Hello My Friend ~ ขอเสียงสาวซิสสายเที่ยวหน่อยจ้า ฮิ้ววว วว !!!

แหม ๆ ดูเหมือนว่าสาวSistaCafeจะแอบเป็นสาวสายเที่ยวกันหลายคนเลยนะ ก็เดี๋ยวนี้น่ะไม่ว่าใคร ๆ เค้าก็ชอบออกเดินทางท่องเที่ยวไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และสร้างความทรงจำดี ๆ ในชีวิตกันทั้งนั้นนี่คะ เราขอพูดเลยว่าก่อนที่จะออกทริปได้ในแต่ละครั้ง สาว ๆ อย่างเราก็มีเรื่องให้ต้องเตรียมตัวกันหลายอย่างเลยนะ ทั้งจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมที่พัก ลิสต์รายการอาหารที่อยากกิน สถานที่ที่อยากไปแล้วถ้าใครที่วางแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศก็ต้องเตรียมแลกเงิน เตรียมเอกสารนู่นนี่นั่นอีกต่างหากแต่อย่าเผลอทำนู่นทำนี่จนลืมจัดกระเป๋าล่วงหน้า แล้วต้องมานั่งกวาดทุกอย่างลงไปในนาทีสุดท้ายเชียวล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/20/f2/fa20f27ecacc0dcfae70312ecc6de9fc.jpg

ในวันนี้เราก็จะขอมาเอาใจสาว ๆ สายเที่ยวด้วยการพาไปเช็คลิสต์ก่อนเดินทาง กับ6 ไอเทมที่ ‘ ควรมีติดกระเป๋า ’ที่คอนเฟิร์มเลยว่าพกติดตัวเอาไว้ก็จะช่วยให้การเที่ยวครั้งนี้สะดวกและราบรื่นขึ้น แบบนี้ก็เที่ยวเพลินได้แบบสุดเหวี่ยงกันไปเลยจ้ามาค่ะ ! ถ้าอยากรู้ว่าไอเทมเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง ก็ตามเราไปจัดกระเป๋าพร้อมกันได้เลยยย ยย LET’S GO !!!


1. เที่ยวเพลินไม่กลัวแบตหมด แค่มี ‘ พาวเวอร์แบงก์ ’ ติดกระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/d9/8d/f0d98d37d2c9f61340ffaaa42d64b2c7.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ เดินขึ้นเครื่องบินมาเรียบร้อยแล้ว กะจะหยิบมือถือขึ้นมาเตรียมเปิดซีรีส์เรื่องโปรดที่โหลดเตรียมเอาไว้มานั่งดูฆ่าเวลาซะหน่อย แต่ปรากฏว่าไอคอนแบตเตอรี่ขึ้นสีแดงฟ้องว่าเหลือแบตไม่ถึง 10% งานนี้ก็คงต้องนั่งเหงาเป็นหมาหงอยกันยาว ๆ ไปจนถึงจุดหมายแน่ ๆ …แต่ !ถ้าสาวซิสพกพาวเวอร์แบงก์ติดกระเป๋าเอาไว้ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตมือถือหมดกันอีกต่อไปแล้วล่ะก็ถึงไม่มีปลั๊กให้เสียบสายชาร์จ เจ้าไอเทมชิ้นนี้ก็สามารถเติมพลังให้กับมือถือของคุณสาว ๆ ได้แบบรวดเร็วทันใจแถมยังสะดวกสุด ๆ ไปเลยนะ


2. นอนหลับสบาย ๆ ด้วย ‘ หมอนรองคอและผ้าปิดตา ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/72/4f/5c724fe244ec6b7e9569e68ab39e4940.jpg

สาวคนไหนที่เดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศบ่อย ๆ คงเคยเจอปัญหาปวดคอเพราะต้องนั่งสัปหงกเอนไปเอนมาเป็นระยะเวลานานแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ที่สำคัญที่นั่งบนรถหรือเครื่องบินก็ดูเหมือนจะออกแบบมาไม่ซัพพอร์ตการนอนหลับแบบฟิน ๆ สักเท่าไหร่ แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้สาวซิสพกหมอนรองคอและผ้าปิดตาติดกระเป๋าเอาไว้ เวลารู้สึกง่วงจนอยากงีบเมื่อไหร่จะได้หยิบขึ้นมาใช้รองคอและปิดตาหลับยาว ๆไปแบบไม่ต้องกลัวสิ่งรบกวนรอบตัวเลยล่ะ


3. เก็บบันทึกความทรงจำดี ๆ ระหว่างทาง ด้วย ‘ กล้องถ่ายรูป ’ คู่ใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/58/c3/aa58c3397ad9b8410b9f0e63e4560b1e.jpg

หนึ่งในไอเทมของสาวซิสสายเที่ยวที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือกล้องถ่ายรูปคู่ใจยังไงล่ะคะก็เวลาคุณสาว ๆ ได้เดินไปเที่ยวที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ หรือไปเจอบรรยากาศน่าประทับใจ ก็คงจะอยากได้รูปถ่ายสักใบเก็บไว้เป็นความทรงจำระหว่างทางใช่มั้ยล่ะเพราะฉะนั้นก็ต้องไม่ลืมพกกล้องถ่ายรูปติดกระเป๋าไปด้วยล่ะ เวลาส่องหนุ่มหล่อ ๆ เอ๊ย ! ส่องวิวดี ๆ จะได้หยิบกล้องถ่ายรูปมากดรัวชัตเตอร์กันแบบรวดเร็วทันใจ อ๊ะ ๆ แล้วก็อย่าลืมซื้อเมมโมรี่การ์ดสำรองติดไปด้วยล่ะ เผื่อยั้งมือไม่ทันเผลอกดถ่ายเพลินจนเมมเต็มไปก่อน


