะ

รูปภาพ:

สิ่งแรกที่สัมผัสได้เมื่อทาลงบนใบหน้า คือนางจะค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย เราขอบตรงที่พอทาไปแล้วมันไม่วอก ซึ่งเราว่าเฉดสีของเขาเข้ากับสีผิวเราได้ดีเลย ในรูปคือเราทาซ้ำสองรอบ แต่ทาหากใครที่ไม่ได้เน้นปกปิดมาก แต่ต้องการแนวแบบอวดผิวหน่อยๆ ก็ลงแค่ครั้งเดียว ด้วยตัวแป้งยี่ห้อนี่ เราว่านางไปได้ทุกโอกาสนะ ถ้าจะใช้ในวันสบายๆ ก็ลงเบาๆ เพียง 1 หรือ 2 ครั้ง จะใช้แปรง Touch up เอาในระหว่างวันก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ลุคหน้าแน่นๆ เน้นออกงาน หรือสายปาร์ตี้ ก็ใช้เป็นพัฟชุบน้ำกดลงไปที่ตัวแป้งแล้วทาลงไปบนใบหน้าก็เลิศอยู่ ก็จะดูมีความปกปิดเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ

รูปภาพ:รูปภาพ:

การควบคุมความมันสำหรับเราอยู่ในระดับที่โอเคนะ รับได้ คือยังคงมีความมันบนใบหน้าอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเยิ้มออกมาเป็นกระทะทอดไข่อะการกันน้ำกันเหงื่อจากที่ได้ไปนู่นไปนี่แล้วมีเหงื่อออก เราลองเอาทิชชู่ซับดู พบว่ามีแป้งหลุดออกมาบ้างเล็กน้อย ย้ำว่าแค่เล็กน้อย ตามที่ปรากฎในภาพเลย


ซึ่งในส่วนของคุณสมบัติทั้งสองอย่างตรงนี้ บอกตามตรงว่าที่จริงเราไม่ค่อยคาดหวังจากแป้งพัฟมากนะ (คือให้อยู่ในระดับที่รับได้ก็พอ) เรามองว่าทันเป็นธรรมชาติของผิวที่จะขับความมันและเหงื่อออกมาทางรูขุมขน เพราะฉะนั้นจะคุมมันหรือกันน้ำกันเหงื่อได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับกิจกรรมในแต่ละวันของตัวเราด้วยแหละ

รูปภาพ:

** สรุปความพึงพอใจ


แพ็คเกจ: 9/10 (ชอบมากแต่ติดตรงที่มันชอบติดรอยนิ้วมือ เห็นแล้วรำคาญ 555)

เนื้อสัมผัส: 10/10 ไปเลย ! เนื้อสัมผัสบางเบาและเนียนจริง สีของแป้งมีความเข้ากับสีผิวของเราได้ดีมาก


การควบคุมความมันและกันเหงื่อ: 7/10 ไม่ได้ดีมาก แต่ก็จัดว่าเอาอยู่ในระดับหนึ่ง


ความคุมค่า: 10/10 เราว่าไม่แพงเลยสำหรับแบรนด์ไทยราคานี้ ปริมาณที่ให้มาก็ค่อนข้างสมเหตุสมผล

ผ่านไปเกือบสิบชั่วโมง แม้จะมีหลุดบ้างอะไรบ้างเล็กน้อย แต่หน้าก็ยังไหวอยู่ ไม่ได้ดรอปลงไปจากเดิม บอกก่อนว่าชีวิตเราแต่ละวันคืออยู่แต่ในห้องแอร์ จะมีช่วงที่ต้องผจญภัยบ้างก็คือเวลาขึ้นรถเมล์ในการเดินทางแต่ละวันนี่แหละ