~ ใจมันลอยทั้งวัน นี่ฉันกำลังเป็นอะไร

ตัวฉันไม่เข้าใจ ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้ ~

เชื่อว่าสาวSistaCafeหลายคน คงจะเคยผ่านประสบการณ์ตกหลุมรักหรือไปแอบชอบหนุ่ม ๆ สักคนนึงกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ขอบอกเลยค่ะว่านี่มันเป็นโมเมนต์สุดเบสิคที่ทุกคนต้องเคยผ่านกันมาทั้งนั้นก็มนุษย์เราเวลาได้เจอคนที่ทำให้รู้สึกสปาร์คได้เมื่อไหร่ หัวใจมันก็เต้นตูมตาม อยากจะอยู่ใกล้ ๆ ได้เป็นคนสำคัญของเค้าคนนั้นนี่นา แต่สำหรับสาวซิสบางคนก็อาจจะอยู่ในโหมดสับสน ยังไม่รู้หัวใจตัวเองว่าจริง ๆ แล้วเรากำลังตกหลุมรักใครสักคนอยู่รึเปล่า ?

งานนี้ถ้าจะมัวมานั่งเด็ดดอกไม้เสี่ยงทายว่า รัก ไม่รัก รัก ไม่รัก… ก็คงจะเสียเวลาเปล่า เผลอ ๆ มารู้ใจตัวเองเอาตอนสาย ผู้ชายคนนั้นก็โดนคนอื่นคาบไปกินเรียบร้อยแล้วมั้งจ๊ะ วันนี้เราเลยจะพาคุณสาว ๆ ตามไปเช็ค 5 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าซิสกำลัง ' ตกหลุมรัก ' หนุ่มคนนี้แบบชัวร์ ๆกันมาค่ะ ! ถ้าอยากรู้ว่าอาการเหล่านี้ที่เรากำลังเป็นอยู่น่ะ มันเรียกว่ารักรึเปล่า ก็ตามไปเช็คพร้อม ๆ กันได้เลยยย


1. แอบส่อง แอบติดตาม เรื่องราวเกี่ยวกับเค้าคนนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/16/1e/e7161e95b3bd60e359617d414505de31.jpg

ลองเช็คอาการรักข้อแรกของตัวเองดูสิคะ ว่าเดี๋ยวนี้เราชอบทำตัวเป็นนักสืบหรือเหยี่ยวข่าวสาวบ้างรึเปล่า ? ก็แหมถ้าจากเมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ค่อยยุ่งหรือสุงสิงกับใคร แต่กลับกลายเป็นอยากรู้เรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้พยายามสืบ ส่อง ค้น กด Follow โซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊ค ไอจี ทวิตเตอร์ไม่ว่าเค้าจะไปทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ กับใคร ก็รู้ดีไปหมดทุกอย่างนี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าซิสกำลังสนใจและให้ความสำคัญผู้ชายคนนี้มากกว่าคนอื่น ๆ ยังไงล่ะคะ


2. แค่เดินผ่านกัน ในใจมันก็เต้นโครมครามทุกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/db/c7/5c/dbc75c44d10027e12768e8260e4d6635.jpg

มาเล่นให้ใจฉันเต้นแบบนี้ ฉันว่าเธอก็มีอาการใช่ไหม ใจมันเต้นมันเต้นเป็นจังหวะรัก ~เชื่อเถอะค่ะว่าเวลาที่คนเราตกหลุมรัก ก็มักจะมีอาการหัวใจเต้นตึกตัก ๆ ทุกครั้งที่เจอหน้ากันบางครั้งต่อให้ไม่ได้พูดคุยหรือทักทาย แค่เดินผ่าน ๆ เฉียด ๆ กันไป ในใจมันก็เต้นโครมครามทุกทีแล้วถ้าอาการแบบนี้กำลังเกิดขึ้นกับสาวซิสแล้วล่ะก็ เราก็ขอฟันธงเลยว่าคุณสาว ๆ กำลังตกหลุมรักหนุ่มคนนี้แบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ ทางที่ดีถ้ายังไม่อยากให้เหยื่อรู้ตัวก่อนจนหนีเตลิดไป ก็เก็บอาการ ห้ามหัวใจ อย่าให้เต้นแรงเวอร์เกินไป เดี๋ยวเค้าคนนั้นก็จับได้ซะก่อนหรอก โฮะ ๆๆๆ


3. รู้สึกหึงทุกที เวลามีชะนีคนอื่นมาเข้าใกล้หนุ่มคนนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/c8/52/4ac852ac62d469137010af09864c17f7.jpg