4. กระเป๋าหายต้องได้คืน อย่าลืมติด ‘ แท็กห้อยกระเป๋า ’ ด้วยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/35/db/5235db696953918393ef49edd8fd6e60.jpg

เชื่อว่าสาวซิสสายเที่ยวหลายคน คงต้องเคยเจอโมเมนต์หากระเป๋าเดินทางของตัวเองไม่เจอ หรือโดนคนอื่นหยิบผิดเอากระเป๋าสลับกันไปแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบอินเทรนด์ซื้อกระเป๋าเดินทางสุดฮิตที่คนเค้านิยมใช้กันงานนี้เลยมีโอกาสที่กระเป๋าจะถูกหยิบผิดไปได้ง่าย ๆ เลยล่ะ แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆใช้แท็กห้อยกระเป๋า ที่เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเอาไว้แบบนี้จะได้สังเกตเห็นได้ง่ายว่ากระเป๋าใบไหนเป็นของเรา หรือถ้ามีคนอื่นหยิบกระเป๋าเราผิดไป จะได้ติดต่อส่งคืนกลับมาหาเจ้าของได้ยังไงล่ะคะ


5. แบกหลายชิ้นมันหนัก เลือก ‘ สกินแคร์ ’ ที่แก้ได้ทุกปัญหาผิวดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/e5/82/b9e58268c12c59e7e902a67c458fb9e9.jpg

ผู้หญิงเราต่อให้จะเดินทางท่องเที่ยวแบบบุกป่าฝ่าดง มีความแอดเวนเจอร์เบอร์ไหน ก็ยังคงต้องห่วงเรื่องความสวยความงามของตัวเองกันทั้งนั้นแหละค่ะ ก็แหม ๆ ไม่เคยได้ยินรึไงคะ ที่เค้าชอบพูดกันว่า#ผู้หญิงอย่าหยุดสวย อิอิแต่ถ้าคุณสาว ๆ จะกวาดสกินแคร์ทุกชิ้นที่ใช้ในชีวิตประจำวันลงกระเป๋าและแบกติดตัวไปด้วย ก็คงจะทำให้รู้สึกหนักและเดินทางไม่ค่อยค่อยสะดวกสบายสักเท่าไหร่งานนี้เราเลยขอแนะนำให้เลือกสกินแคร์ตัวเดียวที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้ครบทุกอย่างจะดีกว่านะ


รูปภาพ:

แล้วที่สำคัญสกินแคร์ตัวที่พกติดกระเป๋าจะต้องมีขนาดพกพาง่าย ไม่หนักกระเป๋าเกินไป

อ๊ะ ๆ แล้วเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบสกินแคร์ตัวเด็ดตามคุณสมบัติที่สาวซิสรีเควสมาแนะนำกันด้วยล่ะ นั่นก็คือ


‘ Antiaging Flash Ampoules ’

เอสเซ้นส์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวเสียขาดการดูแลหรือผิวพังจากการพักผ่อนน้อย ให้กลับมาชุ่มชื่น สดใส เปล่งปลั่ง แถมตึงกระชับแบบเห็นผลทันที

แค่นวดเนื้อเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิวหลังล้างหน้าเสร็จ แล้วนอนฟินยาว ๆ ไป คอนเฟิร์มเลยว่าทริปนี้คุณสาว ๆ จะต้องสวยเป๊ะแบบไม่กลัวผิวพังแน่นอน


6. ' แว่นกันแดดและหมวก ' ไอเทมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/08/29/ed0829408803fb2f33f36e6b29351bfe.jpg

เวลาที่เราต้องเดินทางไปสถานที่ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยไปมาก่อน คุณสาว ๆ อาจจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ โดยเฉพาะใครที่ชอบไปเที่ยวทะเลหรือประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนจัดบางครั้งแค่ทาครีมกันแดดอย่างเดียวอาจจะยังไม่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและเจ้ารังสียูวีตัวร้ายได้มากพอนะ เพราะฉะนั้นเราเลยขอแนะนำให้สาวซิสพกไอเทมกู้ชีพสุดชิคอย่างแว่นกันแดดและหมวกติดกระเป๋าไปด้วยล่ะ

ซึ่งเจ้าไอเทมทั้งสองชิ้นนี้นอกจากจะช่วยปกป้องผิวหน้าและดวงตาจากที่แดดแรงเวอร์ได้แล้ว ยังสามารถหยิบมาเป็นพร็อพแฟชั่นสุดชิคเอาไว้พรางตาในวันหน้าสด ทำให้ถ่ายรูปออกมาสวยขึ้นได้อีกด้วยนะจ๊ะ


= = = = = = = = = = =

ทริปนี้ซิสต้องรอด ! เพียงแค่คุณสาว ๆ พกไอเทมทั้ง 6 ชิ้นตามเช็คลิสต์ที่เราแนะนำไปติดกระเป๋าเอาไว้ ก็จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เที่ยวฟินได้แบบเพลิน ๆ เลยล่ะ เราขอพูดเลยนะคะว่าการเตียมตัววางแพลนจัดกระเป๋าเอาไว้ล่วงหน้าก่อนถึงเวลาเดินทางจริง ก็จะช่วยให้คุณสาว ๆ มีเวลาไปทำอย่างอื่น แถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะหลงลืมของสำคัญอะไรไปอีกด้วยล่ะ