" เพื่อนกำลังเฮิร์ท อกหักอยู่ ทำยังไงดีนะ? "

เพื่อนที่เคยเฮฮาอยู่ด้วยกันเป็นประจำ วันหนึ่งกลับมีอาการเฮิร์ทเพียงเพราะโดนแฟนทิ้งมา ในฐานะที่เธอเป็นเพื่อนหรือคนอยู่ใกล้ตัว มันก็ต้องเริ่มคิดหากันแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะทำยังไงดีนะ ให้เพื่อนรักคนนี้รู้สึกดีขึ้นได้บ้าง แต่เธอมันเป็นคนไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อนไง

ไม่รู้เลยว่าต้องเริ่มปลอบกันตรงไหน

ก่อนดี วางตัวยังไงก็ไม่รู้อีกนั่นแหละ แบบนี้ต้องหาตัวช่วยแล้วค่ะ!

ลองมาส่อง

ไอเดียฮีลลิ่งหัวใจเพื่อนให้รู้สึกดีขึ้น

กันดีกว่าค่ะ

ส่วนจะมีวิธีไหนน่าลองนำไปใช้กันบ้าง พวกเราลองไปรับชมพร้อมกันเลย

+ 1. นัดเพื่อนไปเฮฮากัน +


รูปภาพ:https://girls-image.presslogic.com/wp-content/uploads/2018/09/856f466b9341cb2cdb0512f01015094f.jpg

" ไปเที่ยวกันดีกว่า! "

เพื่อนอกหัก คงหมดอารมณ์เที่ยวสนุกเป็นแน่ ช่วงนี้ปล่อยให้อยู่คนเดียวไปสักพัก ไม่ต้องช่วนไปเฮฮากันที่ไหนดีกว่า... คิดแบบนี้ผิดถนัดเลยค่ะ เพราะบางทีคุณเพื่อนกำลังรอให้เธอชวนออกไปข้างนอกด้วยกันอยู่ก็เป็นได้นะ เพราะคนที่อกหักน่ะ เค้าต้องการเพื่อนมาคุย มาเล่นสนุกไปด้วยกันยิ่งกว่าเดิมล่ะ รู้อย่างนี้แล้ว ก็รีบลากเพื่อนไปเที่ยวกันเลยนะ!

+ 2. อะไรที่เพื่อนชอบ ไปทำด้วยกัน! +


รูปภาพ:https://girls-image.presslogic.com/wp-content/uploads/2017/11/SSSGIRLv5.jpg

" เพื่อนชอบอะไรเป็นพิเศษ ตามใจให้สุด! "

เพื่อนของเธอเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก! วันพรุ่งนี้จองตั๋วหนังไปดูกันเลย เพื่อนของเธอเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก! วันพรุ่งนี้ ลากเพื่อนเข้าร้านหนังสือไปเลย สรุปคือ ความชอบของเพื่อนเป็นอะไร ช่วงนี้ก็พยายามเอาใจเค้ากันหน่อยนะ ให้ได้ทำสิ่งที่ชอบแบบสุดๆ กันไปเลย มันก็น่าจะช่วยทำให้คุณเพื่อนรู้สึกดีขึ้นได้บ้างแหละ

+ 3. คุยกันให้บ่อยขึ้นกว่าเดิม +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/02/02/11/09/office-620822_1280.jpg

" อย่าปล่อยให้เหงาอยู่คนเดียว ชวนคุยให้เขาอุ่นใจดีกว่า! "

ทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ต้องแบกรับ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาว่างมานั่งคุยเล่นกับเพื่อนเท่าไรนักหรอก ในเรื่องนี้ใครๆ ต่างก็รู้ดีอยู่แก่ใจทั้งนั้น แต่เฉพาะช่วงเวลาที่คุณเพื่อนต้องการกำลังใจ ต้องการใครสักคนอยู่คุยเป็นเพื่อนก็ได้ หาเวลาว่างสักนิด ไปคุยไร้สาระนิดๆ หน่อยๆ มันก็นับเป็นการช่วยคุณเพื่อนได้อย่างหนึ่งค่ะ

+ 4. ทำตัวเป็นผู้รับฟังที่ดี +


รูปภาพ:https://girls-image.presslogic.com/wp-content/uploads/2018/08/777b9cba2e473b67e67980de51e7edb9-e1535535379261.jpg

" บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไร รับฟังอย่างเดียวก็เกินพอ "

ในเมื่อเธอเป็นคนที่พูดไม่เก่งเลย เพื่อนเฮิร์ทมาทีได้แต่ส่งยิ้มแห้งๆ ไปให้อย่างไม่รู้จะพูดอะไร บอกให้ยิ้มเข้าไว้ อย่าเครียดเหรอ น่ากลัวว่าจะโดนมองว่าน่ารำคาญ หรือพูดก็ง่ายดิ ไม่อกหักเองก็ไม่รู้ซึ้งหรอก งั้นเธอก็ไม่ต้องพูดอะไรค่ะ อยู่ด้วยกันไปตามปกติเลย หากคุณเพื่อนอยากระบายก็แค่ทำตัวเป็นผู้รับฟังแสนดีก็พอ

+ 5. ชวนทำเรื่องที่แปลกใหม่ +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/04/10/14/09/freedom-2218620_1280.jpg

" พาไปเปลี่ยนบรรยากาศซะบ้าง จะได้รู้สึกดีขึ้น "

ปล่อยให้คุณเพื่อนที่กำลังอกหัก จมอยู่กับสถานที่หรือกิจกรรมเดิมๆ ก็อาจจะกลายเป็นตัวกระตุ้น ทำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยใช้ร่วมกับแฟนขึ้นมาก็เป็นได้นะ เอาอย่างนี้ ลองชวนเพื่อนของเธอไปเปิดหูเปิดตาแทนค่ะ ไม่เคยขึ้นเขาก็พากันไป ไม่เคยลงใต้ดำน้ำก็พากันไป หาอะไรทำแปลกใหม่ไปเลยค่ะ แล้วเพราะได้ลองทำสิ่งแปลกใหม่ มันจำเป็นต้องเรียนรู้ งานนี้คุณเพื่อนคงไม่มีเวลาว่างมาคิดเรื่องชวนทำให้เศร้าใจเป็นแน่!

+ 6. เรียนรู้ทักษะใหม่ อย่าปล่อยให้เพื่อนว่าง +


รูปภาพ:https://girls-image.presslogic.com/wp-content/uploads/2018/08/0511091e0a8c6920a45686c4d24fc2d0.jpg

" อย่าปล่อยให้คุณเพื่อนมีเวลาว่างมากไป "

ไม่จำเป็นต้องอกหัก สังเกตตัวเองเอาก็ได้ว่าเวลาได้อยู่ว่างๆ ก็จะมีเวลาคิดถึงเรื่องนู้นนี่นั้น แล้วถ้าเป็นคนอกหักล่ะ ฟันธงเลยว่าต้องเรื่องแฟนที่ทิ้งตัวเองไปแน่ ถ้าอย่างนั้นก็อย่าปล่อยให้คุณเพื่อนว่างค่ะ หาอะไรไปทำร่วมกันตลอด อย่างไปเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เช่นภาษา การทำอาหาร เย็บปักถักร้อย ฯลฯ อะไรก็ได้ ขอแค่เธอกับเพื่อนได้ลงมือเรียนรู้และทำไปด้วยกันก็พอ

++++++++++++++++++

หวังว่าไอเดียเหล่านี้ พอจะช่วยเธอได้บ้างนะ!

ส่วนจะได้ผลมากน้อยขนาดไหน อันนี้เราก็ไม่สามารถตอบเป็นตัวเลขให้เห็นชัดๆ ได้หรอกนะคะ เป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น จากนี้ไปก็เป็นตัวเธอเองแล้วนะ ที่จะสามารถช่วยทำให้เพื่อนดีขึ้นได้หรือเปล่า

ยังไงก็ตาม... เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ! อย่าได้ย่อท้อและจงพยายามต่อไป แสดงให้คุณเพื่อนที่กำลังอกหักได้เห็น ว่ายังมีเธอคอยเป็นห่วงอยู่นะจ๊ะ เป็นเพื่อนที่ดี เป็นเพื่อนแท้ ก็ต้องช่วยเหลือกันไปแบบนี้แหละเนอะ สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้ว

ขอตัวลาไปก่อน บัยบาย