ถ้าไม่รักจะห่วงไหม จะหวงทําไมบอกฉันสิ…

ตอบมา !!! อุ๊ยยย ขอโทษทีค่ะ เผลอใส่อินเนอร์แรงตามเนื้อเพลงไปหน่อย อิอิ

แต่สิ่งที่เราอยากจะบอกสาวซิสให้ลองคิดดูก็คือถ้าเกิดว่ามีผู้หญิงคนอื่นพยายามเข้ามาตีสนิท หรือวนเวียน ( เป็นวิญญาณ ) อยู่ใกล้ ๆ กับหนุ่มคนสนิทของเรา แล้วสาว ๆ มีอาการหึง หวง ห่วง แบบเกินเบอร์ไปซะทุกทีทั้งที่จริง ๆ เรากับหนุ่มคนนั้นก็ไม่ได้เป็นแฟนกันสักหน่อย

เราก็ขอคอนเฟิร์มเลยว่า นี่แหละค่ะคือสัญญาณบ่งบอกว่าคุณสาว ๆ กำลังตกหลุมรักหนุ่มคนนี้เข้าอย่างจังเลยล่ะ


4. ไม่ค่อยมีสมาธิ คิดแต่เรื่องเค้าคนนั้นอยู่ตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/34/99/17349968a308420118df857486b38e11.jpg

ช่วงนี้ถ้าคุณสาว ๆ ไม่ได้ป่วย แต่มีอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย คิดวกวนแต่เรื่องเดิม ๆ คนเดิม ๆ ซ้ำ ๆ นี่อาจเป็นสัญญาณของการตกหลุมรักก็ได้นะจ๊ะ

ก็แหม ๆเวลาที่เราแอบชอบใครสักคน ก็มักจะนึกวกวนเกี่ยวกับเค้าคนนั้นอยู่ตลอดเวลาได้เจอหน้าแค่ครั้งเดียวก็จำหน้าเค้าได้แม่นจนสลัดออกไปจากสมองไม่ได้ ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร ก็อยากจะให้หนุ่มคนนั้นอยู่ตรงนั้นด้วยเสมอ หรือชอบจินตนาการว่าเรากับเค้ามีโมเมนต์หวาน ๆ ด้วยกัน แล้วนั่งฟินอยู่คนเดียว

พูดเลยว่าสาวซิสกำลังตกหลุมรักจนเข้าขั้นเพ้อแล้วนะ


5. รู้ว่าเค้าชอบผู้หญิงแบบไหน ก็พยายามเปลี่ยนตัวเองตามนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/7e/e9/637ee90b60cb1b88eed2afdf6b4886e4.jpg

เคยเป็นกันมั้ยคะ... ถ้าเวลาที่เราไปแอบได้ยินมาว่าผู้ชายคนนี้เค้าชอบผู้หญิงแบบไหน นิสัยยังไง เราก็จะเผลอทำตามสเปคสาวในฝันของหนุ่มคนนั้นแบบไม่รู้ตัวนั่นก็เพราะว่าเวลาที่สาว ๆ ตกหลุมรักใครสักคนขึ้นมา เราก็มักจะอยากเป็นผู้หญิงแบบที่เค้าชอบ เพื่อให้เค้าหันมาสนใจ เห็นเราอยู่ในสายตา หรือตกหลุมรักเรากลับมาบ้างนี่นาซึ่งถ้าคุณสาว ๆ มีอาการถึงขั้นนี้แล้วล่ะก็ ไม่ต้องรอหมอลักษณ์ฟันธง ก็คอนเฟิร์มด้วยตัวเองได้เลยว่าเรากำลังตกหลุมรักหนุ่มคนนี้แบบจริงจังไม่จ้อจี้แล้วนะคะ


・・・・・・

คราวนี้เริ่มเห็นอะไรชัดเจนขึ้นรึยังค่ะซิส !? หลังจากที่ได้ลองเช็คสัญญาณที่บ่งบอกว่าซิสกำลัง ' ตกหลุมรัก ' ไปจนครบทั้ง 5 ข้อแล้ว มีข้อไหนตรงกับตัวเองบ้างรึเปล่า อ๊ะ ๆ หรือว่าตรงครบทั้งหมดทุกข้อเลยกันแน่ แบบนี้ก็แสดงว่าสาว ๆ กำลังอยู่ในโหมดตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นแล้วล่ะ ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกนะคะว่าสาวซิสกับหนุ่มคนที่หมายตาเอาไว้ จะได้พัฒนาความสัมพันธ์กันไปถึงขั้นไหน แต่พูดเลยว่าการได้สัมผัสกับประสบการณ์ตกหลุมรักแบบนี้ อย่างน้อย ๆ ก็ทำให้สาว ๆ ได้มีโมเมนต์สุดฟินที่ทำให้หัวใจเต้นแรงและรู้สึกกระปี้กระเป่าอย่างคนอื่นเค้าเหมือนกันนะ เลิฟ ๆๆๆ